Man United bị đội cuối bảng cầm hòa

Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), MU chỉ có trận hòa 1-1 trước Burnley ở vòng 24 Premier League.

Trong ngày Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, Man United vẫn chơi tốt trước chủ nhà Burnley. Tuy nhiên, sự chủ động chỉ được “Quỷ đỏ” duy trì trong hiệp đầu tiên. Thầy trò HLV Ralf Rangnick có 3 lần làm rung mành lưới đối thủ, nhưng chỉ nỗ lực của Paul Pogba trở thành bàn thắng.

Burnley vùng lên mạnh mẽ ở những phút đầu hiệp 2 và thu về bàn gỡ hòa 1-1. Đội khách chơi bế tắc trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận chia điểm.

Kết quả này khiến MU văng khỏi top 4 do ở trận đấu sớm hơn, West Ham đã đánh bại Watford với tỷ số 1-0. Đây cũng là lần đầu tiên sau 7 năm, “Quỷ đỏ” không thể rời Turf Moor với 3 điểm.

Man United bị đội cuối bảng cầm hòa

MU chơi thất vọng trong 2 trận gần đây

Man United nhập cuộc chủ động trên sân khách. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Rangnick cầm bóng tốt ở giữa sân tạo được sự khác biệt bằng những tình huống xuống biên và bóng bổng.

Phút 12, Raphael Varane chạy chỗ khôn ngoan để đón đường treo bóng của Bruno Fernandes, trước khi đánh đầu hạ gục thủ môn Nick Pope. Cựu trung vệ Real Madrid ăn mừng, nhưng VAR đã vào cuộc và tước bàn thắng này. Ông Mike Dean phát hiện Harry Maguire ở vị trí việt vị. Thủ quân MU không tham gia pha bóng, nhưng đã có động tác cản đà di chuyển xuống của Jay Rodriguez.

MU kiên trì thực hiện những tình huống xyên vào cánh phải của chủ nhà. Nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 17. Sau pha chồng biên với Rashford, Luke Shaw chuyền ngược để Paul Pogba dứt điểm một chạm vào góc cao tung lưới chủ nhà.

Pogba ghi bàn đầu tiên cho MU ở Premier League 2021/22 sau 10 lần ra sân và tung 20 cú dứt điểm. Trước đó, tiền vệ này đã có 7 đường kiến tạo, đều được anh thực hiện trong 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải.

Man United bị đội cuối bảng cầm hòa

Pogba có phong độ tốt sau khi bình phục chấn thương.

Phút 21, mành lưới chủ nhà rung lên lần thứ 3. Ben Mee phản lưới sau đường chuyền ngang khó chịu của Rashford. Tuy nhiên, bàn thắng của MU lại bị từ chối do trọng tài xác định Pogba đã phạm lỗi trong pha tranh chấp với một hậu vệ trước khi bóng tìm đến vị trí của Rashford.

Trong ngày Shaw, Sancho chơi ăn ý, cơ hội liên tục mở ra với đội khách trong phần còn lại của hiệp một. Edinson Cavani, Rashford, Bruno Fernandes đều không thể tận dụng để ghi thêm bàn, ngay cả khi khung thành Burnley đã rộng mở. MU có một hiệp đấu hoàn toàn áp đảo với tỷ lệ cầm bóng 62% cùng 12 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích.

Burnley vùng lên mạnh mẽ ở đầu hiệp 2 và có bàn gỡ hòa sau 2 phút bóng lăn. Sau đường chọc khe của Wout Weghorst, Rodriguez thoát xuống dứt điểm hạ gục De Gea. Luke Shaw mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị của MU không phát huy hiệu quả. Maguire cũng phải chịu trách nhiệm với pha xoay xở chậm chạp khi tranh chấp với tiền đạo đội chủ nhà. Bàn thắng đến với Burnley ở ngay cú sút đầu tiên của họ từ đầu trận.

Burnley áp đảo MU trong những phút đầu hiệp 2. Phút 52, tỷ số suýt được nâng lên 2-1 cho đội khách. Cú sút mu lai má của Weghorst đưa bóng đi với quỹ đạo khó, nhưng De Gea vẫn kịp đổ người cứu đội khách khỏi bàn thua.

Chứng kiến MU gặp khó khăn trước những pha áp sát của đối thủ, HLV Rangnick cố gắng điều chỉnh bằng việc yêu cầu Rashford, Sancho đổi cánh và tung Ronaldo vào sân từ phút 68.

Trong cơn mưa lớn tại Turf Moor, MU liên tục nhồi bóng vào vùng cấm chủ nhà trong 15 phút cuối trận. Phút 79, Varane có cơ hội dứt điểm trong vùng 5,5 m, nhưng Pope đã kịp phản xạ để cản phá. Ở tình huống ngay sau đó, đến lượt Ronaldo bật cao đánh đầu nhưng bàn thắng vẫn không đến với “Quỷ đỏ”.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast