Man City tặng Barca 3 ngôi sao để đổi lấy Messi

Các chuyên gia hàng đầu châu Âu cùng nhiều hãng cá cược đều đánh giá Manchester City là ứng viên số 1 trong cuộc đua giành chữ ký của Lionel Messi.

Đội bóng thành Manchester khao khát có Messi, sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh và có nhiều mối liên hệ với cầu thủ người Argentina trong quá khứ như HLV Pep Guardiola hay GĐTT Txiki Bergiristain.

Vấn đề là Man City sẽ trả bao nhiều tiền để có được Messi? Theo Daily Mail , đội bóng của Guardiola sẵn sàng trả cho Barca 89,5 triệu Bảng cùng 3 ngôi sao là Bernardo Silva, Gabriel Jesus và Eric Garcia. Tổng giá trị chuyển nhượng của 3 cầu thủ này (theo Transfermarkt ) là 136 triệu Bảng. Như vậy, Man City định giá Messi khoảng 220 triệu Bảng.

Man City tặng Barca 3 ngôi sao để đổi lấy Messi

Messi khoác áo Man City?

Ở tuổi 33, siêu sao người Argentina vẫn là một trong những cầu thủ được săn đuổi nhất châu Âu. Messi đã ghi 634 bàn, kiến tạo 285 lần sau 731 trận cho Barcelona, phá mọi kỷ lục cá nhân của đội bóng này.

Theo báo giới Anh, Messi đã tích cực liên hệ với Man City trong ít ngày qua. Cầu thủ này sẵn sàng tái ngộ Guardiola và học tiếng Anh để lần đầu rời Tây Ban Nha sau 20 năm.

Ý tưởng có Messi vẫn như giấc mơ với Man City. Dù vậy, với lời đề nghị gần 90 triệu Bảng và các thêm 3 cầu thủ, đội bóng của giới chủ UAE có thể mơ về thương vụ bom tấn.

Trong số các cầu thủ Man City muốn mang ra đổi, Jesus là mục tiêu của Barca. Đội bóng xứ Catalunya muốn tiền đạo Brazil để thay thế Luis Suarez - chân sút sẽ bị HLV Ronald Koeman loại bỏ.

Messi đã đề đạt nguyện vọng ra đi với ban lãnh đạo Barca. Khúc mắc giữa hai bên nằm ở khoản phí phá vỡ hợp đồng 700 triệu Euro. Nếu Messi muốn tự do ra đi, anh phải thông báo với CLB trước ngày 10/6, và thời hạn đó đã trôi qua.

Phía Messi khẳng định cầu thủ này vẫn được rời CLB bởi dịch COVID-19 khiến mùa giải phải đến tháng 8 mới kết thúc. Siêu sao người Argentina khó tránh khỏi cuộc chiến pháp lý với CLB anh gắn bó từ nhỏ.

Theo VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast