Nhật Bản 1 - 1 Việt Nam: Trận hòa lịch sử!

Trước sức ép khủng khiếp của Nhật Bản, nhất là trong hiệp 2, nhưng ĐT Việt Nam vẫn đứng vững để bỏ túi 1 kết quả hòa ngoài mong đợi. Như vậy, thầy trò ông Park Hang Seo đã kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 1 trận thắng và 1 trận hòa lịch sử.

Bàn thắng: Nhật Bản: Yoshida (54“); Việt Nam: Thanh Bình (19”)

Nhật Bản 1 - 1 Việt Nam: Trận hòa lịch sử!

Chấn thương, Covid-19 khiến cho ĐT Việt Nam không thể ra sân với đội hình quen thuộc. Nhưng việc sử dụng những “cầu thủ lạ” như Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Hải… lại được khán giả rất chờ đợi. ĐT Việt Nam không có đội hình mạnh nhất, thì bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cũng sử dụng đội hình chủ yếu các cầu thủ dự bị khi đã chắc chắn góp mặt ở World Cup 2022.

Chỉ giữ lại vài cầu thủ so với đội hình vừa đánh bại Australia 2-0 nhưng Nhật Bản vẫn giương cao ngọn cờ quyết thắng khi tiếp ĐT Việt Nam. Cho dù Samurai xanh tung đội hình nào đi chăng nữa thì chủ nhà vẫn được đánh giá ở thế cửa trên so với đoàn quân của ông Park Hang Seo. Thực tế, Nhật Bản đã chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam tỏ ra tỉnh táo trong các tổ chức thế trận. Bị ép sân hơn nhưng các học trò của ông Park Hang Seo đã giữ cự ly rất tốt, tạo nên thế trận phòng ngự nhiều tầng khá kín kẽ.

Trước thế trận chắc chắn ấy của ĐT Việt Nam mà trong 20 phút đầu, chủ nhà không có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của Nguyên Mạnh. Phòng ngự nhưng khi có cơ hội, ĐT Việt Nam vẫn tổ chức tấn công nhanh. Và một trong những pha lên bóng ấy giúp cho đoàn quân của ông Park Hang Seo được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu để rồi tạo nên cú sốc cho NHM chủ nhà ở phút 19.

Công Phượng có pha bấm bóng đi rất chính xác để trung vệ Thanh Bình lên tham gia tấn công đánh đầu đầy uy lực, ghi bàn thắng đầy bất ngờ cho ĐT Việt Nam. Nhận gáo nước lạnh không ngờ, Nhật Bản đã gia tăng sức ép lên phần sân của ĐT Việt Nam. Trước sức ép của đội chủ nhà, đoàn quân của ông Park Hang Seo phải hoạt động cật lực hơn. Phải thừa nhận rằng dù rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn để những khoảng trống cho Nhật Bản phối hợp. Dù vậy, lối chơi lăn xả của các hậu vệ, khả năng phán đoán chính xác của thủ môn Nguyên Mạnh giúp cho ĐT Việt Nam đứng vững sau 45 phút đầu tiên trước các pha bắn phá của Kubo, Haraguchi, Hatate…

Nhật Bản 1 - 1 Việt Nam: Trận hòa lịch sử!

Trong hiệp 2, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận sức ép khủng khiếp từ Nhật Bản khi chủ nhà gia tăng tốc độ. Trước sức ép ấy, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 54. Thủ môn Nguyên Mạnh bắt bóng không dính sau pha dứt điểm của Haraguchi để Yoshida khống chế rồi tung cú dứt điểm ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1.

Chủ nhà không cầu hòa. Bằng chứng là sau khi có bàn thắng san bằng cách biệt, đoàn quân của ông Moriyasu tiếp tục tổ chức tấn công bằng mọi hướng. Khi trung lộ bế tắc bởi hệ thống phòng ngự dày đặc của ĐT Việt Nam, Nhật Bản chuyển hướng sang các miếng khoan phá từ hai biên.

Phút 70, Ao Tanaka xuyên thủng lưới ĐT Việt Nam. Những tưởng Nhật Bản có thêm bàn thắng thứ hai nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định từ chối bàn thắng của chủ nhà. Đến phút 88, thủ môn Nguyên Mạnh đã bị vặn người sau pha dứt điểm cận thành không mấy khó của Ueda để bóng từ từ lăn vào lưới. Nhưng rất may cho ĐT Việt Nam là trọng tài đã căn cờ báo việt vị.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Đây thêm là một điểm số lịch sử nữa của thầy trò ông Park Hang Seo. Như vậy, ĐT Việt Nam đã khép lại vòng loại thứ ba với kết quả không thể đòi hỏi hơn khi giành 1 trận thắng và 1 trận hòa.

Đội hình thi đấu

Nhật Bản: Kawashima, Taniguchi, Yoshida, Shibasaki, Haraguchi, Ueda, Takefusa, Hatate, Yamane, Mitoma.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Việt Anh, Ngọc Hải, Tuấn Tài, Văn Thanh, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Công Phượng, Tuấn Hải.

Theo bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast