Những điều cần biết về lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19

Champions League 2018/19 sắp sửa bốc thăm chia bảng. Dưới đây là những điều cần biết về sự kiện này.

Những điều cần biết về lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19

Thời gian, địa điểm bốc thăm

Những điều cần biết về lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19

Hiện tại, Champions League 2018/19 đã đi đến giai đoạn play-off để xác định nốt 6 đội bóng sẽ tiến vào vòng bảng. Vào lúc 23h00 ngày 30/8 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng Champions League sẽ diễn ra tại Grimaldi Forum, Monaco. Người hâm mộ có thể xem trực tiếp buổi lễ này qua website uefa.com hoặc truy cập Bongdaplus.vn.

Các đội được chia bảng như thế nào?

32 CLB sẽ được chia vào 8 bảng gồm 4 đội và các CLB đến từ một quốc gia (cùng tham dự một giải VĐQG) sẽ không nằm chung bảng. Các đội sẽ được chia vào 4 nhóm hạt giống và ban tổ chức tiến hành bốc thăm từ 4 nhóm này.

Nhóm 1 bao gồm nhà đương kim vô địch Real Madrid, nhà đương kim vô địch Europa League Atletico Madrid và các nhà vô địch của 6 giải đấu dựa theo bảng xếp hạng hệ số quốc gia của UEFA năm 2017.

Những điều cần biết về lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19

Theo đó, những ông vua tại các quốc gia là Tây Ban Nha, Anh, Italia, Đức, Pháp và Nga sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 1. Như vậy, nhóm 1 sẽ bao gồm 8 đội Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain và Lokomotiv Moscow.

Nhóm 2, 3 và 4 sẽ gồm các đội còn lại, được phân nhóm dựa theo bảng hệ số CLB của UEFA năm 2018.

Ở mỗi bảng đấu, các đội bóng sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm (sân nhà/sân khách). Đội nhất và nhì của mỗi bảng sẽ vào vòng 1/8, còn đội xếp thứ 3 sẽ xuống chơi ở Europa League, từ vòng 1/16.

Vào ngày 18 và 19/9, lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League sẽ diễn ra. Vòng bảng sẽ khép lại vào ngày 11 và 12/12/2018.

Các nhóm hạt giống tại Champions League 2018/19

Nhóm 1: Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain, Lokomotiv Moscow.

Nhóm 2: Borussia Dortmund, Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Napoli, Tottenham, Roma

Nhóm 3: Liverpool, Schalke, Lyon, Monaco, CSKA Moscow, Ajax Amsterdam, CSKA Moscow, PSV, Valencia

Nhóm 4: Club Brugge, Galatasaray, Inter, Hoffenheim, Plzen, Young Boys, AEK, Crvena Zvezda

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast