Man United vào tứ kết Europa league với tổng tỷ số 5-1

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), MU thắng Betis 1-0 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó vào tứ kết Europa League 2022/23.

Betis thua 1-4 ở lượt đi nhưng vẫn gây rất nhiều khó khăn cho Man United ở trận lượt về. Trong ngày Lisandro Martinez đá cặp với Harry Maguire, “Quỷ đỏ” không tạo được sự chắc chắn cần thiết nơi hàng phòng ngự. Chủ nhà liên tục khoét vào khoảng trống giữa Martinez và Tyrell Malacia và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Hiệp một là show diễn của riêng David De Gea. Thủ môn sinh năm 1990 có một lần băng ra phá bóng thành công, 2 tình huống cứu thua ở thế đối mặt với tiền đạo để giúp “Quỷ đỏ” bảo toàn mành lưới.

Man United vào tứ kết Europa league với tổng tỷ số 5-1

Betis phung phí cơ hội trong hiệp một.

Ở mặt trận tấn công, Facundo Pellistri thi đấu đầy nổi bật trong lần đầu đá chính ở mùa giải năm nay. Tiền vệ người Uruguay khuấy đảo hành lang phải của Betis và suýt mang về bàn mở tỷ số với pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột ở phút 45+2.

Sang đến hiệp hai, MU bất ngờ tăng tốc và có 2 cơ hội đối mặt thủ môn chỉ trong 10 phút đầu. Tuy nhiên, Marcus Rashford đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Tuyển thủ Anh không thể ghi bàn trong vùng cấm nhưng đánh bại được thủ môn Rui Silva từ khoảng cách hơn 20 m. Phút 56, sau đường chuyền của Casemiro, Rashford làm khán đài sân Benito Villamarin câm lặng bằng pha mu lai má đầy kỹ thuật.

Man United vào tứ kết Europa league với tổng tỷ số 5-1

Rashford ghi bàn thứ 6 tại Europa League và thứ 27 trên mọi mặt trận mùa này.

MU vượt lên ở lượt về, đồng thời nâng tỷ số lên thành 5-1 sau 2 lượt trận. Lúc này, Betis cần ghi 5 bàn mới có thể đi tiếp.

Trước nhiệm vụ bất khả thi, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini buông xuôi để chờ tiếng còi mãn cuộc. Bên phía đội khách, HLV Ten Hag cũng tự tin rút nhiều trụ cột ra dưỡng sức.

Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho MU. Đại diện Premier League vào tứ kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu trong cả 4 lần tham dự gần nhất.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast