Ngược dòng đánh bại Ai Cập, Cameroon vô địch AFCON 2017

Mặc dù bị Mohamed Elneny sớm mở tỷ số ngay đầu hiệp 1, song các bàn thắng của Nicolas N"Koulou và Vincent Aboubakar trong hiệp 2 đã giúp Cameroon ngược dòng đánh bại Ai Cập để đăng quang ngôi vô địch AFCON 2017.

nguoc dong danh bai ai cap cameroon vo dich afcon 2017

Ghi bàn:

Ai Cập: Elney (22")

Cameroon: N"Koulou (59"), Aboubakar (88")

VIDEO: Ai Cập 1-2 Cameroon

Cách đây 8 năm, Cameroon và Ai Cập gặp nhau trong trận chung kết CAN 2008 được tổ chức tại Ghana. Thời điểm đó, thế hệ Vàng của Cameroon bao gồm những cái tên nổi tiếng như Samuel Eto’o, Alex Song, Rigobert Song, Geremi đã gục ngã trước Ai Cập với tỷ số 0-1 bằng bàn thắng duy nhất của Aboutrika ở phút 77 của trận đấu.

Gặp lại nhau trong trận chung kết AFCON 2017, Cameroon không còn những ngôi sao chất lượng, thậm chí còn mất 8 trụ cột trước thềm giải đấu, nhưng họ đã đòi lại món nợ, khi xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Ai Cập với tỷ số 2-1. Chiến thắng nghẹt thở này giúp Cameroon có chức vô địch AFCON thứ 5 trong lịch sử, qua đó vươn lên trở thành quốc gia có số lần đăng quang nhiều nhất (sau Ai Cập với 7 lần).

nguoc dong danh bai ai cap cameroon vo dich afcon 2017

Elneny mở tỷ số cho Ai Cập

Trở lại với trận đấu đấu, Ai Cập được đánh giá nhỉnh hơn về chất lượng đã sớm tạo dựng được thế trận trên cơ và cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 sau tình huống dứt điểm rất hiểm hóc của Elneny ngay sát vạch 5m50.

Sau bàn thắng, Ai Cập tiếp tục dồn ép đối phương và có thêm vài cơ hội dứt điểm nhưng không thể có thêm bàn thắng trong phần còn lại của hiệp 1. Trong khi đó, Cameroon tỏ ra bế tắc ở các tình huống triển khai tấn công.

nguoc dong danh bai ai cap cameroon vo dich afcon 2017

Cameroon vùng lên trong hiệp 2 để ngược dòng giành chiến thắng

nguoc dong danh bai ai cap cameroon vo dich afcon 2017

Cả 2 bàn thắng đều được ghi bởi những cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị

Phải sang tới hiệp 2, “Những chú sư tử bất khuất” mới vùng lên mạnh mẽ với những tình huống triển khai tấn công mạch lạc. Phút 59, từ đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội Nicolas N"Koulou bật cao đánh đầu san bằng cách biệt 1-1 cho Cameroon.

Tới phút 88, Cameroon hoàn tất cuộc lội ngược dòng bằng pha làm bàn đầy ngẫu hứng của Vincent Aboubakar. Từ đường phất bóng bên phần sân nhà của đồng đội, chân sút thuộc biên chế Besiktas khống chế bóng gọn gàng bằng ngực loại bỏ một hậu vệ Ai Cập và tung ra cú dứt điểm rất gọn gàng trong vòng vây của hai cầu thủ khác đưa bóng vào góc xa.

Đội hình thi đấu

Ai Cập: El-Hadary; Elmohamady, Gabr, Hegazy, Fathi; Elneny, Hamed; Salah, Said, M.Hassan (Sobhi 66’); Warda

Cameroon: Ondoa; Fai, Teikeu (N’Koulou 31’), Ngadeu-Ngadjui, Oyongo; Siani, Djoum; Bassogog, Zoua, Moukandjo; Ndip Tambe (Aboubakar 46’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast