Phấn đấu quý 2/2012, phát điện tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Sáng nay (13/2), tại Khu kinh tế Vũng Áng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đồng chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Đến thời điểm này, công tác GPMB phục vụ dự án cơ bản hoàn thành, tỉnh Hà Tĩnh phấn đấu trong tháng 2/2011 sẽ giải quyết dứt điểm các vướng mắc để hoàn thành việc đền bù.

Về quá trình thi công dự án, hiện nay, công tác thiết kế đạt 66% khối lượng công việc, công tác chế tạo đạt 49 % yêu cầu và đã hoàn thành lựa chọn các gói thầu chính của hợp đồng EPC.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự phát biểu tại buổi làm việc

Công tác thiết kế BVTC các hạng mục chính của nhà máy đạt 75% khối lượng, đã hoàn thành lắp đặt bao hơi lò hơi số 1 và 2. Nhìn chung, tiến độ xây dựng đáp ứng yêu cầu đề ra.

Đến thời điểm này, chủ đầu tư đã thanh toán cho các nhà thầu 295.033.724 USD và 528.302.320.135 VND, tương đương 26% giá trị hợp đồng EPC. Các gói thầu và công việc khác đang được chủ đầu tư phối hợp với UBND tỉnh và các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công. Với tiến độ như hiện nay, dự kiến đến quý 2/2012 sẽ phát điện tổ máy số 1.

Với việc sớm hoàn thành lắp đặt 2 bao hơi thuộc các lò hơi số 1 và 2, tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đang đáp ứng yêu cầu đề ra
Với việc sớm hoàn thành lắp đặt 2 bao hơi thuộc các lò hơi số 1 và 2, tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đang đáp ứng yêu cầu đề ra

Phát buổi tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí quốc gia Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương nỗ lực của các nhà thầu trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công và cho rằng, việc xây dựng Nhà máy trên địa bàn Hà Tĩnh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương mà còn tạo một luồng gió mới về tinh thần, tác phong lao động trên đại công trường Vũng Áng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia và tỉnh Hà Tĩnh cũng xem xét những kiến nghị của các nhà thầu về các vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai dự án nhằm sớm bổ sung, điều chỉnh để đảm bảo chất lượng công trình; đồng thời đề nghị các nhà thầu lên kế hoạch thi công trong điều kiện thời tiết khó khăn, nếu đơn vị nào không hoàn thành nhiệm vụ thì phải điều chỉnh, thay thế.

Đối với tiến độ dự án, lãnh đạo hai bên cũng cho rằng, việc hoàn thành xây dựng các hạng mục vượt tiến độ đề ra là thành công chung của các lực lượng tham gia dự án, nhưng các nhà thầu không vì thế mà chủ quan với những kết quả đạt được.Thời gian tới, các nhà thầu, chính quyền địa phương cần tăng cường phối hợp, phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất để tạo khí thế hăng say lao động trên công trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast