MSN thi nhau bắn phá Leganes, Barca tạm chiếm ngôi đầu La Liga

Nhờ màn trình diễn thăng hoa của tam tấu MSN, Barcelona đã dễ dàng đè bẹp Leganes trên sân Municipal de Butarque với tỷ số 5-1.

msn thi nhau ban pha leganes barca tam chiem ngoi dau la liga

Bàn thắng:

Leganes: Gabriel (80")

Barca: Messi (15", 55" pen), Suarez (31"), Neymar (43"), Rafinha (64")

VIDEO: Leganes 1-5 Barca

Rút bài học từ trận thua Alaves tuần trước, Luis Enrique không còn mạo hiểm xoay tua đội hình. Thay vào đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, với sự hiện diện của tam tấu MSN trên hàng công. Sự vắng mặt đáng kể duy nhất là Sergio Busquets và người thay thế là Rafinha. Người đá trám vào vị trí của Busquets là Mascherano.

Những phút đầu trận, Leganes nhập cuộc đầy khí thế, tổ chức bắt người ngay từ vòng 16m50 của đội khách. Cách chơi này khiến các học trò của HLV Enrique gặp không ít khó khăn. Dù vậy, quyết tâm là chưa đủ, nhất là khi chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội là quá mênh mông.

Phút 15, Luis Suarez bứt phá tốc độ ngoạn mục bên cánh phải, loại bỏ hoàn toàn sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi chuyền ngang cho Lionel Messi dễ dàng dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Đến phút 31, Messi trả lễ cho Suarez với màn tả xung hữu đột vượt qua 2 hậu vệ Leganes rồi kiến tạo cho Suarez đưa bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt.

msn thi nhau ban pha leganes barca tam chiem ngoi dau la liga

Suarez tiếp tục có một trận đấu chói sáng

Từ thời điểm này, Leganes gần như buông xuôi, Barca thi đấu như dạo chơi trên sân vẫn có thêm 3 bàn thắng nữa. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Suarez kiến tạo cho Neymar ghi bàn. Bước sang hiệp 2, vẫn là Suarez và Neymar tạo nên một pha phối hợp đặc sắc buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Messi nâng tỷ số lên thành 4-0.

Chưa dừng lại, phút 64, Rafinha nâng tỷ số lên thành 5-0 cho Barca bằng một cú sút xa chéo góc cực kỳ đẹp mắt. Đến những phút cuối trận thì Leganes mới có được bàn thắng danh dự do công của Gabriel, với một cú đá phạt hàng rào điệu nghệ.

Chung cuộc, Barca đánh bại Leganes với tỷ số 5-1. Với chiến thắng này, Barca tạm thời leo lên vị trí dẫn đầu trên BXH với 9 điểm sau 4 trận, tuy nhiên Real, đội bóng cũng có 9 điểm vẫn chưa ra quân ở vòng này.

msn thi nhau ban pha leganes barca tam chiem ngoi dau la liga

Đội hình thi đấu:

Leganes: Serantes, Bustinza, Machis (Ramos 61"), Gabriel, Medjani (Perez 46"), Kone, Rico, Diaz, Insua, Lopez (Szymanowski 61"), Sastre

Barca: Stegen, Pique, Rakitic (Turan 57"), Iniesta (D.Suarez 65"), Umtiti, Alba, Mascherano, Rafinha, Neymar, Messi, Suarez (Alcacer 56").

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast