Pháp ngược dòng thắng Australia 4-1

Rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội), Pháp thủng lưới trước nhưng vẫn giành chiến thắng đậm trước Australia tại bảng D World Cup 2022.

Highlights Pháp 4-1 Australia Huấn luyện viên Didier Deschamps và các học trò thắng ngược Australia ở trận ra quân tại bảng D vòng chung kết FIFA World Cup 2022 rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội).

Pháp muốn tấn công phủ đầu nhưng lại bị Australia dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 9. Harry Souttar tạo đột biến với đường chuyền dài để Mathew Leckie thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho Craig Goodwin dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

Nhà ĐKVĐ World Cup vừa thủng lưới, vừa chịu tổn thất về nhân sự khi Lucas Hernandez gặp chấn thương đầu gối và phải rời sân ở phút 13. Theo Hernandez vào thay nhưng lại khiến hàng thủ “Les Bleus” xáo trộn bởi những pha xử lý lúng túng dẫn đến mất bóng ở phần sân nhà. Phút 21, mành lưới của Hugo Lloris suýt rung lên lần thứ hai sau pha “nã đại bác” của Mitchell Duke.

Từ phút 25 trở đi, Pháp mới bắt nhịp được với trận đấu và chứng tỏ được sức mạnh của đội đương kim vô địch. Phút 27, Theo treo bóng từ cánh trái. Ở phía trong, Olivier Giroud chạy chỗ hút hậu vệ, mở ra khoảng trống để Adrien Rabiot thoải mái băng vào đánh đầu, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Pháp ngược dòng thắng Australia 4-1

Pha lập công của Rabiot mở ra cuộc lội ngược dòng của đại diện châu Âu.

Chỉ 5 phút sau, “Gà trống Gaulois” đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, xuất phát từ thoáng mất tập trung của hàng thủ Australia. Kylian Mbappe đoạt bóng, chuyền cho Rabiot xâm nhập vùng cấm. Đường chuyền của tiền vệ thuộc biên chế Juventus đặt Olivier Giroud vào vị trí không thể không ghi bàn. Thêm một chút may mắn, Pháp đã có thể bước vào giờ nghỉ với tỷ số 3-1 nếu Mbappe không bỏ lỡ cơ hội đệm cận thành ở phút 45.

Sang hiệp hai, Pháp không còn tấn công dồn dập. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Didier Deschamps tập trung quân số ở giữa sân, kiên nhẫn chờ đối thủ dâng cao đội hình để thực hiện những pha chuyển trạng thái.

Sau 5 cú sút không thành công, Mbappe đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 68. Tiền đạo sinh năm 1998 bật nhảy, dứt điểm bằng đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-1 từ đường kiến tạo của Ousmane Dembele.

Bàn thua thứ 3 khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Australia. Phút 71, Matthew Ryan phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Mbappe tiếp tục ghi dấu với đường chuyền để Giroud ghi bàn bằng đầu.

Sau cả giải đấu năm 2018 “tịt ngòi”, cựu tiền đạo Chelsea lập cú đúp ở ngay trận đầu tại World Cup 2022, san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Pháp của Thierry Henry (51 bàn). Với phong độ hiện tại, việc Giroud phá kỷ lục của “Titi” chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nếu không có tài năng của thủ môn Ryan, tỷ số trận đấu trên sân Al Janoub sẽ không chỉ dừng lại ở 4-1 nghiêng về Pháp. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 26/11, nhà ĐKVĐ sẽ gặp Đan Mạch trong khi Australia gặp Tunisia.

Pháp ngược dòng thắng Australia 4-1
Pháp ngược dòng thắng Australia 4-1
Tin liên quan:
  • Pháp ngược dòng thắng Australia 4-1
    Highlights: Saudi Arabia quật ngã Argentina

    Saudi Arabia quật ngã Argentina với tỷ số 2-1 đang là cú sốc lớn nhất lịch sử World Cup 2022. Cùng xem lại các bàn thắng của Messi (10“pen) và 2 cầu thủ của Saudi Arabia là Al Shehri (48”), Al Dawsari (53").

  • Pháp ngược dòng thắng Australia 4-1
    Argentina thua sốc Saudi Arabia

    Tối 22/11 (giờ Hà Nội), Messi cùng đồng đội nhận thất bại gây sốc 1-2 trước Saudi Arabia ở bảng C World Cup 2022.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast