Messi tuyên bố tạm thời chia tay ĐT Argentina

Truyền thông Argentina ngày hôm qua (14/8) đồng loạt đưa tin, siêu sao Lionel Messi tạm thời chia tay ĐTQG cho đến hết năm 2018 trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Messi tuyên bố tạm thời chia tay ĐT Argentina

LĐBĐ Argentina mới chấm dứt hợp đồng với HLV Jorge Sampaoli và bổ nhiệm ông Lionel Scaloni dẫn dắt ĐTQG nước này trong thời gian tới cho đến khi tìm được người thích hợp. Trước mắt, ông Scaloni sẽ là thuyền trưởng của Argentina ở các trận giao hữu với Guatemala (7/9) và Colombia (11/9) tới.

Tuy nhiên, những trận đấu đầu tiên của HLV tạm quyền Scaloni với ĐT Argentina sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Lionel Messi. Theo thông tin được truyền thông xứ Tango đăng tải, Messi đã liên lạc với HLV Scaloni để thông báo về quyết định tạm thời không tham gia ĐTQG trong phần còn lại của năm 2018 và nhận được sự đồng ý của cựu hậu vệ Lazio.

Theo nhà báo Hernan Castillo, Messi thực ra định chia tay chính thức ĐT Argentina nhưng rồi mối quan hệ tốt đẹp với Claudia Tapia, chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA) đã khiến anh cân nhắc. Messi sẽ quyết định trở lại hay không vào năm tới, tùy thuộc vào HLV trưởng mới là ai và chiến lược của AFA như thế nào.

Trong quá khứ, Messi từng tuyên bố chia tay ĐT Argentina sau thất bại trước ĐT Chile ở trận chung kết Copa America 2016. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ này đã thay đổi quyết định, quay trở lại và góp công lớn giúp ĐT Argentina vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Với tuyên bố này của Messi, anh sẽ không tham dự tổng cộng 5 trận đấu của ĐT Argentina trong phần còn lại của năm 2018 và đó đều là những trận giao hữu. Ngoài các trận gặp Guatemala và Colombia trong tháng 9, Messi còn vắng mặt ở 3 trận đấu khác với Mỹ (tháng 10), Bolivia (11/11) và Paraguay (17/11).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast