MU rơi chiến thắng trước Milan ở phút bù giờ

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer có bàn dẫn trước nhưng để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 12/3.

Man Utd hoàn thành tốt ý đồ chơi phòng ngự phản công, và có bàn mở tỷ số ở phút 50 do công của tài năng trẻ Amad Diallo. Tuy nhiên, hàng thủ áo đỏ không thể duy trì sự tập trung cho đến khi hết trận. Phút 90+2, Simon Kjaer di chuyển đón pha treo bóng của Rade Krunic, trước khi đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

MU rơi chiến thắng trước Milan ở phút bù giờ

MU đánh mất lợi thế khi trận đấu chỉ còn hơn một phút là sẽ kết thúc. Ảnh: Reuters.

Hai huấn luyện viên đều chú trọng vào mặt trận phòng ngự, nhưng không có nghĩa là trận đấu tại Old Trafford diễn ra tẻ nhạt. Milan tổ chức pressing quyết liệt, không ngại phạm lỗi trên phần sân nhà. Soualiho Meite, Franck Kessie liên tục đeo bám khiến Bruno Fernandes gần như mất hút trong hiệp một.

Milan phòng ngự tốt, và cũng là đội chủ động hơn trong những tình huống chuyển trạng thái tấn công. Tốc độ của dàn cầu thủ trẻ giúp đại diện Serie A triển khai những miếng tấn công trực diện.

Hàng thủ Man Utd không kịp bắt nhịp, và để thủng lưới đến 2 lần trong vòng 10 phút đầu. Tuy nhiên, trọng tài biên và tổ VAR đã giúp “Quỷ đỏ” tránh khỏi bàn thua, sau pha chạy chỗ dứt điểm của Rafael Leao, và tình huống vuốt bóng đẹp mắt từ sát vùng cấm của Kessie.

MU rơi chiến thắng trước Milan ở phút bù giờ

Kessie vuốt bóng đẳng cấp hạ toàn bộ hàng thủ MU, nhưng VAR phát hiện anh đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm. Ảnh: Reuters

Sau khi may mắn thoát thua, MU cố gắng triển khai bóng từ sân nhà. Tuy nhiên, những pha tấn công của “Quỷ đỏ” sớm bị đối thủ bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân.

Fernandes, Anthony Martial, Mason Greenwood không thể tìm thấy nhau. Cách duy nhất để chủ nhà tiếp cận khung thành của Gianluigi Donnarumma là từ những tình huống cố định được thực hiện bởi Alex Telles.

Phút 39, Harry Maguire có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, sau tình huống đánh đầu làm tường của Fernandes. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1993 lại đệm bóng trúng cột từ cự ly chưa tới 1 m.

Khi Edinson Cavani, Marcus Rashford vắng mặt, HLV Solskjaer chỉ còn cách trông cậy vào Amad Diallo. Ở trận này, tiền đạo Martial bị đau từ hiệp một.

Diallo vào sân trong đầu hiệp 2 và chỉ cần 5 phút để tạo ra sự khác biệt. Với chiều cao 1,73 m, tiền đạo trẻ của MU vẫn có thể đánh bại Donnarumma, thủ môn cao gần 2 m.

Công đầu vẫn thuộc về Fernandes. Đường chuyền điểm rơi của anh loại bỏ Fikayo Tomori, và khiến Donnarumma lỡ trớn trong pha băng ra.Sau khi có bàn mở tỷ số, Man Utd triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ Scott McTominay, Nemanja Matic lại không tạo đủ áp lực cần thiết.

Khoảng trống nhiều lần xuất hiện trước mắt Kessie, Rade Krunic, và chỉ có tài năng của Dean Henderson, cộng với chút may mắn mới giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua.

“Quỷ đỏ” dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự. Thậm chí, HLV Solskjaer còn rút cả Fernandes ra nghỉ.Sau khi Fred, Luke Shaw, Brandon Williams vào sân, chủ nhà chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 thành 5-3-2 thuần phòng ngự. Ý đồ chơi phòng ngự co cụm không thể giúp MU bảo toàn mành lưới. Thoáng mất tập trung của Matic ở phút 90+2 tạo cơ hội cho Kjaer băng vào đánh đầu hạ gục Henderson.

“Matic thực sự tệ, nhưng Henderson cũng cần chịu trách nhiệm. Cậu ấy có thể làm tốt hơn”, chuyên gia Samuel Luckhurts nhận định.

Tỷ số hòa 1-1 giúp Milan nắm lợi thế ở trận lượt về tại San Siro. Thầy trò HLV Stefano Pioli chỉ cần một kết hòa hòa 0-0 là đủ để đi tiếp. Trong khi đó, MU chỉ còn biết tự trách, khi Maguire, Daniel James bỏ lỡ 2 cơ hội trước khung thành trống.

MU rơi chiến thắng trước Milan ở phút bù giờ

Đội hình ra sân của Man Utd và Milan.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast