Messi: Màn trình diễn siêu hạng định danh Quả bóng vàng thứ 6

Chấn thương hồi đầu mùa khiến Messi chưa thể hiện được nhiều và Barca cũng theo đó phập phù về phong độ. Điều này khiến cho nhiều người quên đi sự đáng sợ của siêu sao người Argentina và cho rằng Virgil Van Dijk sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2019.

Trung vệ người Hà Lan đã có 1 năm đại thành công và thể hiện phong độ chói sáng. Nhưng tiêu chí bình chọn Quả bóng vàng gồm tới 3 mục. Ngoài thành tích cá nhân và tập thể trong năm còn có mục đánh giá về kỹ năng chơi bóng và đánh giá chung về sự nghiệp nữa.

Có khá nhiều ứng viên đang có bảng thành tích tốt hơn Messi như Van Dijk (vô địch Champions League, Á quân Premier League, Á quân Nations League); Alisson Becker và Roberto Firmino (vô địch Champions League và Copa América), Bernardo Silva (vô địch Premier League và Nations League)... Nhưng xét đến các tiêu chí thứ 2 và thứ 3, không ai vượt qua được Messi.

Màn trình diễn đẳng cấp ở trận đại thắng Real Valladolid mới đây là một lời nhắc nhở rằng khi Messi không bị chấn thương cản bước, không ai trên thế giới dám tự tin vượt lên anh.

Messi: Màn trình diễn siêu hạng định danh Quả bóng vàng thứ 6

Đầu tiên là pha kiến tạo tuyệt đỉnh cho Arturo Vidal nâng tỷ số lên 2-1. Có bóng cách khung thành khoảng 30m và nhìn thấy tiền vệ người Chile đang di chuyển, Messi đã hất bóng qua hàng thủ của Valladolid vừa đủ đề Vidal băng xuống chạm bóng đánh bại thủ thành Jordi Masip.

Tiếp đến là cú đá phạt hoản hảo từ cự ly khoảng 30m hơi chếch bên cánh phải. Bằng cú đá chân trái sở trường, Messi vẽ nên một đường cong hoàn mỹ khiến Masip hoàn toàn bó tay.

Đó là pha đá phạt thành bàn thứ 50 trong sự nghiệp của Messi. Trong số 50 bàn này thì 44 bàn là trong màu áo Barca và 6 bàn là trong màu áo ĐT Argentina.

Anh vẫn còn kém khá xa kỷ lục gia Juninho Pernambucano (77 bàn từ đá phạt). Nhưng tính từ đầu mùa 2016/17, Messi đã có tới 16 pha đá phạt thành bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại 5 giải hàng đầu châu Âu. Người xếp thứ 2 là Alexander Kolarov cũng chỉ có 6 bàn.

Messi: Màn trình diễn siêu hạng định danh Quả bóng vàng thứ 6

Nếu tính từ đầu mùa giải trước, siêu sao người Argentina đã có tới 8 cú đá phạt thành bàn, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác ở 5 giải hàng đầu châu Âu chứ không chỉ so với các cầu thủ.

Ngoài pha kiến tạo cho Vidal và cú sút phạt đẳng cấp, Messi còn có thêm 1 bàn thắng và 1 kiến tạo nữa góp phần giúp Barca hủy diệt đối thủ với tỷ số 5-1. Với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, Leo đã có tổng cộng 5 bàn và 5 kiến tạo sau 8 trận trên mọi đấu trường mùa này. Tính riêng tại La Liga, anh có 4 bàn và 4 kiến tạo chỉ sau 5 trận.

Với 2 bàn trong trận đấu này, Messi đã tam thời vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo về tổng số bàn thắng trong màu áo CLB. Theo đó, La Pulga có 608 bàn sau 695 trận cùng với Barca còn Ronaldo có 606 bàn sau 813 trận cùng Sporting Lisbon, Man United, Real Madrid và Juventus.

Messi: Màn trình diễn siêu hạng định danh Quả bóng vàng thứ 6

Màn trình diễn của đội trưởng Barca vừa qua cũng giúp anh trở thành Cầu thủ hay nhất trận đấu và được Whoscored chấm điểm hoàn hảo (10). Theo trang thống kê nổi tiếng này thì đây đã là lần thứ 10 trong vòng 10 mùa bóng qua (kể từ mùa 2009/10) mà Messi có màn trình diễn hoàn hảo.

Messi đã khởi đầu chậm ở mùa giải này do chấn thương nhưng một khi trở lại, anh ngay lập tức chiếm ưu thế so với các ứng viên Quả bóng vàng khác. Nếu không phải nghỉ thi đấu nhiều và tiếp tục giữ phong độ, việc anh lần thứ 6 giành danh hiệu này là điều hoàn toàn có thể.

Valverde cạn lời với Messi

Chứng kiến màn trình diễn của Messi, HLV Ernesto Valverde đã cho biết: “Chúng tôi luôn biết Messi sẽ tạo ra phép màu mỗi khi vào sân. Anh ấy là một tài năng siêu việt mà không ai có thể so sánh. Mỗi khi Messi chạm bóng là có một điều đặc biệt xảy ra. Tôi chẳng còn biết nói gì về anh ấy nữa”.

Messi: Màn trình diễn siêu hạng định danh Quả bóng vàng thứ 6

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast