Man Utd bị loại khỏi Cup FA

Cristiano Ronaldo đá hỏng phạt đền, còn Man Utd thua Middlesbrough ở loạt đá luân lưu sau khi hoà 1-1 hai hiệp chính, vòng bốn Cup FA tối 4/2.

Ghi bàn: Sancho 25 - Crooks 64

Tối trước sinh nhật tuổi 37, Ronaldo không thể tự tặng quà cho bản thân bằng bàn thắng. Không chỉ đá hỏng phạt đền, siêu sao Bồ Đào Nha còn một lần sút trúng mép ngoài lưới trong tư thế thuận lợi. Càng tệ hơn cho anh khi Man Utd bị cầm hoà sau 120 phút, trước khi bị loại ở loạt đá luân lưu.

Man Utd bị loại khỏi Cup FA

Tình huống Ronaldo đá hỏng phạt đền ở phút 20. Ảnh: AFP

Không riêng Ronaldo, Man Utd cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngay trên sân Old Trafford. Bruno Fernandes và Jadon Sancho đều sút trúng cột dọc, dù trước đó họ phối hợp để mở tỷ số. Bàn thua của Man Utd cũng gây tranh cãi khi cầu thủ Middlesbrough để bóng chạm tay trước khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Cơn ác mộng cuối cùng của Man Utd xuất hiện khi tiền đạo trẻ Anthony Elanga sút hỏng ở loạt đá luân lưu thứ tám. Cả 17 cú đá luân lưu trước đó đều đi vào lưới, nhưng trước khi Elanga dứt điểm, máy quay chiếu đến những CĐV Man Utd lo lắng trên khán đài. Quả thực tiền đạo 19 tuổi sút quá tệ khiến bóng bay thẳng lên trời, đá văng cơ hội đoạt Cup của Man Utd.

Man Utd bị loại khỏi Cup FA

Phil Jones động viên Elanga sau khi tiền đạo Thuỵ Điển sút hỏng luân lưu. Ảnh: MUFC

Đây là mùa thứ sáu liên tiếp Man Utd bị loại ở Cup FA, dù HLV Ralf Rangnick dùng đội hình mạnh với Paul Pobga, Bruno Fernandes hay Ronaldo. Ngay phút 19, Man Utd đã hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Anfernee Dijksteel phạm lỗi từ phía sau Pogba trong cấm địa đội khách. Trọng tài Anthony Taylor thổi phạt đền, còn Dijksteel cũng không tranh cãi. Không bất ngờ khi Ronaldo đá phạt đền thay vì Fernandes, nhưng bóng lại chệch cột trong gang tấc. Lần hiếm hoi anh đá không hướng về cầu môn, trong 172 quả phạt đền đã sút.

Man Utd vẫn mở tỷ số sau đó năm phút. Fernandes chuyền dài cho Sancho phá bẫy việt vị dấn xuống cấm địa. Ở góc sút hẹp bên trái, Sancho sút đập đất về góc xa khiến thủ môn Joe Lumley không kịp cản phá. Chính người cũ Man Utd Paddy McNair giúp Sancho không bị việt vị trong pha bóng này.

Chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn ở đầu hiệp hai. Phút 54, Sancho treo bóng vào cho Rashford đệm lòng ở tư thế trống trải, nhưng bóng lại bay quá thiếu chính xác. Một phút sau, Rashford làm tốt hơn với đường chuyền dọn cỗ để Ronaldo sút một chạm trúng mép ngoài lưới.

Man Utd bị loại khỏi Cup FA

Tình huống Crooks gỡ hoà cho Middlesbrough. Ảnh: PA

Nhưng hàng thủ Man Utd cũng dần để lộ nhiều khoảng trống. Sau khi khiến thủ môn Dean Henderson lần đầu phải cản phá phút 57, đội khách gỡ hoà. Tiền đạo Duncan Watmore đỡ bóng trong cấm địa, nảy lên bàn tay giúp anh khống chế được. Watmore chuyền vào cho tiền vệ Matt Crooks sút vào lưới trống. Hàng thủ Man Utd dường như chủ quan khi thấy bóng chạm tay Watmore, mà bỏ quên Crooks. Trọng tài Taylor vẫn công nhận bàn, còn VAR không thay đổi quyết định này.

Fernandes có cơ hội quý như vàng để ghi bàn quyết định ở phút 72, sau khi anh cướp bóng ngay trước cấm địa đội khách. Đối mặt thủ môn ở góc sút rất rộng, anh sút chìm đưa bóng trúng cột dọc bật ra. Đến phút bù hiệp hai, đến lượt Elanga bỏ lỡ cú đánh đầu cận thành từ quả tạt của Fred.

Hai hiệp phụ trôi qua mà không có nhiều điểm nhấn, dẫn hai đội tới loạt đá luân lưu. Cả bảy lượt đá đầu tiên, hai đội đều đưa bóng vào lưới. Lần lượt Juan Mata, Harry Maguire, Fred, Ronaldo, Fernandes, McTominay và Diogo Dalot thực hiện thành công. Đến lượt sút thứ tám, Lee Peltier đánh bại Henderson, còn Elanga bỏ lỡ.

Man Utd bị loại khỏi Cup FA

Cú đá luân lưu không tốt của Elanga. Ảnh: Reuters

Elanga dường như suýt khóc, và được các đồng đội đến động viên. Khán giả Old Trafford không thể mừng chiến thắng để kỷ niệm 64 thảm hoạ Munich. Nhưng 9.000 CĐV Middlesbrough vỡ oà hạnh phúc. Hai mùa gần nhất cầm quân đến Old Trafford, HLV Chris Wilder đều chiến thắng trở về.

Man Utd chỉ còn hai đấu trường mùa này, là Ngoại hạng Anh và Champions League. Họ sẽ làm khách trên sân của Burnley tối thứ ba 8/2 ở trận đá bù Ngoại hạng Anh. Đến tối 23/2, thầy trò Rangnick mới trở lại Champions League ở lượt đi vòng 1/8 trên sân của Atletico Madrid.

Danh sách thi đấu

Man Utd : Henderson, Dalot, Varane (Jones 91), Maguire, Shaw, McTominay, Pogba (Fred 82), Rashford (Elanga 82), Bruno Fernandes, Sancho (Mata 100), Ronaldo.

Middlesbrough : Lumley, Anfernee Dijksteel, Fry, McNair, Jones (Samba 119), Crooks (Payero 79), Howson, Tavernier, Taylor (Peltier 91), Sporar (Connolly 91), Balogun (Watmore 62).

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast