Người Thái thừa nhận tụt hậu bóng đá so với Việt Nam

Khoảng 1 năm trước, danh thủ Kiatisak Senamuang của bóng đá Thái Lan đã rất tự tin phát biểu: “Tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa, Việt Nam mới thắng nổi Thái Lan".

Người Thái thừa nhận tụt hậu bóng đá so với Việt Nam

Thế nhưng, sau phát biểu của “Zico” Thái, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến khiến người Thái phải kinh ngạc. Đơn cử, U23 Việt Nam đã giành HCB giải U23 châu Á 2018, trong lúc Thái Lan bị loại từ vòng bảng. Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam lọt vào bán kết môn bóng đá nam, Thái Lan cũng bị loại từ vòng bảng.

Đến AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch, trong lúc Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết. Và tại Asian Cup vừa qua, Việt Nam vào đến tứ kết sau khi thắng Jordan ở vòng 1/8, ngược lại Thái Lan dừng bước ở vòng đấu này sau khi thua ngược Trung Quốc 1-2.

Chính vì thế, truyền thông và người hâm mộ Thái Lan dù không muốn vẫn phải thừa nhận, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vũ bão, thậm chí xếp trên cả Thái Lan trong thời điểm hiện tại. Thực tế, giới chuyên môn vẫn đánh giá bóng đá Thái Lan đã vượt tầm Đông Nam Á và đang tiệm cận tầm châu Á. Tuy nhiên, có vẻ như việc sống lâu trong hào quang khiến người Thái quên mất các đối thủ trong khu vực cũng tiến bộ rất nhanh và lăm le vượt mặt họ.

“Kể từ đầu năm 2018 tới nay, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ rất lớn và thời điểm này đã có thành tích vượt trội Thái Lan. Đấy là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người làm bóng đá Thái Lan”, phóng viên Chanaphat Witchiklairait của Siam Sport chia sẻ với chúng tôi.

Người Thái thừa nhận tụt hậu bóng đá so với Việt Nam
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast