Messi là "vua không ngai" ở Champions League mùa này

Lionel Messi tiến gần tới giải Vua phá lưới; Barcelona có tổng cú sút nhiều nhất; Dusan Tadic có tổng quãng đường di chuyển nhất... là những thống kê ấn tượng nhất cho tới thời điểm này của Champions League 2018/19.

Messi là “vua không ngai” ở Champions League mùa này

Champions League mùa này đang chứng kiến những cú sốc từ vòng bảng cho tới vòng knock-out, từ sự trở lại của những thế lực cũ (Ajax, Liverpool) hay việc những Real Madrid, Juventus, Bayern Munich và Barcelona không thể lọt vào chung kết... đã góp phần tạo nên một trong những mùa giải ấn tượng nhất lịch sử giải đấu này.

Tính tới trước trận chung kết vào ngày 2/6, có tổng cộng 264 bàn được ghi sau 124 trận (trung bình 2,94 bàn/phút hoặc cứ 32 phút có 1 bàn thắng). Trong đó, có 22 bàn được ghi trong thời gian bù giờ của hiệp 2. Vì thế, nhiều đội đã thoát hiểm trong phút chót, tiêu biểu là bàn thắng của Lucas Moura ở phút 90+5 giúp Tottenham đánh bại Ajax với tỷ số 3-2 trong trận bán kết lượt về vừa qua.

Messi là “vua không ngai” ở Champions League mùa này

Về mặt cá nhân, Lionel Messi gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới với 12 bàn (cùng 3 kiến tạo) sau 10 trận đấu (837 phút). Xếp ngay sau La Pulga là Robert Lewandowski với 8 bàn. Chân sút của Bayern không còn cơ hội tiếp cận Messi, trong khi những chân sút xuất sắc nhất của hai đội vào chung kết là Lucas Moura (5 bàn) và Sadio Mane (4 bàn) bị bỏ lại quá xa.

Barca cũng là đội bóng sút nhiều nhất cho tới thời điểm này với tổng cộng 199 lần và có 77 lần sút trúng đích. Trong khi đó, Man City là đội ghi bàn tốt nhất tính tới thời điểm này với 30 bàn. Liverpool xếp thứ 3, nhưng muốn vượt qua thành tích của kình địch thì phải ghi tới 9 bàn nữa, một điều gần như bất khả thi trong bối cảnh Lữ đoàn Đỏ chỉ còn 1 trận chung kết với Spurs.

Tiền đạo Dudan Tadic của Ajax có tổng quãng đường di chuyển nhiều nhất với 140.663m. Anh cũng cùng với Luis Suarez và Jordi Alba của Barca dẫn đầu BXH về thành tích kiến tạo (cùng 5 lần). Messi và Ronaldo (Juventus) là 2 cầu thủ có tốc độ tốt nhất với những lần bứt tốc lên tới 30km/h.

Hai CLB lọt vào chung kết là Tottenham và Liverpool, mỗi đội đều đã thua 4 trận ở Champions League 2018/19.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast