Phan Đình Vũ Hải hào hứng với cơ hội khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chia tay CLB Hải Phòng sau 9 năm gắn bó, thủ thành Phan Đình Vũ Hải đang khát khao được trở về thi đấu cho đội bóng quê hương - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT).

Trên trang cá nhân của mình, thủ thành quê Nghi Xuân đã chính thức nói lời chia tay CLB Hải Phòng sau nhiều năm gắn bó: “Cảm ơn lãnh đạo đội bóng và các đồng đội đã giúp đỡ tôi, cảm ơn người hâm mộ đã theo dõi và cổ vũ tôi trong suốt thời gian qua. 9 năm là một hành trình dài và giờ đã đến lúc nói lời tạm biệt. Xin cảm ơn vì tất cả”.

Phan Đình Vũ Hải hào hứng với cơ hội khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ảnh: FBNV

Phan Đình Vũ Hải gia nhập lò đào tạo Sông Lam Nghệ An (SLNA) khá muộn, lúc 17 tuổi, sau màn thể hiện xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh năm 2011. Thời gian Vũ Hải tập luyện ở SLNA cũng chỉ được một năm, sau đó anh trở lại quê hương góp mặt trong thành phần U17 Hà Tĩnh thi đấu vòng loại U17 quốc gia tại Huế.

Không lâu sau, Phan Đình Vũ Hải từ Hà Tĩnh ra Hải Phòng xin tập luyện. Chỉ mất 2 năm, thủ thành người Nghi Xuân đã được bắt chính cho đội U19 Hải Phòng trước khi lên đội một đội chủ sân Lạch Tray vào năm 2016.

Nhìn chung, Vũ Hải dành rất nhiều thời gian cho bóng đá Hải Phòng, nơi mà anh đã xem là quê hương thứ 2 của mình. Hiện tại, Vũ Hải cũng đã lấy vợ, sinh con và có một mái ấm hạnh phúc tại thành phố hoa phượng đỏ. Tài năng của Vũ Hải được nhiều người biết đến nhất là vào năm 2018, giai đoạn anh được SLNA đưa về với bản hợp đồng mượn 1 năm.

Thời điểm đó, SLNA bị khủng hoảng vị trí thủ môn nghiêm trọng. Sau khi Nguyên Mạnh bị gãy tay ở đấu trường AFC Cup, lần lượt những cái tên như Văn Hùng và Văn Tiến cũng phải rời sân trên cáng. Trong bối cảnh đó, SLNA đã chọn cách mượn Phan Đình Vũ Hải từ CLB Hải Phòng. Và rất bất ngờ, Vũ Hải đã chơi cực kỳ ổn định xuyên suốt cả mùa trước khi trở lại đất cảng năm 2019.

Phan Đình Vũ Hải hào hứng với cơ hội khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vũ Hải cũng đã lấy vợ, sinh con và có một mái ấm hạnh phúc tại thành phố Hải Phòng. Ảnh Internet

Tại V.League 2019, Vũ Hải được ra sân ở 3 vòng đấu đầu tiên, chơi trọn vẹn hơn 270 phút. Sự xuất sắc của thủ thành Hà Tĩnh đã góp công lớn giúp đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng giành 6 điểm đầu tiên mùa giải. Đáng tiếc là một chấn thương ở trận đấu thuộc Cup Quốc gia sau đó đã lấy đi cơ hội của Vũ Hải.

“Người đóng thế” Nguyễn Văn Toản có lợi thế về thể hình cũng như khả năng phản xạ xuất sắc nên đã nhanh chóng chiếm trọn niềm tin, để từ đó đẩy Vũ Hải lên băng ghế dự bị. Ở mùa giải 2019 năm đó, Vũ Hải được ra sân 11 trận rồi sau đó được Hải Phòng cho Than Quảng Ninh mượn. Tuy nhiên, khoảng thời gian ở đất mỏ, Vũ Hải cũng không thể cạnh tranh được suất bắt chính.

Trở về đất cảng, Vũ Hải nằm trong chiến lược xoay tua của HLV Phạm Anh Tuấn, anh ra sân bắt chính 5 trận trên mọi đấu trường mùa giải 2021 và đều chơi khá tốt. Những biến động từ thượng tầng đã khiến Vũ Hải và rất nhiều đồng đội tại Hải Phòng FC không còn nằm trong kế hoạch và hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Phan Đình Vũ Hải hào hứng với cơ hội khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Phan Đình Vũ Hải hiện là một cầu thủ tự do và đang mong muốn được chơi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh Internet

Nói về cơ hội được chơi cho HLHT ở V.League 2022, Vũ Hải cho biết: “Thời điểm tôi rời quê hương tới Hải Phòng, bóng đá Hà Tĩnh còn đang quá khó khăn. Sau này xuất hiện HLHT tại V.League, tôi chính là cổ động viên trung thành của đội bóng. Trong thâm tâm tôi rất khát khao được một lần khoác lên mình chiếc áo đại diện cho bóng đá Hà Tĩnh ở đấu trường V.League. Đó chắc chắn là một cảm giác rất khó tả mà bất cứ cầu thủ Hà Tĩnh nào cũng mơ ước”.

HLHT thăng hạng V.league 2020 nhờ lực lượng nòng cốt là những cầu thủ Hà Nội B trước đó. Trải qua 2 mùa giải ở đấu trường số 1 Việt Nam, đội bóng núi Hồng luôn nỗ lực từng bước tạo bản sắc riêng với việc thu hút những nhân tài gốc Hà Tĩnh trở về. Bản hợp đồng mang tên Trần Phi Sơn mà HLHT mang về ở mùa giải vừa qua đã làm cho cổ động viên Hà Tĩnh thực sự phấn chấn. Từ đó cũng mở ra cánh cửa cho những tên tuổi khác trở về khoác áo đội bóng quê hương.

Phan Đình Vũ Hải hiện là một cầu thủ tự do và đã ít nhiều tạo được dấu ấn ở sân chơi V.League. Nếu kịch bản thủ thành người Nghi Xuân được khoác áo HLHT mùa giải tới thì đó sẽ là điều trọn vẹn với riêng anh và cũng là niềm vui không hề nhỏ dành cho người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast