Messi đạt mốc 250 kiến tạo cho Barca

Trong chiến thắng nhọc nhằn trước Bilbao, dù Lionel Messi không thể nâng tổng thành tích ghi bàn cho Barcelona lên con số 700 nhưng bù lại, số kiến tạo của El Pulga cũng tròn mốc 250.

Messi đạt mốc 250 kiến tạo cho Barca

Phải rất vất vả, Barca mới có thể vượt qua Bilbao 1-0 để qua đó tạm đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Ivan Rakitic ở phút 71, sau đường kiến tạo của Messi.

Tính ra, đây đã là pha kiến tạo thứ 250 của Messi dành cho CLB yêu quý. Tính riêng trong mùa này, siêu sao người Argentina đã có tới 19 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công, bên cạnh 26 bàn thắng trong 35 trận.

Nếu tính toàn bộ sự nghiệp, bao gồm cả cấp CLB và ĐT Argentina, Messi đã có tổng cộng 292 đường kiến tạo và 699 bàn thắng trong 860 trận. Messi đương nhiên rất muốn chạm mốc 700 bàn trong sự nghiệp nhưng đáng tiếc là trong 2 trận gần nhất, La Pulga đều không thể thành công dù rất tích cực dứt điểm.

Tập trung vào thống kê kiến tạo của Messi. 292 lần dọn cỗ cho đồng đội của Messi được thực hiện trong 238 trận trong 10 giải đấu, trước 84 đối thủ và hỗ trợ cho 63 đồng đội.

Messi đạt mốc 250 kiến tạo cho Barca

Với riêng cho Barca, 250 kiến tạo của Messi được thực hiện trong 205 trận ở 6 giải đấu, trước 62 đối thủ và hỗ trợ cho 46 đồng đội lập công. Năm dương lịch 2011 chứng kiến một Messi năng suất nhất trong việc kiến tạo với tận 20 lần.

Tuy nhiên, những con số hào nhoáng sẽ chẳng giúp Messi vui hơn nếu Barca không thể vô địch La Liga mùa này. Họ đã có cơ hội nhưng tự đánh rơi với việc hòa tai hại Sevilla ở vòng trước. Nếu Real giành chiến thắng mọi trận đấu còn lại, Barca chỉ còn biết ngước mắt nhìn đại kình địch xưng vương mà thôi.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast