Messi từ chối đề nghị giảm án treo giò từ FIFA

Bầu không khí đang ngày càng trở nên căng thẳng khi Lionel Messi chiến tranh lạnh với LĐBĐ thế giới (FIFA) sau án treo giò 4 trận.

messi tu choi de nghi giam an treo gio tu fifa

Cuối tháng 3 vừa qua, Messi đã phải nhận án treo giò 4 trận vì hành động lăng mạ trọng tài trong trận đấu giữa Argentina và Chile tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Thiếu vắng linh hồn của đội tuyển, Albiceleste thất bại bạc nhược 0-2 trước Bolivia, qua đó đang đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau trên đất Nga. Nếu theo đúng như án phạt, Messi sẽ còn phải ngồi ngoài trong 3 trận gặp Uruguay, Venezuela và Peru.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, FIFA đang cân nhắc sẽ giảm án phạt cho Messi xuống còn 2 trận, nếu anh tham dự phiên điều trần tại trụ sở của cơ quan này ở Zurich, Thụy Sỹ vào ngày 4/5 tới.

messi tu choi de nghi giam an treo gio tu fifa

Messi bị treo giò vì hành vi lăng mạ trọng tài

Dù vậy, theo nguồn tin từ báo chí Argentina, Messi không có hứng thú với yêu cầu triệu tập từ FIFA, đồng thời cho biết chân sút thuộc biên chế Barca sẽ không xin lỗi về hành vi của mình.

Hiện chưa rõ quyết định cuối cùng của Messi, nhưng nếu thông tin trên là sự thật, thì nó chỉ mang lại thiệt thòi cho cá nhân tiền đạo 29 tuổi cũng như ĐT Argentina. Đội tuyển xứ Tango rất cần sự phục vụ của Messi trong những trận còn lại ở vòng loại World Cup 2018 để nuôi hi vọng đoạt vé tới Nga.

Trong trường hợp FIFA giảm án, Messi sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu thêm một trận nữa với Uruguay (31/8) và có thể trở lại trong các cuộc đọ sức mang ý nghĩa quyết định với Venezuela (4/9), Peru (5/10) và Ecuador (9/10).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast