Người hùng Mane giúp Liverpool diệt gọn Tottenham

Mới chỉ đánh rơi vỏn vẹn 8 điểm trong những cuộc chiến nội bộ Top 6 mùa này, thấp nhất trong nhóm 6 CLB dẫn đầu, Liverpool đang là ông vua của những trận đại chiến. Và rạng sáng nay, gen trội ấy lại phát huy tác dụng giúp The Kop chấm dứt cuộc khủng hoảng.

nguoi hung mane giup liverpool diet gon tottenham

BÀN THẮNG

Liverpool: Mane (16’, 18’)

Liverpool có thể thua bất kỳ đối thủ nào trong nhóm bottom 14 (nhóm 14 CLB nằm ngoài Top 6). Bằng chứng là The Kop đã đánh rơi tới 18 điểm trước 14 CLB xếp cuối bảng, nhiều nhất trong nhóm 6 CLB dẫn đầu. Tuy nhiên, trong những trận chiến nội bộ Top 6, không ông lớn nào có thể địch lại Lữ đoàn đỏ Merseyside về thành tích.

Tính cả trận đấu với Tottenham rạng sáng nay, The Kop đã trải qua 8 trận đấu lớn và Liverpool bất bại (thắng 4, hòa 4). Riêng trong năm 2017, Liverpool mới thắng vỏn vẹn 2 trận tại Premier League và cả 2 đều là những trận đại chiến (trước Man City ngày 1/1 và trước Tottenham rạng sáng nay).

Cái duyên của Liverpool trong những trận đấu lớn thể hiện rất rõ trước Tottenham. Cả 2 CLB đều dùng lối đá pressing rất dũng mãnh, nhưng đúng vào thời điểm thế trận đang có phần giằng co thì Spurs lại biếu đối thủ những cơ hội ngon ăn để ghi bàn.

Trong tình huống Sadio Mane mở tỷ số phút 16, Victor Wanyama để mất bóng ở giữa sân và chỉ với một pha chọc khe, tốc độ khủng khiếp của Mane được phát huy và Hugo Lloris bị hạ gục trong thế đối mặt. Chỉ vỏn vẹn… 138 giây sau, Eric Dier xử lý chậm chạp và lại bị Mane cướp bóng ngay trong chân rồi băng xuống, chuyền ngang đặt đồng đội vào thế đối mặt Lloris lần thứ 2.

nguoi hung mane giup liverpool diet gon tottenham

Sau tổng cộng 3 cú sút liên tiếp, lưới Spurs rung lên lần thứ 2. Liverpool quả thật vô cùng lạnh lùng trong 2 tình huống kết liễu, nhưng cũng cần cảm ơn sự hào phóng của Tottenham.

Những bàn thua oan khiến cho nhuệ khí của tập thể Tottenham rơi xuống đáy vực, và đối với một tập thể toàn người trẻ, mất tinh thần là mất tất. Trong hiệp 2, Liverpool dễ dàng kiểm soát thế trận nhờ Tottenham cũng chỉ biết lao như thiêu thân lên phía trước tìm bàn gỡ. Đáng tiếc, dù hàng thủ Liverpool cũng chẳng chắc chắn là bao, nhưng Spurs lại thi đấu quá thiếu ý tưởng trong trận đấu này và đành chấp nhận thất bại.

nguoi hung mane giup liverpool diet gon tottenham

Rốt cuộc là sau 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và đã bị đẩy ra sát mép bờ vực khủng hoảng, gen đại chiến lại giúp Liverpool tìm lại cảm giác hưng phấn. Với thắng lợi này, The Kop tạm thời leo lên vị trí thứ 4, đẩy Man United trở lại ngôi số 6 mà Quỷ đỏ đã gắn bó bền bỉ suốt 2 tháng qua.

nguoi hung mane giup liverpool diet gon tottenham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lucas, Milner, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Mane, Coutinho, Firmino.

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Dier, Davies, Dembele, Wanyama, Dele, Eriksen (Winks, 68’), Son, Kane.

nguoi hung mane giup liverpool diet gon tottenham
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast