Nhà VĐTG Đức thắng nhọc trong ngày ra quân ở Confed Cup

Nhà ĐKVĐ thế giới Đức đã phải toát mồ hôi hột mới hạ được Australia 3-2 trong ngày ra quân tại Confed Cup 2017. Rõ ràng, Die Mannschaft vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện nếu muốn tiến xa ở giải đấu năm nay.

nha vdtg duc thang nhoc trong ngay ra quan o confed cup

Ghi bàn

Australia: Rogic (41"), Juric (56")

Đức: Stindl (5"), Draxler (44"), Goretzka (48")

Bước vào cuộc đọ sức với Australia, Đức tung ra đội hình khá mạnh gồm những cái tên chất lượng như Shkodran Mustafi, Joshua Kimmich hay Julian Draxler. Sức mạnh của nhà ĐKVĐ thế giới được khẳng định khi ngay phút thứ 5, họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm quyết đoán của tiền vệ Lars Stindl trong vòng 16m50.

Có lợi thế từ sớm, Đức dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn. Đoàn quân của HLV Joachim Loew tấn công vô cùng đa dạng, từ biên phải, trái rồi trung lộ. Điều này khiến hàng thủ Australia xây xẩm mặt mày và xuất hiện nhiều khoảng trống chết người. Đáng tiếc, các pha ra chân cuối cùng của Sandro Wagner hay Julian Brandt hoặc thiếu chính xác, hoặc không thể thắng được đôi tay của thủ thành Mathew Ryan.

nha vdtg duc thang nhoc trong ngay ra quan o confed cup

Đức có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm

Phung phí quá nhiều cơ hội, Đức đã phải trả giá bằng bàn thua. Phút 41, tiền vệ Tom Rogic sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm tung lưới Bernd Leno. Trong tình huống này, thủ môn thuộc biên chế Leverkusen phản ứng hơi chậm khiến bóng lọt qua tay bay vào lưới.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, lợi thế dẫn bàn một lần nữa thuộc về đại diện châu Âu khi Julian Draxler dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền. Trước đó, Massimo Luongo phía Australia đã phạm lỗi khá thô thiển với Leon Goretzka trong vòng cấm. Và 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

nha vdtg duc thang nhoc trong ngay ra quan o confed cup

Draxler và các đồng đội đã có trận đấu khó khăn

Bước sang hiệp 2, Đức ngay lập tức tung ra đòn phủ đầu Australia bằng pha lập công nhanh gọn của Leon Goretzka. Dù vậy, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou cho thấy họ không chịu buông xuôi, khi Tomi Juric khiến thủ thành Leno lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng ở phút 56.

Trong khoảng thời gian còn lại, Đức chủ động chơi chậm chắc để bảo toàn cách biệt mong manh, và họ đã thành công. Australia tuy thi đấu đầy cố gắng nhưng cũng không thể tránh khỏi thất bại trước nhà ĐKVĐ thế giới ở ngày ra quân.

Như vậy, với chiến thắng này, Đức đứng thứ 2 bảng B sau Chile với cùng 3 điểm. Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Australia và Cameroon.

nha vdtg duc thang nhoc trong ngay ra quan o confed cup

Cục diện bảng B sau lượt trận đầu

Đội hình ra sân

Australia: Ryan, Degenek, Milliga, Leckie, Wright, Juric (Cahill 87"), Mooy, Behich, Sainsbury, Luongo (Kruse 46"), Rogic (Troisi 71")

Đức: Leno, Mustafi, Hector, Goretzka, Stindl (Can 78"), Ruediger, Kimmich, Brandt (Suele 63"), Rudy, Draxler, Wagner (Werner 57").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast