Ngày thăng hoa của Messi và Griezmann

Ở trận đấu Granada vs Barca, hai ngôi sao hàng đầu Lionel Messi và Antoine Griezmann đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Họ liên thủ cùng nhau để mang về chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Barca trong khuôn khổ vòng 18 La Liga.

Bàn thắng Barca: Griezmann (11", 63"), Messi (35", 42")

Thẻ đỏ Granada: Jesus Vallejo (78")

Barca đấu với Granada với quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại vị trí thứ 3 mới bị Villarreal cướp, đồng thời gây áp lực cho hai đội đầu bảng Atletico Madrid và Real Madrid. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ronald Koeman nhập cuộc khá chậm và đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà trong khoảng 10 phút đầu tiên.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, NHM Barca đã được một phen hú vía. Tiền vệ Frenkie de Jong có pha khống chế bóng lỗi tạo điều kiện cho Carlos Neva băng lên và tung ra cú dứt điểm như trái phá khiến thủ thành Ter Stegen vất vả cản phá. Sự hưng phấn giúp Granada chơi sòng phẳng với các vị khách tới từ xứ Catalan, thậm chí chính đội chủ nhà mới là những người thi đấu nổi bật hơn.

Tuy nhiên, khi mà sự tự tin của các cầu thủ Granada đang lên cao, họ bất ngờ nhận bàn thua khá lãng xẹt. Phút 11, sau nỗ lực chuyền bóng của Sergio Busquets và chạm vào chân tiền đạo Roberto Soldado đổi hướng đến đúng vị trí của Antoine Griezmann đang đứng phía dưới hàng thủ Granada và chân sút người Pháp dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng chấm dứt chuỗi 7 trận tịt ngòi của Griezmann.

Ngày thăng hoa của Messi và Griezmann

Sau khi có bàn thắng, Barca thi đấu thảnh thơi hơn, sẵn sàng nhường thế trận cho Granada và chuyển sang trạng thái chơi rình rập. Chính điều này giúp đội chủ nhà có được vài cơ hội dứt điểm, nhưng những nỗ lực của Antonio Puertas hay Darwin Machis đều không thể thắng được thủ môn Ter Stegen.

Khi mà Granada vẫn đang nỗ lực tìm kiếm đường vào khung thành Barca, họ tiếp tục nhận thêm bàn thua. Phút 35, sau tình huống phản công cực nhanh, Grizemann có đường chuyền thuận lợi cho Messi để siêu sao người Argentina thực hiện cú sửa lòng đẳng cấp ngay sát vạch 16m50 đưa bóng găm thẳng vào sát cột dọc xa, nhân đôi cách biệt cho Barca.

Hiệp thi đấu hoàn hảo của Barca khép lại ở phút 42, khi Messi có bàn thắng thứ 2 sau tình huống đá phạt hàng rào đưa bóng đi căng sệt và tiếp tục hướng vào cột dọc xa. Thủ thành Rui Silva bị che mắt nên tình huống đổ người cứu thua trở nên vô nghĩa. Barca rời sân nghỉ giữa hiệp với tỷ số tưng bừng 3-0.

Có lợi thế dẫn bàn quá lớn, Barca bước vào hiệp thi đấu thứ 2 khá chậm, nhưng vẫn là đội nắm giữ quyền kiểm soát bóng vượt trội so với Granada. Có những thời điểm Barca kiểm soát bóng tới hơn 80%, nhưng các pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà lại không nhiều.

Ngày thăng hoa của Messi và Griezmann

Phải tới phút 63, ưu thế của Barca mới được đội khách cụ thể hóa thành bàn thắng thứ 4. Ousmane Dembele có đường chuyền thuận lợi để Griezmann di chuyển thông minh, khống chế gọn gàng và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp đánh bại thủ môn Rui Silva.

Sau khi có bàn thắng thứ 4, HLV Ronald Koeman quyết định rút cả Messi và tài năng trẻ Pedri khỏi sân để dưỡng sức. Điều này khiến thế trận tấn công của Barca thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà Granada dù chơi rất nỗ lực nhưng với đẳng cấp thấp hơn hẳn và còn ở thế thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Jesus Vallejo ở phút 78 nên không thể tạo ra được tình huống nào thực sự gây nguy hiểm cho khung thành của Ter Stegen.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-0, Barca đã đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH khi có 34 điểm, chỉ còn kém vị trí nhì bảng của Real 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cách biệt so với ngôi đầu của Atletico Madrid là 4 điểm và Barca đã chơi nhiều hơn 3 trận đấu.

Ngày thăng hoa của Messi và Griezmann
Ngày thăng hoa của Messi và Griezmann
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast