Man Utd tái lập thành tích của Real sau gần 60 năm

Chiến thắng 6-2 trước Roma giúp "Quỷ đỏ" đặt một chân vào trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên sau 4 năm.

Theo Opta, chỉ có 2 CLB ghi được 6 bàn ở một trận bán kết cúp châu Âu, đó là MU (2020/21) và Real Madrid ở European Cup (tiền thân Champions League) mùa 1964. Lần đầu tiên từ năm 2007, MU mới lại ghi từ 6 bàn trở lên ở một trận đấu tại cúp châu Âu. Ở tứ kết Champions League cách đây 14 năm, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội cũng vùi dập chính Roma với tỷ số 7-1.

Manchester United có hiệp một tệ hại khi họ để đối thủ dẫn 2-1. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskajer đã lột xác trong 45 phút còn lại và ghi đến 5 bàn vào lưới đối thủ đến từ Serie A.

Man Utd tái lập thành tích của Real sau gần 60 năm

Man Utd chơi thăng hoa ở bán kết lượt đi Europa League. Ảnh: Reuters

Edinson Cavani, Bruno Fernandes, mỗi người ghi 2 bàn và lập cú đúp kiến tạo. Các pha lập công còn lại của MU lần lượt thuộc về Paul Pogba và Mason Greenwood. Roma tận dụng 2 sai lầm của hàng thủ chủ nhà để ghi 2 bàn trong hiệp một, và đây cũng là tất cả những gì thầy trò HLV Paulo Fonseca làm được trong 90 phút tại Old Trafford.

Ở trận lượt về tại Olimpico, Giallorossi cần thắng MU với tỷ số tối thiểu 4-0, đồng thời không để thủng lưới mới có thể đi tiếp.

“Kết quả khả quan, nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi phải chơi trận lượt về với sự thận trọng y hệt lượt đi”, Pogba phát biểu sau chiến thắng 6-2.

Trong khi MU đã cầm chắc vé dự chung kết, ở trận bán kết còn lại, Arsenal lại đối mặt với nhiều khó khăn trước Villarreal. Đại diện La Liga đánh bại đoàn quân của HLV Mikel Arteta 2-1 ở trận lượt đi trên sân nhà.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast