PSG vs Atalanta: Cuộc chiến giữa hai cỗ máy tấn công siêu hạng

Vào ngày mai (13/8), PSG sẽ đối đầu với Atalanta tại tứ kết Champions League 2019/20. Đây là màn so tài giữa 1 CLB sở hữu hàng công tên tuổi và đắt giá, trong khi bên còn lại có thành tích ghi bàn khiến mọi hàng thủ phải e sợ.

PSG vs Atalanta: Cuộc chiến giữa hai cỗ máy tấn công siêu hạng

So với Atalanta, PSG đang sở hữu hàng công có giá trị chuyển nhượng “ngoại hạng”. Neymar được đưa về với giá 222 triệu euro, Kylian Mbappe cũng có giá lên tới 135 triệu euro và mới nhất bản hợp đồng từ Inter Milan trị giá 50 triệu euro, Mauro Icardi. Cộng lại, 3 chân sút này có phí chuyển nhượng lên tới 407 triệu euro. Đổi lại, PSG thu về 75 bàn ở Ligue 1 2019/20 trong đó bộ ba này đóng góp 43 bàn. Tính trên mọi mặt trận thì con số bàn thắng của tam tấu này là 69 (Mbappe có 30 bàn, Icardi 20, Neymar 19)

Còn Atalanta? Duvan Zapata (12 triệu euro); Luis Muriel (20,1); Josip Ilicic (5,75), tổng cộng chỉ trị giá 37,85 triệu euro, chưa bằng một mình Icardi. Nhưng khi Serie A 2019/20 kết thúc, không phải Juventus hay Inter Milan mà chính Atalanta mới là CLB ghi nhiều bàn nhất giải đấu với 98 bàn. Nếu may mắn hơn, Atalanta hoàn toàn có thể cán mốc 100 bàn. Chỉ có 2 đội bóng lớn tại châu Âu có số lần phá lưới đối phương nhiều hơn Atalanta tại giải VĐQG là Man City (102 bàn) và Bayern Munich (100 bàn).

Tính thành tích cá nhân ở Serie A mùa vừa qua thì Muriel đã có 18 bàn, Ilicic có 15 lần lập công và Zapata có 18 bàn. Như vậy, họ đóng góp 51 bàn/98 lần Atalanta sút tung lưới các CLB tại giải VĐQG Serie A. Nếu tính trên mọi đấu trường thì đóng góp của bộ ba tấn công kể trên là 59 bàn (Zapata 19, Ilicic 21 và Muriel 19). Rõ ràng so với những đồng nghiệp có giá chuyển nhượng cực cao và hưởng thu nhập “khủng” bên phía PSG thì những đóng góp của Zapata, Muriel và Ilicic không hề kém phần ấn tượng.

PSG vs Atalanta: Cuộc chiến giữa hai cỗ máy tấn công siêu hạng

Đương nhiên cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng Ligue 1 2019/20 đã kết thúc quá sớm, chỉ sau 23 vòng thay vì 38 vòng của Serie A.

Một điểm thú vị nữa đến từ 2 đối thủ này, đó là họ không quá lệ thuộc vào bộ ba tấn công của mình. Atalanta ngoài việc sở hữu 3 chân sút chất lượng (Zapata, Muriel, Ilicic) thì các vị trí khác của họ cũng đều sẵn sàng tỏa sáng, từ Robin Gosens (12 bàn trên mọi đấu trường), Ruslan Malinovskyi (9 bàn), Mario Pasalic (11 bàn), Alejandro Gómez (8) cho tới Remo Freuler (3)... Trong khi những cầu thủ còn lại trong đội hình PSG ngoài bộ ba Neymar - Icardi - Mbappe như Ángel Di María (12) và Pablo Sarabia (14) cũng vô cùng lợi hại.

So với PSG thì đây là lần đầu tiên Atalanta lọt vào tới vòng tứ kết của giải đấu cao nhất châu Âu. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục nối dài câu chuyện cổ tích của mình, khi đối thủ là một PSG cũng chưa một lần góp mặt tại bán kết Champions League trong 20 năm qua. Theo thống kê, lần cuối PSG đi sâu hơn vòng tứ kết đã diễn ra từ mùa giải 1994/1995.

Nhưng với việc Atalanta mất đi cầu thủ sáng tạo Ilicic do anh trở về quê nhà Slovenia để giải quyết chuyện cá nhân (vợ ngoại tình) thì mọi thứ có vẻ dễ thở hơn cho PSG. Trái bóng Champions League không thể dừng lại vì Ilicic, Atalanta đã và sẽ phải thích nghi với sự vắng mặt của tiền vệ được ví von là “Maradona Đông Âu”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast