Mr Park căng thẳng tột độ, Công Phượng hay nhất trận thắng U23 Thái Lan

HLV Park Hang Seo khẳng định ông đã rất căng thẳng để nghĩ cách đối phó U23 Thái Lan, trong khi đó,Công Phượng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng U23 Thái Lan ở trận tranh hạng 3 M-150 Cup.

HLV Park Hang Seo bị căng thẳng quá mức

“Tôi đã rất căng thẳng trước trận đấu này. Tôi đã suy nghĩ quá nhiều về cách đối phó với U23 Thái Lan cả ngày hôm qua. Tôi vẫn để các cầu thủ thi đấu như bình thường với sơ đồ 3-4-3. Các cầu thủ đã thi đấy rất nỗ lực trong trận đấu ngày hôm nay”, HLV Park Hang Seo vui vẻ trả lời.

HLV người Hàn Quốc đã có những pha ăn mừng đầy phấn khích sau mỗi bàn thắng của Công Phượng vào lưới U23 Thái Lan. Chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam giúp đội tuyển cán đích ở vị trí thứ 3 M-150 Cup. Đáng nói hơn, đây là chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan sau nhiều năm chịu cảnh bại trận.

mr park cang thang tot do cong phuong hay nhat tran thang u23 thai lan

HLV Park Hang Seo bị căng thẳng vì nghĩ cách đối phó với U23 Thái Lan. Ảnh: Phạm Tuân.

Công Phượng lần thứ hai nhận danh hiệu MVP

Với cú đúp vào lưới U23 Thái Lan, Công Phượng xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh hạng 3 tại M-150 Cup. Cú đúp này giúp Công Phượng có 4 bàn thắng tại giải và vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

Công Phượng có một trận đấu mờ nhạt trước U23 Uzbekistan vào ngày 13/12. Tuy nhiên, ở trận đấu với U23 Thái Lan, khi xung quanh anh là các vệ tinh có đẳng cấp hơn. Công Phượng đã thi đấu rất hay và trực tiếp đem về chiến thắng cho U23 Việt Nam trước người Thái, tạm thời trả phần nào món nợ thua 0-3 tại SEA Games 29.

mr park cang thang tot do cong phuong hay nhat tran thang u23 thai lan

HLV U23 Thái Lan tin Việt Nam là "ngựa ô" ở VCK châu Á

HLV Zoran Jankovic của U23 Thái Lan phát biểu: “Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dù kiểm soát thế trận tốt. Dù không thi đấu thành công ở giải này nhưng tôi vẫn hài lòng để hướng tới VCK U23 châu Á 2018”.

“U23 Việt Nam xứng đáng chiến thắng. Ở giải đấu sắp tới trên đất Trung Quốc, các đối thủ sẽ không thể đánh bại U23 Việt Nam một cách dễ dàng. Tôi tin là vậy”, ông nói tiếp.

U23 Thái Lan đã có chiến thắng 2-1 trước U20 Nhật Bản ở trận đấu ra quân M-150 Cup. Tuy nhiên, ở hai trận đấu còn lại gặp U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Việt Nam, thầy trò HLV Zoran Jankovic đều để thua sát nút với các tỷ số 0-1 và 1-2.

mr park cang thang tot do cong phuong hay nhat tran thang u23 thai lan

U23 Thái Lan (phải) bị U23 Việt Nam đánh bại ngay trên sân nhà.

Xuân Trường giải hạn, Tiến Dũng là lời giải cho vị trí gác đền

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có pha kiến tạo mang đúng thương hiệu cho Công Phượng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan. Tiền vệ người Tuyên Quang đã có một trận đấu tốt dù đối thủ được xem là mạnh hơn hai đội tuyển tại bảng B trước đó.

Đây là đường kiến tạo đầu tiên của Lương Xuân Trường cho U23 Việt Nam tại giải đấu. Sau nhiều sức ép, Xuân Trường đã có thể tạm giảm bớt căng thẳng.

Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng có một trận đấu xuất sắc. Anh cản phá 1 quả phạt đền và một cú dứt điểm khó từ phía đối phương sau sai lầm của Duy Mạnh. Sau nhiều thăng trầm với vị trí thủ môn ở U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có lẽ đã chọn được người để đặt niềm tin.

Theo Nhân Văn/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast