Pau FC cho phép Quang Hải về đá AFF Cup 2022

Cuối cùng thì sau nhiều đồn đoán, Pau FC đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc có cho Quang Hải về khoác áo ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 hay không.

Pau FC cho phép Quang Hải về đá AFF Cup 2022

Sở dĩ lâu nay câu chuyện này phải đợi chờ vì AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Days nên về nguyên tắc Pau FC không có nghĩa vụ “nhả người”. Tuy nhiên, đội bóng của Pháp đã đồng ý để Quang Hải về thi đấu cho ĐT Việt Nam.

“Pau FC cho phép cầu thủ Nguyễn Quang Hải của mình được tham dự AFF Cup Mitsubishi Electric Cup sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 12 tại Đông Nam Á, theo đề nghị của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam. Động lực mạnh mẽ của Quang Hải và mong muốn của câu lạc bộ trong việc hỗ trợ cầu thủ này phát triển lâu dài là những điểm mấu chốt trong định hướng của ban lãnh đạo và ban quản lý thể thao của Pau FC”, theo thông báo mới nhất của Pau FC.

Cũng trong bản thông báo này, Pau FC trích lời HLV trưởng Didier Tholot: "Động thái hiện tại của chúng tôi có nghĩa là Nguyễn Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu hơn, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng của chúng tôi, và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình.

Chúng tôi muốn cậu ấy chơi đầy đủ các trận đấu với đội tuyển quốc gia, giúp cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn nữa và đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng chúng tôi (gần 20 trận đấu!). Ngoài đội hình, tôi rất coi trọng các cá nhân và sức khỏe của mỗi cầu thủ. Tôi biết giải đấu này quan trọng như thế nào với Quang Hải cũng như tầm quan trọng của cậu ấy đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp!".

Theo lịch thi đấu, thời điểm ĐT Việt Nam đá giao hữu với CLB Dormuntd trùng với FIFA Days nên Quang Hải sẽ được về nước để tham dự trận đấu ngày 30/11 tới đây.

Trước đó vào ngày 22/11, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để bắt đầu tập luyện. Riêng những cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội, HAGL, Bình Định hoặc Thanh Hoá sau khi đá xong Cúp QG sẽ lên tuyển muộn hơn. ĐT Việt Nam sẽ có 1 tuần tập luyện trước khi bước vào trận giao hữu với CLB Dortmund vào ngày 30/11 rồi sau đó sẽ tiếp tục tập luyện hướng đến AFF Cup 2022.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast