Man City vào chung kết Champions League

Ở trận bán kết Champions League lượt về giữa Man City vs Real Madrid, những tưởng hai đội sẽ cống hiến màn so tài đỉnh cao, song, thực tế tất cả chỉ diễn ra một chiều. Man City đã thể hiện đẳng cấp vượt trội để vùi dập Real Madrid 4-0, qua đó gặp Inter tại trận chung kết ở Istanbul.

Bàn thắng Man City: Silva (23“, 37”), Militao (76“, phản lưới), Alvarez (90”+1)

VIDEO: Man City 4-0 Real Madrid

Bước vào trận bán kết lượt về tại Etihad, cả Man City lẫn Real Madrid đều tung ra đội hình mạnh nhất. Phía Man City, những hảo thủ như John Stones, Jack Grealish, Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva hay Erling Haaland đá chính.

Đội khách Real Madrid cũng tung ra những con người hay nhất mà họ đang có hiện tại với Toni Kroos, Luka Modric, Fede Valverde, Rodrygo, Karim Benzema và Vinicius Junior. Điều lạ lùng duy nhất chỉ là việc HLV Carlo Ancelotti bất ngờ cất Antonio Rudiger - người đã “bỏ túi” Haaland ở lượt đi - trên ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Man City không giấu diếm ý định đánh phủ đầu Real Madrid. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Citizens đã ào lên tấn công như vũ bão. Man City chính xác đã không coi “nhà vua Champions League” ra gì, khi họ biến Los Blancos trông như một đội bóng tầm trung khi phải co cụm về phòng ngự.

Man City vào chung kết Champions League

Phút 12, cơ hội ngon ăn đầu tiên đến với Man City. Nhận đường chuyền của Grealish, Haaland đánh đầu ở cự ly gần nhưng sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois đã cứu thua cho Real Madrid. Trong 15 phút đầu, Man City cầm bóng lên đến 80% và họ gần như chỉ chơi bóng bên 1/3 cuối sân đối thủ.

Phút 21, Courtois một lần nữa trở thành người hùng của Real Madrid với pha bay người cứu bằng những đầu ngón tay sau pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của Haaland. Tuy nhiên, thủ thành người Bỉ dù hay đến cỡ nào cũng bất lực ở tình huống sau đó 2 phút.

Man City vào chung kết Champions League

Đón đường chọc khe của De Bruyne, Silva trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm ra chân quyết đoán vào góc gần tung lưới Real Madrid mở tỷ số trận đấu. Một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà.

Hừng hực khí thế sau bàn phá vỡ thế quân bình, Man City tiếp tục tạo ra sức ép lớn lên cầu môn Real Madrid. Cơ hội ngon ăn nhất mà Los Blancos sở hữu đến ở phút 37 với cú sút xa như đại bác dội xà ngang của Kroos. Chỉ 3 phút sau tình huống này, đội khách đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Man City vào chung kết Champions League

Cú đá của Gundogan trong vòng cấm đập trúng chân Eder Militao bật ra, và Silva trong tư thế không bị ai kèm chọn đúng vị trí thoải mái đánh đầu tung lưới Real Madrid, hoàn tất cho mình cú đúp. Tóm gọn lại hiệp 1, Man City thể hiện sức mạnh tuyệt đối và việc họ có 2 bàn thắng phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân.

Sang hiệp 2, Real Madrid cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 51, trung vệ David Alaba sút phạt hàng rào đẹp mắt buộc Ederson phải bay người hết cỡ cứu thua. Phút 73, Man City có cơ hội ngàn vàng nâng tỷ số lên 3-0 khi Haaland đối mặt với Courtois. Tuy nhiên, cú ra chân của tiền đạo người Na Uy lại không thắng được “người gác đền” phía Real Madrid.

Man City vào chung kết Champions League

Dù vậy, Haaland không có gì phải buồn bởi 3 phút sau, đội bóng của anh đã có lần thứ 3 làm rung mành lưới Real Madrid. Từ quả đá phạt bên cánh trái của De Bruyne, trung vệ Manuel Akanji chạy chỗ đánh đầu và bóng đập trúng chân Militao đi vào lưới.

Đến lúc này, Real Madrid gần như buông xuôi. Ở phút bù giờ thứ nhất, tiền đạo vào sân thay người Julian Alvarez hoàn tất một ngày thăng hoa của Man City bằng bàn ấn định chiến thắng 4-0 giòn giã. Như vậy, sau 2 lượt trận, Man xanh đánh bại Real Madrid với tổng tỷ số 5-1 để vào chơi trận chung kết Champions League. Đối thủ của họ sẽ là Inter Milan.

Man City vào chung kết Champions League

Đội hình thi đấuMan City vs Real Madrid

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodrigo, Gundogan (Mahrez 79"), De Bruyne (Foden 84"), Bernardo, Grealish, Haaland (Alvarez 89")

Real Madrid: Courtois; Carvajal (Vazquez 80"), Militao, Alaba, Camavinga (Tchouameni 80"); Kroos (Asensio 70"), Modrić (Rudiger 63"), Valverde; Vinícius, Rodrygo (Ceballos 80"), Benzema

Man City vào chung kết Champions League
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast