Real đoạt Siêu cúp châu Âu nhờ những bàn thắng muộn

Real Madrid đã đoạt Siêu cúp châu Âu trong trận đấu vô cùng kịch tính. Họ gỡ hòa 2-2 vào phút bù giờ thứ ba để đưa trận đấu sang hiệp phụ. Và vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Carvajal ấn định chiến thắng 3-2 cho Real bằng pha đột phá siêu phàm.

real doat sieu cup chau au nho nhung ban thang muon

Bàn thắng:

Real: Asensio (21"), Ramos (90+3")

Sevilla: Vazquez (41"), Konoplyanka (72", pen)

VIDEO: Real Madrid 2-2 Sevilla (Hiệp phụ 3-2)

Thay cho bộ ba B-B-C trên hàng công, HLV Zinedine Zidane đặt niềm tin vào tân binh Morata và hai cầu thủ trẻ Asensio, Vazquez. Dù vậy, Real Madrid không tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành Sevilla. Morata tỏ ra kém hòa nhập với các đồng đội mới trong thế trận rất chặt chẽ của Sevilla.

Nhưng nhà ĐKVĐ Champions League lại bất ngờ có bàn thắng trước nhờ khoảnh khắc xuất thần của Marco Asensio. Phút 21, tiền vệ 20 tuổi nhận bóng ngoài vòng cấm, khống chế một nhịp trước khi tung cú sút xa hoàn hảo bằng chân trái.

Thủ thành Rico đứng như trời trồng khi trái bóng lượn vào góc cao khung thành. Siêu phẩm của Asensio được thực hiện trong trận đấu chính thức đầu tiên của cầu thủ này cho Real Madrid. Tài năng sinh năm 1996 cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Real Madrid đầu tiên ghi bàn ngoài vòng cấm trong một trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Ngoại trừ phút lóe sáng của Asensio, Real Madrid chơi không tốt bằng Sevilla trong hiệp đấu đầu tiên. Đội bóng của Zidane chỉ thực hiện 202 đường chuyền, kém xa so với Sevilla (300). Lối chơi giàu tốc độ của đội ĐKVĐ Europa League đã không ít lần mang đến nguy hiểm cho khung thành Real.

Đặc biệt là sau khi bị dẫn trước, Sevilla đã vùng lên lấn át đối thủ. Và sau khi Carrico có cú sút xa khiến thủ thành Casilla vất vả cản phá, Sevilla đã được tưởng thưởng xứng đáng ở phút 41. Franco Vazquez tận dụng sự luống cuống của các hậu vệ Real để ra chân rất nhanh đưa bóng vào góc hiểm.

real doat sieu cup chau au nho nhung ban thang muon

Dù bị gỡ hòa 1-1 nhưng Real Madrid không có phản ứng tích cực. Các học trò của Zidane vẫn chơi khá bế tắc, trong khi Sevilla càng đá càng khí thế. Vào giữa hiệp hai, cả hai bên đều tung vào sân các mũi nhọn tấn công nhằm quyết tâm giải quyết đối thủ.

Nhưng chỉ có Sevilla thay người hiệu quả. Cầu thủ chạy cánh người Ukraine, Konoplyanka, vừa vào sân năm phút đã nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm phạt đền. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Vitolo, cầu thủ đã buộc Ramos phạm lỗi trong vòng cấm từ một pha rê bóng khéo léo.

Chiến thắng tưởng như đã thuộc về Sevilla khi trận đấu trôi vào những giây cuối cùng. Song kịch tính đã xảy ra ở phút 90+3, khi Ramos lập công chuộc tội với pha đánh đầu gỡ hòa 2-2. Mọi thứ xoay chuyển quá nhanh với Sevilla.

Bước sang hiệp phụ, họ lại mất người do chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Kolodziejczak. Real Madrid với lợi thế hơn người đã tạo áp lực vô cùng lớn và cuối cùng đã có bàn thắng quyết định vào phút 119. Hậu vệ Carvajal đóng vai người hùng từ pha đột phá rồi dứt điểm làm sững sờ toàn bộ hàng thủ Sevilla. Nhờ pha lập công này, Carvajal trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong thời gian thi đấu hiệp phụ tại Siêu cúp châu Âu.

Thắng kịch tính 3-2, thầy trò Zidane có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới và là danh hiệu châu Âu thứ 19 trong lịch sử Real. Còn đối với Sevilla, đây là năm thứ ba liên tiếp họ thua trong trận Siêu cúp châu Âu.

Ngoài ra, với chiến thắng này Zinedine Zidane trở thành người thứ 5 giành Siêu cúp dưới cả hai tư cách cầu thủ và huấn luyện viên, sau Luis Enrique, Pep Guardiola, Carlo Ancelotti và Diego Simeone.

Đội hình thi đấu:

Real: Casilla, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Casemiro, Kovacic (James 71"), Isco (Modric 65"), Asensio, Lucas Vázquez, Morata (Benzema 61").

Sevilla: Rico; Mariano, Pareja, Carrico (Rami 51"), Kolo (thẻ đỏ 93"); Iborra (Kranevitter 74"), N"Zonzi; Vitolo, Franco Vázquez, Kiyotake; Vietto (Konoplyanka 67").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast