Modric chấp nhận án tù 8 tháng vì trốn thuế

Báo giới Tây Ban Nha đưa tin, tiền vệ Luka Modric của Real Madrid đã thừa nhận hành vi trốn thuế và đồng ý với án tù treo 8 tháng mà toà án dành cho anh.

Modric chấp nhận án tù 8 tháng vì trốn thuế

Vụ lùm xùm về Moric nổ ra vào tháng 12/2017, khi ngôi sao làm bóng người Croatia bị cáo buộc trốn thuế hơn 870.000 euro tiền bản quyền hình ảnh vào các năm 2013 và 2014. Modric lách luật nhờ việc núp bóng một công ty ma được thành lập ở Luxembourg do chính vợ anh là Vadja Bosnic điều hành.

Được biết, hồi tháng Giêng năm nay Modric đã tự nguyện xin nộp trả số tiền trốn thuế cùng với tiền phạt, tổng cộng lên tới hơn 1 triệu euro. Bây giờ cựu tiền vệ Tottenham phải trả thêm 348.291 euro nữa để đổi lấy việc được tại ngoại.

Thực ra, việc các ngôi sao trốn thuế vốn là chuyện vẫn thường xảy ra ở Tây Ban Nha. Trước Modric từng có hàng loạt tên tuổi lớn như Lionel Messi (Barca), Marcelo (Real) hay Cristiano Ronaldo (đã rời Bernabeu để chuyển sang khoác áo Juventus) cũng bị cơ quan thuế vụ "sờ gáy".

Tuy bị phát hiện trốn thuế, Modric vẫn có một năm 2018 đáng nhớ khi cùng Real vô địch Champions League mùa thứ 3 liên tiếp, đồng thời giúp ĐT Croatia giành ngôi á quân World Cup 2018. Về phương diện cá nhân, nhạc trưởng Real đã được UEFA bầu là cầu thủ hay nhất châu Âu 2018. Ngoài ra, Modric cùng với Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo đang là các ƯCV danh hiệu FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast