Mourinho gặp lại Chelsea: Mối duyên lành ám mùi thuốc súng

Thay vì chào đón người con xa xứ trở về như 6 năm trước, những người Chelsea tuyên bố sẽ không dành cho Jose Mourinho bất kỳ màn tiếp đón đặc biệt nào. Bản thân Mourinho cũng vạch rõ ranh giới với The Blues. Hôm nay, mối duyên lành năm xưa giữa Chelsea và Mourinho đã ám mùi thuốc súng.

mourinho gap lai chelsea moi duyen lanh am mui thuoc sung

Mourinho đã trở thành kẻ thù của Chelsea

Lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức HLV trưởng Man United - CLB đại kình địch của Chelsea - Jose Mourinho mới có dịp trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge. Những kỷ niệm đẹp trong quá khứ đang dội về. 6 năm 7 tháng trước, Jose Mourinho dẫn Inter Milan tới Stamford Bridge làm khách của Chelsea trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2009/10. Đó là lần đầu tiên kể từ khi chia tay Chelsea, người con xa xứ Mourinho trở về với nơi ông được coi như một vị thánh.

Rất nhiều CĐV vẫn còn nhớ như in những gì diễn ra hôm đó. Bên ngoài Stamford Bridge, CĐV Chelsea hô vang tên ông. Những tiếng hô kéo dài không ngớt suốt cả 90 phút trận đấu và cho dù Inter của Mourinho đã thắng để loại Chelsea khỏi Champions League, những trái tim của CĐV The Blues vẫn đập cùng Mourinho.

Thế nhưng, hôm nay tất cả đã thay đổi 180 độ. Trước giờ tái ngộ, Chelsea và Mourinho dành cho nhau khá nhiều lời lẽ khó nghe. Phát biểu trên Daily Mail, Người đặc biệt lạnh lùng: “Tôi và Roman Abramovich không phải là bạn. Chúng tôi chỉ là quan hệ giữa ông chủ và HLV”.

Từ phía Chelsea, mọi chuyện thậm chí còn tồi tệ hơn. Victor Moses bóc mẽ chuyện Mourinho không tôn trọng anh nói riêng và khá nhiều học trò khác. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm khi hội CĐV Chelsea tuyên bố, họ sẽ không dành cho Mourinho bất kỳ sự chào đón đặc biệt nào hôm nay. “Đây sẽ là một ngày kỳ lạ với Mourinho. Bất chấp ông ấy vẫn có tầm ảnh hưởng khá lớn tới Chelsea, nhưng sẽ không ai chào đón ông ta cả”, Pat Nevin, cựu danh thủ The Blues nói trên báo Daily Mail.

mourinho gap lai chelsea moi duyen lanh am mui thuoc sung

Mourinho tự làm tự chuốc

Thậm chí BTC sân Stamford Bridge còn cấm các CĐV Chelsea căng các bẳng-rôn, biểu ngữ có liên quan tới Mourinho. Để hợp thức hóa chuyện này, phía BTC sân cho biết, họ muốn tập trung tôn vinh cựu Giám đốc Matthew Harding, nhân dịp 20 năm ngày mất của ông. Ai cũng hiểu đó chỉ là cái cớ.

Người ta có quyền nuối tiếc cho một tình cảm đẹp giờ đây đã chỉ còn là dĩ vãng. Tuy nhiên, suy cho cùng thì chính Mourinho đã tự tạo nên xa cách này. Ở nhiệm kỳ 2, cho dù Người đặc biệt đã mang về một chức vô địch Premier League cho The Blues, nhưng mùa bóng trước khi bị sa thải, cách ông đối xử với The Blues là vô cùng tệ hại.

Để tìm những nguyên nhân khách quan đổ lỗi cho thất bại, Mourinho đã gây sự với tất cả. Ông chửi nữ bác sỹ Eva Carneiro, ông quy trách nhiệm cho rất nhiều học trò, ông tạo nên sự hỗn loạn trong phòng thay đồ dẫn tới việc có khá nhiều học trò đã chấp nhận đóng vai “những con chuột cống” (theo cách gọi của CĐV Chelsea) để hất cẳng ông. Và giờ đây, trong mắt của khá nhiều CĐV Chelsea cũng như các học trò cũ, Jose Mourinho (Người đặc biệt) không còn là The Special One nữa mà trở thành... The Enemy One (kẻ thù).

Mourinho là chuyên gia hạ đội bóng cũ

Trong sự nghiệp, Jose Mourinho đã 19 lần tái ngộ các CLB mà ông từng dẫn dắt và thành tích của ông là tương đối ấn tượng: Thắng 12, hòa 5 và chỉ thua 2, ghi tới 33 bàn và thỉ 18 lần thủng lưới. Như vậy, tỷ lệ thắng của Mourinho khi gặp lại CLB cũ lên tới 63,1%.

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Mourinho tại Stamford Bridge

Trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho đã từng tạo ra vô số khoảnh khắc diệu kỳ trên sân Stamford Bridge. Và sau đây là 5 khoảnh khắc đẹp nhất do độc giả ESPN bầu chọn.

1. Chấm dứt cơn khát vô địch 50 năm

Chiến thắng 1-0 trước Charlton Athletic vào ngày 7/5/2005 trên thánh địa Stamford Bridge chính thức giúp Chelsea loại bỏ Arsenal, bước lên ngai vàng Premier League. Đó là lần đầu tiên sau 50 năm chờ đợi, The Blues bước lên đỉnh nước Anh.

mourinho gap lai chelsea moi duyen lanh am mui thuoc sung

2. Xuất sắc quật ngã Barcelona

Chiến thắng 4-2 trước Barcelona vào ngày 8/5/2005 trên sân nhà trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League chính là thắng lợi đẳng cấp thế giới đầu tiên của Mourinho tại Chelsea. Barca vào thời điểm đó là CLB số 1 thế giới và Mourinho chứng tỏ ông là khắc tinh của Barca.

mourinho gap lai chelsea moi duyen lanh am mui thuoc sung

3. Hạ M.U, vô địch Premier League

Ngày 29/4/2006, vòng 37 Premier League, Chelsea vùi dập Man United 3-0 trên sân nhà, qua đó chính thức đăng quang ngai vàng sớm 1 vòng đấu. Đó là chức vô địch Premier League thứ 2 liên tiếp của The Blues.

mourinho gap lai chelsea moi duyen lanh am mui thuoc sung

4. Thắng lợi diệu kỳ trước PSG

Ngày 8/4/2014, Chelsea đón tiếp PSG trong trận lượt về tứ kết Champions League, sau khi đã thua 1-3 ở trận lượt đi. Andre Schurrle ghi bàn mở tỷ số, trước khi Demba Ba ấn định thắng lợi khi trận đấu chỉ còn 3 phút. Mourinho chạy dọc sân ăn mừng cùng các học trò.

mourinho gap lai chelsea moi duyen lanh am mui thuoc sung

5. Vùi dập Arsenal trong ngày kỷ niệm của Wenger

Ngày 22/4/2014, Chelsea nghênh đón Arsenal trong trận đấu kỷ niệm trận thứ 1.000 của HLV Arsene Wenger. Trận đấu khép lại với chiến thắng không tưởng 6-0 cho Mourinho. “Chúng tôi hủy diệt Arsenal trong 10 phút”, Mourinho ngạo mạn nói sau trận.

mourinho gap lai chelsea moi duyen lanh am mui thuoc sung
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast