Ngược dòng không tưởng trong 15 phút, Liverpool vào chung kết

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Villarreal vs Liverpool đã kết thúc với màn ngược dòng không tưởng trong hiệp 2 của đội khách để giành chiến thắng 3-2. Với chiến thắng chung cuộc 5-2, Liverpool là đội đầu tiên giành vé vào chung kết.

Bước vào trận bán kết lượt về, chủ nhà Villarreal đã chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Gerrard Moreno, nhưng người đá cặp với anh là Arnaut Danjuma lại chấn thương không thể ra sân. HLV Unai Emery đã quyết định trao cơ hội cho Boulaye Dia, chân sút mới có 176 phút ra sân từ đầu mùa tại đấu trường Champions League và chưa có bàn thắng nào.

Tuy nhiên, niềm tin mà Emery dành cho tiền đạo người Senegal đã sớm được đền đáp. Phút thứ 3, từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Francis Coquelin thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm để Etienne Capoue băng lên dứt điểm trong tư thế hơi với và vô tình trở thành pha căng ngang để Dia có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ thành Alisson trước sự bất lực tới từ người theo kèm, trung vệ Virgil Van Dijk.

Sớm có bàn thắng dẫn trước, Villarreal thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Đội chủ nhà chủ động chọn cách chơi pressing tầm cao và chia cắt hoàn toàn các tuyến của Liverpool khiến đội khách hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai lối chơi. Cách chơi này này giúp Villarreal giảm tải được áp lực cho hàng phòng ngự, đồng thời luôn tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống lên bóng.

Ngược dòng không tưởng trong 15 phút, Liverpool vào chung kết

Suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, Liverpool chỉ có tỷ lệ kiểm soát bóng 44% và không tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành của thủ môn Geronimo Rulli. Trái lại, Villarreal sau nhiều những pha bóng làm thót tim NHM Liverpool cuối cùng cũng có được điều mình mong muốn ở phút 41. Tiền vệ Capoue một lần nữa tỏa sáng, khi có tình huống tạt bóng chính xác bên cánh phải để Coquelin băng vào loại bỏ hậu vệ Alexander-Arnold lắc đầu chính xác đưa bóng vào góc gần loại bỏ thủ thành Alisson giúp Villarrel vươn lên dẫn 2-0, qua đó cân bằng tỷ số sau hai lượt trận.

Bước sang hiệp 2, HLV Juern Klopp quyết định tung Luis Diaz vào sân thế chỗ Diogo Jota thi đấu kém hiệu quả. Sự có mặt của ngôi sao người Colombia đã làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu, khi những đợt lên bóng của Liverpool trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ khả năng di chuyển và quấy phá hàng thủ của cựu cầu thủ Porto.

Liverpool cảnh bảo sự trở lại của mình ở phút 55 sau tình huống dứt điểm dội xà ngang của Alexander-Arnold. Đến phút 62, sự vượt trội về thế trận của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Mohamed Salah có pha tỉa bóng chính xác để Fabinho băng lên xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú dứt điểm uy lực vào góc hẹp đưa bóng qua hai chân thủ thành Rulli rút ngắn cách biệt cho Liverpool.

Ngược dòng không tưởng trong 15 phút, Liverpool vào chung kết

Chỉ 5 phút sau khi có bàn rút ngắn cách biệt, Liverpool đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha băng vào đánh đầu cận thành của Diaz từ đường tạt bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Villarreal tới từ Alexander-Arnold. Trước đó 1 phút, Diaz cũng khiến cầu trường El Madrigal nín lặng với pha solo và cứa lòng hoàn hảo đưa bóng đi sát cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Villarreal chẳng còn gì để mất đã đẩy rất cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Chính điều này đã khiến họ phải trả giá, khi Sadio Mane có tình huống phá bẫy việt vị ở phút 74, loại bỏ cả thủ thành Rulli trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống giúp Liverpool ngược dòng dẫn trước 3-2.

Ngược dòng không tưởng trong 15 phút, Liverpool vào chung kết

Quãng thời gian hơn 15 phút cuối trận, Liverpool liên tục có những tình huống phản công và có cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng Curtis Jones, Salah, Mane đều không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, Villarreal dù rất nỗ lực những không thể có thêm bàn thắng. Trái lại đội khách còn khép lại một hiệp 2 đáng quên bằng chiếc thẻ đỏ của Capoue - người đã thi đấu rất hay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Chung cuộc Liverpool giành chiến thắng 5-2 sau hai lượt trận để trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào chung kết.

Villarreal: Rulli; Foyth, Albiol (Aurier 79“), Torres, Estupiñán (Trigueros 79”); Parejo, Capoue; Lo Celso, Coquelin (Pedraza 69“); Moreno (Chukwueze 70”), Dia (Alcacer 81")

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konaté, Van Dijk, Robertson (Henderson 81“); Fabinho (Milner 84”), Keïta (Tsimikas 81“), Thiago (Curtis Jones 80”); Salah, Mané, Jota (Dias 46")

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast