Man Utd gặp Liverpool và những trận cầu đáng chú ý cuối tuần này

Bên cạnh cuộc đối đầu giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, tại La Liga, Real sẽ chạm trán đội nhì bảng Sevilla.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Tottenham - West Brom (19h30 thứ Bảy, 14/1): Dele Alli thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Anh nhờ phong độ cao gần đây.

Tiền vệ tuyển Anh nổ súng trong cả bốn trận gần nhất. Ba trận gần nhất, mỗi trận, anh đều lập cú đúp. Chuỗi trận thăng hoa này giúp Alli cân bằng thành tích ghi 10 bàn ở mùa giải năm ngoái. Đồng thời, đưa anh trở thành tiền vệ cán mốc 20 bàn nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, vượt qua các tiền bối lừng danh như Paul Scholes, Frank Lampard, Steve Gerrard hay David Beckham.

Alli chuyển đến Tottenham từ MK Dons và đã trở thành một hiện tượng ở mùa giải năm ngoái. Hai trong ba lần gần nhất chạm trán West Brom, anh ghi bàn. Tuy nhiên, sáu trong chín lần chạm trán gần nhất giữa Tottenham và West Brom kết thúc với kết quả hòa, trong đó, ba trận gần nhất, hai đội đều hòa 1-1. Do đó, dù có Alli, chưa chắc Tottenham có thể dễ dàng bỏ túi ba điểm trận này.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Swansea - Arsenal (22h thứ Bảy, 14/11): Tân HLV của Swansea Paul Clement sẽ đối đầu thử thách lớn khi tiếp đón các "Pháo thủ" trong trận đầu tiên cầm quân ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, Clement đã dẫn dắt Swansea một trận, nhưng đó là ở Cup FA và "Thiên nga đen" thất bại 0-2 trước Hull.

Sau một tuần làm việc cùng các học trò mới, HLV người Anh được chờ đợi sẽ giúp đội nhà có những nét tươi sáng, tích cực trong lối chơi. Hai trận gần đây, gặp Bournemouth và Preston, Arsenal đều lâm vào cảnh bị dẫn trước rồi mới ngược dòng đánh bại đối thủ. HLV Wenger, lúc này, đang phải bận tâm với việc gia hạn hợp đồng của Alexis Sanchez và Mesut Ozil. Tuy nhiên, HLV người Pháp cần chú ý tới sự tập trung ở hàng thủ nếu không muốn Arsenal phải trả giá vì điều này.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Leicester - Chelsea (0h30 Chủ Nhật, 15/1): Chuỗi trận thắng của thầy trò Conte bị Tottenham chặn đứng ở vòng trước, và giới mộ điệu đang chờ đợi phản ứng của họ ở trận đấu tiếp theo. Việc bị kình địch cùng thành phố cắt đứt mạch trận ấn tượng khi chỉ còn cách kỷ lục 14 trận thắng của Arsenal một chiến thắng nữa là điều đáng thất vọng với Chelsea.

Dù sau đó họ đè bẹp Peterborough tại Cup FA, cuối tuần này, thầy trò Conte sẽ đối đầu với đội đương kim vô địch, và thử thách họ phải vượt qua để lấy lại tinh thần. Conte cho biết ông cần thêm thời gian để theo dõi thể lực của một số cầu thủ cho trận đấu này. Cầu thủ vừa được gọi về từ Bournemouth, Nathan Ake, đã sẵn sàng để ra sân. Về phía Leicester, họ sẽ thiếu ba cầu thủ quan trọng là Riyad Mahrez, Islam Slimani và Daniel Amartey, những người tập trung cùng đội tuyển quốc gia để đá Cup bóng đá châu Phi. Bù lại, HLV mới nhận giải hay nhất năm của FIFA Claudio Ranieri sẽ có sự phục vụ trở lại của chân sút chủ lực Jamie Vardy sau thời gian nghỉ vì bệnh.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Everton - Man City (20h30 Chủ Nhật, 15/1): John Stones sẽ có chuyến trở lại sân Goodison Park đầu tiên từ khi gia nhập Man City hồi mùa hè năm 2016. Chia tay Everton sau ba mùa giải gắn bó, Stones là hậu vệ đắt giá thứ hai thế giới với phí chuyển nhượng 58,01 triệu đôla. Anh góp mặt trong trận hòa 1-1 giữa hai đội ở lượt đi. Đó là trận đấu mà Man City được hưởng hai quả phạt đền, nhưng đều bị thủ môn Maarten Stekelenburg cản phá.

Về phía đội chủ nhà, người hâm mộ chờ đợi liệu họ có cho tân binh Morgan Schneiderlin lâm trận hay không. Tiền vệ người Pháp mới chuyển đến từ Man Utd và được kỳ vọng sẽ gia cố tuyến giữa của Everton. Trận này, Man City sẽ có sự phục vụ của Vincent Kompany và Leroy Sane, hai cầu thủ vừa bình phục chấn thương. Nhưng tân binh Gabriel Jesus thì vẫn chưa thể có trận ra mắt.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Man Utd - Liverpool (23h Chủ Nhật, 15/1): Kịch bản của trận chiến thứ 50 giữa hai đội bóng giàu truyền thống của nước Anh sẽ được quyết định bởi lối chơi mà Jose Mourinho chọn.

Trong trận hòa 0-0 ở lượt đi, HLV người Bồ Đào Nha đã tìm cách hạn chế những cơ hội tấn công của Liverpool và ông thành công. Nhưng ở lượt về, Man Utd có nhiều cơ sở hơn để chơi tấn công. "Quỷ Đỏ" đang dần tìm được sự ổn đinh. Họ sở hữu chuỗi 15 trận liên tiếp bất bại và thắng tất cả chín trận gần nhất.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Nhưng Liverpool cũng không kém cạnh. Đoàn quân của Jurgen Klopp mới hai lần để thua mùa này và bất bại sáu trận gần nhất. Vấn đề với đội khách là họ chịu thiệt thòi về nhân sự trận này. Đội trưởng Jordan Henderson và trung vệ Joel Matip nhiều khả năng không ra sân vì chưa đáp ứng đủ thể lực.

Trong khi đó, tiền đạo Sadio Mane đã về tập trung cùng đội tuyển để đá Cup bóng đá châu Phi. Bên phía Man Utd, Ibrahimovic chưa rõ có thể trở lại hay không sau khi vắng mặt ở Cup FA hồi giữa tuần do bị ốm. Đội chủ nhà cũng có một cầu thủ phải về đá Cup châu Phi là Eric Bailly. Với phong độ cao gần đây, tiền vệ đắt giá Paul Pogba được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp Man Utd giải quyết trận đấu này. Wayne Rooney cũng nhận được sự chú ý bởi chỉ cần một bàn nữa thôi, anh sẽ vượt qua huyền thoại Bobby Charlton, độc chiếm kỷ lục ghi bàn cho Man Utd.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Barca - Las Palmas (22h15 thứ Bảy, 14/1): Messi và các đồng đội cần một chiến thắng để gây áp lực lên Real và Sevilla, hai đội sẽ chạm trán nhau hôm Chủ Nhật. Cuối tuần trước, Barca bị Villarreal cầm hòa 1-1 ở La Liga. Trước đó, họ thua Athletic Bilbao 1-2 ở lượt đi vòng năm Cup Nhà Vua.

Tuy nhiên, Barca đã vượt qua những kết quả tồi tệ đó bằng chiến thắng 3-1 trước Bilbao ở trận lượt về. Đó là trận đầu tiên kể từ ngày 19/10, bộ ba Messi, Neymar và Suarez đồng loạt nổ súng, một tín hiệu vui với Luis Enrique. Barca đang kém Sevilla một điểm.

Nếu họ thắng và Sevilla bị Real đánh bại, thầy trò Luis Enrique sẽ lên nhì bảng. Đội chủ nhà sẽ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh trận này. Đối thủ của họ, Las Palmas, đang đứng thứ tám và mới đánh bại Atletico Madrid 3-2 ngay trên sân đối thủ tại Cup Nhà Vua. Tuy nhiên, tổng kết quả sau hai lượt trận thì họ vẫn không thể đi tiếp.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Atletico - Real Betis (0h30 Chủ Nhật, 15/1): Việc Antoine Griezmann lấy lại phong độ là cơ sở để Diego Simeone đưa đội nhà trở lại cuộc đua vô địch. Tiền đạo người Pháp ghi bàn trong ba trận gần nhất, chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài từ ngày 2/10. Thời gian nghỉ đông có lẽ đã giúp ích nhiều cho Griezmann.

Tất nhiên, Simeone rất vui vì việc này. Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, cách tốt nhất khiến Griezmann tránh khỏi những lời đề nghị là khiến anh vui vẻ với những bàn thắng. Atletico bất bại trong 10 lần gần nhất đối đầu Betis và toàn thắng sáu trận gần nhất khi hai đội chạm trán. Trong ba lần gần nhất tiếp Betis trên sân nhà, Atletico đều thắng với cách biệt ít nhất là ba bàn. Trong đó có trận thắng 5-1 hồi tháng 4/2016, khi Griezmann lập cú đúp.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Real - Sevilla (2h45 thứ Hai, 16/1): Trận hòa Sevilla 3-3 ở Cup Nhà Vua giúp thầy trò Zidane lập kỷ lục 40 trận bất bại, thành tích chưa từng có của bóng đá Tây Ban Nha. Cuối tuần này, ở vòng 18 La Liga, Real sẽ gặp lại đối thủ họ vừa loại khỏi Cup Nhà Vua.

Đây là trận chiến giữa hai đội đang đứng đầu bảng và bất kể đội nào thua, đều có thể đối mặt hậu quả khôn lường. Real đá ít hơn Sevilla và Barca một trận. Thầy trò Zidane hơn đội nhì bảng bốn điểm. Cùng với việc được đá trên sân nhà, "Kền kền trắng" có nhiều lợi thế ở trận này. Nếu Sevilla thua, họ nhiều khả năng bị Barca soán ngôi nhì bảng.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Fiorentina - Juventus (2h45 thứ Hai, 16/1): Nhà đương kim vô địch Serie A chưa thua trận nào từ sau thất bại gây sốc 1-3 dưới tay Genoa. Cuối tuần này, họ sẽ hành quân đến sân Artemio Franchi của kình địch Fiorentina với tham vọng giành trọn ba điểm để nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng là Roma.

Juventus đang hơn Roma bốn điểm nhưng đá ít hơn một trận. Với Fiorentina, phong độ trên sân nhà của họ mùa này không tốt với chỉ năm chiến thắng trên chín trận. Ba trận gần nhất, Fio không biết mùi chiến thắng. Chìa khóa chiến thắng của đội chủ nhà trận này sẽ nằm ở hai cánh khi hai hậu vệ chủ chốt của Juventus là Dani Alves và Alex Sandro đều vắng mặt do chấn thương.

man utd gap liverpool va nhung tran cau dang chu y cuoi tuan nay

Rennes - PSG (23h thứ Bảy, 14/1): Trong lúc chờ những bản hợp đồng giải nguy từ ban lãnh đạo, các ngôi sao hiện tại của PSG nên lo cho tương lai của riêng họ bằng cách tập trung vào công việc. PSG đang để mắt tới hàng loạt mục tiêu chuyển nhượng, trong đó có những cái tên đình đám như Michy Batshuayi của Chelsea hay Memphis Depay của Man Utd.

Đứng thứ ba, kém Monaco ba điểm và Nice năm điểm là một điều khó chấp nhận với một đội bóng nhiều sao và thống trị Ligue 1 trong nhiều năm qua. PSG kết thúc năm 2016 bằng chiến thắng 5-0 trước Lorient và khởi đầu năm 2017 bằng chiến thắng 7-0 trước Bastia. Đoàn quân dưới trướng Unai Emery tạo bước đệm cho năm mới bằng những chiến thắng hủy diệt và hầu hết các trụ cột của họ đang có phong độ tốt. Không bất ngờ nếu PSG tiếp tục thắng đậm ở trận này.

Theo VNE

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast