Pep Guardiola lên tiếng về người kế vị De Bruyne ở Man City

HLV Pep Guardiola đã nói về vai trò của Phil Foden trước trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid trên sân Bernabeu vào lúc 2h sáng ngày 5-5.

Pep Guardiola lên tiếng về người kế vị De Bruyne ở Man City

Phil Foden đã chứng minh mình có thể làm được mọi thứ để thay thế vai trò của nhạc trưởng Kevin De Bruyne. Nhờ có Foden, Pep Guardiola đã mạnh dạn cất De Bruyne trên băng ghế dự bị ở trận gặp Leeds United.

Foden đã chơi thật xuất sắc và đầy mê hoặc trước Leeds United với đôi chân nhanh nhẹn và bộ não nhanh nhạy không kém. Foden kiến tạo 2 bàn và in giấu giày trong 1 bàn thắng góp công lớn giúp Man City đánh bại Leeds United 4-0 để trở lại ngôi đầu Premier League.

Sao trẻ 21 tuổi trưởng thành từ lò đạo tạo Man City đã có 13 bàn và 9 đường kiến tạo mùa này. Anh đã đảm trách nhiệm vụ thực hiện các pha bóng cố định của Man City khi không có De Bruyne và Pep Guardiola tuyên bố ông rất thích điều đó.

HLV Pep Guardiola nói: “Trách nhiệm đối với Phil Foden không phải là vấn đề. Đi đến các sân khấu lớn hơn, thực hiện các kịch bản lớn hơn trong các trận đấu lớn hơn cũng không phải là vấn đề của Foden. Cậu ấy thích chơi bóng. Nó tốt cho Phil. Cậu ấy còn quá trẻ. Tôi hi vọng Phil Foden có thể ở đây trong suốt quãng đời còn lại”.

Pep Guardiola dự kiến sẽ tung cả Foden lẫn De Bruyne ra sân trong cuộc đại chiến quyết định với Real Madrid. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói rằng, sao trẻ người Anh có thể dễ dàng chơi bất cứ vị trí nào trên hàng công Man City. Pep Guardiola đã triển khai Foden đá ở vị trí số 10 tại Elland Road và cảm thấy đó là vị trí tốt nhất của Foden khi anh trưởng thành hoàn toàn.

Guardiola nói: “Tôi nghĩ Phil Foden có thể chơi ở cả 5 vị trí trên hàng công – tiền vệ cánh, tiền đạo cánh và tiền vệ tấn công, cậu ấy đều có thể “bỏ túi” tất cả.

Theo thời gian, Foden nhiều khả năng sẽ chơi thường xuyên ở các vị trí ở tuyến giữa. Foden thực hiện mọi động tác với tốc độ cao và đôi khi bạn phải tạm dừng một chút. Bây giờ, Foden có nhiều năng lượng của tuổi trẻ. Vì vậy, “đôi cánh” có lẽ là phù hợp với vị trí của cậu ấy hơn.

Nhưng tôi khá chắc chắn kể từ khi tôi bắt đầu nhìn thấy Foden ở học viện năm 15-16 tuổi, cậu ấy đã chơi vị trí của Kevin De Bruyne và cậu ấy chơi thật sự tốt.

Tất cả các pha xử lý của Foden diễn ra rất nhanh chóng. Tôi luôn nói về David Siva, đôi khi Silva làm chậm nhịp rồi bất ngờ tăng tốc, còn Phil Foden luôn thi đấu với nhịp độ cao. Đó chỉ là câu hỏi về thời gian, bởi vì Phil Foden có thể làm điều đó mà không gặp bất cứ vấn đề khó khăn gì”.

Trong trận Man City thắng Leeds 4-0 trên sân Elland Road mới đây, Foden là người thực hiện quả đá phạt cực chuẩn cho Rodri đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Sau đó, xuất phát từ quả đá phạt góc của Foden, Ruben Dias đã đánh đầu chuyền bóng cho Nathan Ake đá nối ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Pep Guardiola lên tiếng về người kế vị De Bruyne ở Man City

Foden cũng thể hiện nhãn quan tuyệt vời với đường chuyền xé toang hàng thủ Leeds cho Gariel Jesus ghi bàn thứ ba trong thế đối mặt với thủ môn Leeds, trước khi Fernandinho tung cú sút xa miễn chê ở giây bù giờ cuối cùng ấn định tỉ số 4-0 cho đội chủ sân Etihad.

Man City cũng có lợi thế trước trận đấu khi Leeds mất đi người chơi đầu hay nhất đội, thủ quân Liam Cooper vì chấn thương đầu gối trong lúc khởi động chuẩn bị ra sân.

Sau đó, Stuart Dallas cũng dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng phải rời sân trên cáng sau va chạm với Foden. Man City đã tận dụng tối đa lợi thế Leeds vắng Copper để ghi 2 bàn từ tình huống cố định. Mùa này, Leeds đã thủng lưới đến 18 bàn từ các pha phạt góc và đá phạt trực tiếp.

Pep Guardiola hài lòng với việc Manchester City ghi 4 bàn vào lưới Leeds United vì ông tin rằng đội nhà cần phải ghi bàn vào lưới Real Madrid để tiến vào chung kết Champions League.

HLV Pep Guardiola nói thêm: “Chắc chắn Manchester City sẽ có tinh thần tốt hơn đến Tây Ban Nha sau khi đã giành chiến thắng trước Leeds United.

Chúng tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng kể từ sau thất bại trước Liverpool ở bán kết FA Cup, ba bàn, năm bàn, bốn bàn và bốn bàn nữa. Nó rất nhiều và đó là cơ hội duy nhất chúng tôi cần trải qua trước Real Madrid. Manchester City phải ghi bàn ở Bernabeu”.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast