Rashford tỏa sáng trong hiệp phụ đưa M.U vào bán kết

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng quý hơn vàng của Marcus Rashford trong hiệp phụ thứ 2, qua đó giúp Quỷ đỏ tiến vào bán kết Europa League.

rashford toa sang trong hiep phu dua m u vao ban ket

Ghi bàn

M.U: Mkhitaryan (10"), Rashford (107")

Anderlecht: Hanni (32")

M.U nhập cuộc với khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Chelsea. Đáng chú ý, Zlatan Ibrahimovic trở lại sau 1 trận phải ngồi dự bị và sát cánh cùng Marcus Rashford trên hàng công. Tuy nhiên đây vẫn là trận đấu của tài năng trẻ người Anh.

Với sức mạnh vượt trội hơn, M.U khai thông thế bế tắc ngay phút thứ 10. Từ pha phát động nhanh của Pogba, Rashford lao xuống tốc độ bên cánh trái. Sau vài nhịp khống chế, anh chuyền vào trong cho Mkhitaryan trước khi tiền vệ người Armenia tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

rashford toa sang trong hiep phu dua m u vao ban ket

Những tưởng M.U đã có thể bỏ túi chiến thắng dễ dàng thì chấn thương sau đó ít phút của Marcos Rojo đã khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà lúng túng thấy rõ. Người thay thế Daley Blind mắc lỗi chính trong bàn gỡ hòa của Anderlecht. Phút 32, tận dụng sai lầm kèm người khu vực của M.U, Tielemans có khoảng trống sút xa. Anh đưa bóng dội xà ngang khung thành Romero và đến đúng chỗ Hanni đợi sẵn. Dễ dàng loại bỏ sự khống chế của Blind, nhiệm vụ còn lại là rất đơn giản để Hanni san bằng tỷ số.

rashford toa sang trong hiep phu dua m u vao ban ket
rashford toa sang trong hiep phu dua m u vao ban ket

M.U điên cuồng tấn công trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng đây là 45 phút cẩu thả của các chân sút đội chủ nhà. Đáng trách nhất là Ibra khi anh có cơ hội đối mặt thủ môn Anderlecht trong vòng cấm nhưng vẫn dứt điểm không chính xác. Pogba, Mkhitaryan cũng bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc của riêng mình và kéo trận đấu đến hiệp phụ.

rashford toa sang trong hiep phu dua m u vao ban ket
rashford toa sang trong hiep phu dua m u vao ban ket

Trong thời gian này, người hùng của M.U lên tiếng. Rashford nhận đường chuyền bằng đầu của Fellaini trong vòng cấm, trước khi xử lý khéo léo rồi dứt điểm gọn gàng ấn định tỷ số 2-1 ngay những phút đầu hiệp phụ thứ 2. Thắng lợi chung cuộc 3-2, M.U hiên ngang tiến vào bán kết Europa League.

Đội hình thi đấu

M.U: Romero; Valencia, Rojo (Blind 23"), Bailly, Shaw; Carrick, Pogba; Lingard (Fellaini 60"), Mkhitaryan, Rashford; Ibrahimovic (Martial 91").

Anderlecht: Ruben; Appiah, Mbodji, Spajic, Obradovic; Tielemans, Dendoncker, Hanni (Stanciu 64"); Chipciu (Bruno 64"), Teodorczyk (Thelin 79"), Acheampong.

Kết quả những trận còn lại:

Genk 1-1 Celta Vigo (3-4)

Schalke 3-2 Ajax (3-4)

Besiktas 2-1 Lyon (3-3, Lyon thắng luân lưu với tỷ số 7-6)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast