Mata tỏa sáng, Pogba ghi bàn đưa M.U vào tứ kết cúp Liên đoàn

Các pha lập công đến từ Scott McTominay, Juan Mata và Paul Pogba đã giúp Man United giành chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Brighton. Như vậy, Man United giành quyền vào chơi ở tứ kết cúp Liên đoàn 2020/21.

BÀN THẮNG M.U: McTominay (44“), Mata (73”), Pogba (80")

So với chiến thắng trước Brighton tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2020/21, HLV Ole Gunnar Solskjaer có nhiều sự thay đổi khi sử dụng một loạt cái tên mới cho cuộc tái đấu đối thủ này tại vòng 4 cúp Liên đoàn 2020/21. Những cái tên được xếp đá chính ở trận đấu vào rạng sáng nay (1/10) có Dean Henderson, Eric Bally, Brandon Williams, Diogo Dalot, Van de Beek, Daniel James, Fred, Odion Ighalo hay Juan Mata.

Dù vậy, Man United vẫn được đánh giá quá mạnh so với Brighton nếu dựa trên lý thuyết. Tuy nhiên, thế trận trên sân chẳng hề diễn ra đơn giản cho Quỷ đỏ khi mà Brighton đã có sự chuẩn rất chu đáo cho màn tái đấu này. Đội chủ nhà sẵn sàng để cho M.U cầm bóng nhiều hơn nhưng thi đấu chặt chẽ và cố gắng bịt mọi con đường vào cầu môn của Jason Steele.

Chính cách chơi này của Brighton khiến cho M.U mãi tới phút 18 mới sở hữu cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Sau pha chọc khe của William, Mata thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang cho Ighalo. Cầu thủ người Nigeria sau khi lừa bóng qua thủ môn đối phương đã dứt điểm thiếu chính xác. Nhưng có thể thông cảm cho Ighalo khi góc sút đã quá hẹp.

Đến phút 26, Brighton đáp lễ bằng cú cứa lòng nguy hiểm của Alireza Jahanbakhsh ở ngay sát vòng 16m50 nhưng thủ thành Dean Henderson đã kịp bay người cứu thua cho Quỷ đỏ. Thời gian tiếp theo, M.U vẫn cố gắng đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công.

Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 44. Từ pha đá phạt khó chịu của Juan Mata bên cánh phải, tiền vệ McTominay băng vào đánh đầu tung lưới Brighton. 1-0 cho M.U.

Mata tỏa sáng, Pogba ghi bàn đưa M.U vào tứ kết cúp Liên đoàn

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Phía Brighton cố gắng dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng lại không thành công. Cơ hội đáng chú ý nhất của Brighton ở hiệp này thuộc về cầu thủ vào sân thay người Trossard với pha dứt điểm nhanh và mạnh sau đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải. Tuy nhiên, thủ thành Henderson đã kịp bay người cứu thua cho đội khách.

Và đó cũng là tất cả những gì mà Brighton làm được ở trận này. Sự xuất hiện của Paul Pogba và Marcus Rashford giúp cho thế trận tấn công của M.U trở nên mạch lạc và nguy hiểm hơn.

Phút 74, Man United nhân đôi cách biệt nhờ công Juan Mata. Sau tình huống đánh gót khéo léo của Van de Beek, Mata thoát xuống trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa. 2-0 cho Man United.

6 phút sau, Pogba ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách sau pha sút phạt đẳng cấp. Trước đó, Rashford đã mang về quả sút phạt cho Quỷ đỏ sau khi bị Veltman phạm lỗi.

Thắng trận với tỷ số 3-0, Man United có mặt tại vòng tứ kết Cúp liên đoàn 2020/21.

Mata tỏa sáng, Pogba ghi bàn đưa M.U vào tứ kết cúp Liên đoàn
Mata tỏa sáng, Pogba ghi bàn đưa M.U vào tứ kết cúp Liên đoàn
Theo Bongda+

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast