Man City thua đau, Arsenal tiếp tục “điệp khúc” hòa

(Baohatinh.vn) - Trong chuyến làm khách trên sân của Totteham, ở thế chơi thiếu người, Man City đã nhận thất bại cay đắng với tỉ số 2-0. Trong khi với trận đấu không bàn thắng trên sân Burnley, Arsenal đã nâng chuỗi trận hòa liên tiếp lên con số 4.

Trận đấu giữa Tottenham và Man City hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi đội khách tấn công rất chủ động thì đội chủ nhà cũng tỏ ra nguy hiểm trong những pha lên bóng.

Man City thua đau, Arsenal tiếp tục “điệp khúc” hòa

Guendogan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m cho Man City.

Phút thứ 8, De Bruyne có cơ hội dứt điểm ngay sát khung thành Tottenham nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc. Chỉ 3 phút sau, Tottenham “trả miếng” với pha uy hiếp của Lucas Moura sau khi thủ thành Ederson và trung vệ Fernandinho của Man City phối hợp thiếu ăn ý.

Phút 27, hậu vệ Sanchez của Tottenham chuyền bóng lỗi, để Mahrez cướp bóng và chuyền cho Aguero ở vị trí thuận lợi. Cú sút của tiền đạo người Argentina là rất hiểm nhưng bóng chỉ đi trúng cột dọc.

Trận đấu nóng lên ở phút 39 khi trọng tài bất ngờ cho Man City hưởng penalty sau khi xác định Aguero bị phạm lỗi trong vòng cấm từ trước đó… 3 phút. Tình huống này đã gây rất nhiều tranh cãi nhưng cuối cùng, đội khách vẫn được thực hiện quả đá 11m. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Guendogan sút quá hiền và không thể đánh bại thủ thành Lloris.

Cuối hiệp 1, Man City có thêm 1 vài cơ hội nguy hiểm tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, vẫn là Man City tiếp tục chủ động tấn công. Ngay phút 49, trong 1 tình huống lộn xộn và thủ thành Lloris đã ra khỏi cầu môn, Guendogan có cơ hội đối mặt với khung thành bỏ trống. Tuy nhiên, pha tiếp bóng của cầu thủ Man City không được thuận lợi và anh sút bóng thiếu chính xác.

Những phút sau đó, Tottenham chủ động phòng ngự chắc chắn khiến Man City rất khó khăn trong việc triển khai lối chơi phối hợp bóng ngắn sở trường. Phút 60, đội khách gặp khó khăn khi Zinchenko nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Man City chỉ còn 10 người trên sân.

Chơi hơn người, lập tức Tottenham dồn lên tấn công. Phút 63, từ 1 quả tạt bên cánh phải, Bergwijn đỡ bóng bằng ngực rồi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Ederson.

Man City thua đau, Arsenal tiếp tục “điệp khúc” hòa

Tân binh Bergwijn mở tỉ số cho Tottenham.

Đáng chú ý, Bergwijn chính là bản hợp đồng mới của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đây cũng là trận ra mắt của cầu thủ người Hà Lan.

Phút 71, 1 lần nữa Tottenham có bàn thắng. Nhận bóng ngay sát vòng cấm, Son Heung-Min khống chế bóng xuất sắc rồi tung cú sút cực kỳ hiểm hóc tung lưới Man City. Rõ ràng, đội khách chơi không hề tệ, nhưng tấm thẻ đỏ khiến họ không thể triển khai tấn công mạch lạc. Trong khi Tottenham tận dụng rất tốt lợi thế hơn người.

Man City thua đau, Arsenal tiếp tục “điệp khúc” hòa

Son Heung-Min là người ấn định tỉ số 2-0.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Man City không tạo thêm được nhiều sóng gió lên khung thành đội chủ nhà. Trong khi Tottenham cũng chủ động đá chậm lại, chơi chắc chắn để bảo toàn tỉ số. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Tottenham.

Trước đó, trong chuyến làm khách của Burnley, Arsenal đã có trận hòa không bàn thắng. “Pháo thủ” đang có phong độ không hề tốt khi đây đã là trận hòa thứ 4 liên tiếp của họ.

Ở trận đấu này, HLV Arteta đưa Aubameyang vào sân ngay từ đầu sau khi anh thoát án treo giò.

Man City thua đau, Arsenal tiếp tục “điệp khúc” hòa

Aubameyang không giúp Arsenal mang về bàn thắng.

Ngay phút thứ 2, Aubameyang có pha tạt bóng để Lacazette đánh đầu ở cự ly gần trong thế không ai kèm. Rất tiếc, cầu thủ người Pháp lại đánh đầu ra ngoài.

Tới phút 14, Aubameyang có tình huống thoát xuống thông minh sau đường chuyền của đồng đội nhưng lại dứt điểm vụng về 1 cách khó tin.

Sau những phút bị đội khách lấn lướt, Burnley nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát bóng. Jay Rodriguez có những cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng được thành công. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng dù 2 đội có nhiều tình huống ăn bàn.

Hiệp 2, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi thiên về sức mạnh của đội chủ nhà. Rất may là các tình huống uy hiếp khung thành của Burnley đều không mang lại kết quả.

Phút 78, suýt chút nữa Burnley có được bàn thắng khi Rodriguez đệm bóng trúng xà ngang, đập xuống vạch cầu môn. Tuy nhiên, công nghệ xác định bàn thắng (goal-line) đã thể hiện bóng chưa bay qua vạch vôi.

Man City thua đau, Arsenal tiếp tục “điệp khúc” hòa

HLV Arteta và các học trò đã hòa 4 trận liên tiếp.

Trận đấu kết thúc với nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì 2 đội đều không thể thực hiện được.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast