Man City gây sốc tại Bernabeu, Juve bại trận khi Ronaldo im tiếng

(Baohatinh.vn) - Dù bị dẫn trước nhưng Man City đã gây sốc khi lội ngược dòng đánh bại Real Madird ngay tại thánh địa Bernabeu. Trong khi trên sân của Lyon, Juve được đánh giá mạnh hơn nhưng phải ra về với thất bại khi Ronaldo không thể tỏa sáng.

Man City gây sốc tại Bernabeu, Juve bại trận khi Ronaldo im tiếng

Isco là người đưa Real vượt lên dẫn trước

Dù phải làm khách trước đội bóng rất giàu truyền thống Real Madrid, nhưng sau tiếng còi khai cuộc, Man City không hề tỏ ra lép vế. HLV Guardiola đã chỉ đạo các học trò thi đấu chặt chẽ, chú trọng kiểm soát bóng nhưng cũng sẵn sàng chơi đôi công khi có cơ hội. Trong khi đó, Real cũng không nhập cuộc quá nhanh.

Sau nhiều pha thay nhau lên bóng giữa 2 đội, phải đến phút 21, cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên mới xuất hiện. Jesus bằng tốc độ tốt đã thoát xuống rất nhanh bên cánh trái sau đường chọc khe của De Bruyne. Dù đã loại bỏ được trung vệ Varane nhưng cú sút của Jesus lại không đánh bại được thủ thành Courtois.

Phải đến phút 30, Real tạo ra sóng gió với cú đánh đầu rất mạnh từ pha treo bóng của Mandy. Thủ thành Ederson xuất sắc cản phá nhưng lại đưa trái bóng đến chân Vinicius. Rất may cho đội khách, tiền đạo Brazil đã đá bồi hụt dù trước mặt là khung thành rộng mở.

Khoảng 1/3 thời gian cuối hiệp 1, hai đội trở lại với lối đá khá chậm, chủ yếu vẫn chỉ là thăm dò nhau. Chính vì thế, những phút cuối trận gần như không có tình huống nào đáng chú ý. Phút 45+2, suýt nữa Man City mở tỉ số. Từ quả đá phạt góc, thủ thành Courtois không bắt dính bóng tạo cơ hội giúp Jesus dứt điểm. May mắn cho Real là Casemiro đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

45 phút đầu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp đấu này diễn ra khá tẻ nhạt khi có ít cơ hội được 2 đội tạo ra.

Sang hiệp 2, tốc độ vẫn không được đẩy cao. Man City cho thấy cách tiếp cận trận đấu của họ là tốt khi không những giảm sức ép từ phía Real mà những pha phản công của họ tiềm ẩn nguy hiểm.

Phút 49, từ pha phản công nhanh, Mahrez có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú cứa lòng của anh thiếu đi một chút chính xác để trở thành bàn thắng. Phút 56, Mahrez liên tục có 2 cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50 nhưng các cú sút của anh đều bị thủ môn cản phá.

Phút 60, dù chơi không tốt hơn nhưng Real lại có bàn thắng mở tỉ số. Kyle Walker để mất bóng trước vòng cấm vào chân Vinicius. Cầu thủ Brazil đi bóng tốc độ rồi chuyền bóng thuận lợi để Isco dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần.

Phút 71, Isco từ đáy biên trả ngược bóng để Sergio Ramos dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của trung vệ đội trưởng đập vào người một cầu thủ Man City bay ra ngoài 1 cách đáng tiếc.

Man City gây sốc tại Bernabeu, Juve bại trận khi Ronaldo im tiếng

Jesus gỡ hòa cho Man City

7 phút sau, bất ngờ Man City có bàn thắng gỡ hòa. Từ một tình huống xâm nhập vòng cấm, De Bruyne treo bóng rất thuận lợi để Jesus bật cao đánh đầu gục thủ thành Courtois. Có được bàn thắng gỡ hòa, Man City đã biến sân vận động Bernabeu trở thành sân khấu của mình. Họ chơi hưng phấn và rất tự tin thực hiện các pha phối hợp nhuần nhuyễn.

Phút 80, từ pha đột phá cánh trái, Sterling dẫn bóng vào vòng cấm và khiến Dani Carvajal phải phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và De Bruyne không cho Courtois một cơ hội cản phá trên chấm 11m.

Man City gây sốc tại Bernabeu, Juve bại trận khi Ronaldo im tiếng

Kevin De Bruyne đã có trận đấu tỏa sáng, giúp Man City có lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Chỉ ít phút sau bàn thua và bị dẫn điểm, Real lại gặp bất lợi cực lớn. Khi Jesus băng xuống đối mặt với thủ môn, Ramos đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo đối phương và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Những phút cuối trận, Man City không quá vội vàng tấn công nhưng vẫn có nhiều pha uy hiếp khung thành đối phương. Trong khi những pha lên bóng yếu ở của Real cũng chỉ mang lại cho họ một cơ hội bị Mendy bỏ lỡ.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho Man City. Thất bại trên sân nhà, lại để đối phương ghi đến 2 bàn thắng, Real sẽ gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Etihad ở trận lượt về.

Ở trận đấu còn lại, dù được đánh giá mạnh hơn nhưng Ronaldo và đồng đội cũng đành rời sân của Lyon với một thất bại.

Man City gây sốc tại Bernabeu, Juve bại trận khi Ronaldo im tiếng

Lyon đã biết cách gây khó khăn cho Juve

Những phút đầu trận, Juve tự tin kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, hàng thủ Lyon chơi chắc chắn, chia cắt khá tốt hàng tiền vệ và các tiền đạo Juve.

Phải phút 22, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Từ quả đá phạt góc, Toko-Ekambi đánh đầu cắt mặt đưa bóng qua tầm tay của thủ thành Szczesny nhưng xà ngang đã cứu thua cho Juve.

Man City gây sốc tại Bernabeu, Juve bại trận khi Ronaldo im tiếng

Bàn mở tỉ số của Tousart

Đến phút 29, Juve tạm thời chơi thiếu người vì De Ligt gặp chấn thương và chưa thể trở lại sân ngay. Chỉ 2 phút sau, tận dụng lợi thế, Lyon có bàn mở tỉ số. Bên cánh trái, Aouar vượt qua Cuadrado rồi chuyền vào cho Tousart. Cú dứt điểm của tiền vệ Lyon không cho Szczesny một cơ hội cản phá.

Những nỗ lực sau khi bị dẫn bàn của Juve không phát huy nhiều tác dụng. Phải đến phút 35, Ronaldo mới có cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Dù cú cứa lòng của anh có quỹ đạo bay khá khó chịu khiến thủ môn bó tay nhưng lại không thể trúng cầu môn.

Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm tình huống thật sự đáng chú ý. Đây là hiệp đấu mà Lyon không kiểm soát bóng nhiều nhưng chơi phản công tốt và biết chắt chiu cơ hội.

Sang hiệp 2, những phút đầu, đội khách có những pha lên bóng khá yếu ớt trong khi đội chủ nhà luôn sẵn sàng cho các pha phản công đáp trả.

Man City gây sốc tại Bernabeu, Juve bại trận khi Ronaldo im tiếng

Ronaldo im tiếng và Juve cũng thất bại trước Lyon

Phải đến phút 70, Juve mới có cơ hội nguy hiểm khi Dybala dứt điểm trong tư thế không ai kèm. Tuy nhiên, cầu thủ Argentina đã không thể đưa bóng đi trúng đích.

Phút 87, sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng các cầu thủ Juve cũng đưa được bóng vào lưới Lyon khi Dybala thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm gọn gàng. Rất tiếc cho Juve là bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút cuối trận diễn ra trong sự bế tắc hoàn toàn của Juve. Ronaldo trong một ngày không thể tỏa sáng đã không thể giúp gì cho đội khách. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Lyon. Kết quả này không phải là dấu chấm hết cho Juve bởi họ còn trận lượt về được chơi trên sân nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast