Salah ghi bốn bàn, Liverpool "thổi lửa vào gáy" Man Utd

Ngôi sao người Ai Cập thăng hoa, giúp đội chủ sân Anfield hạ Watford 5-0 ở vòng 31, và qua đó, thu hẹp cách biệt với nhì bảng Man Utd xuống còn hai điểm.

Ghi bàn: Salah 4, 43, 77 & 85, Firmino 49

Liverpool đứng thứ ba và kém Man Utd năm điểm trước vòng 31. Nhưng việc đội bóng của Mourinho bận đá tứ kết Cup FA cuối tuần này đã trao cho thầy trò Klopp cơ hội thu hẹp cách biệt, và họ đã tận dụng triệt để cơ hội ấy, khi đè bẹp Watford trong trận đấu thuộc vòng 31 cuối ngày 17/3.

Mohamed Salah là ngôi sao sáng nhất trong trận đại thắng 5-0 của Liverpool. Anh lập cú đúp trong hiệp một và tái hiện điều đó trong hiệp hai, qua đó bứt lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 28 bàn. Nếu tính trên mọi mặt trận, tiền đạo người Ai Cập đã ghi tới 36 bàn từ đầu mùa này - thành tích ấn tượng chưa từng thấy với một cầu thủ Liverpool ngay trong mùa giải ra mắt.

salah ghi bon ban liverpool thoi lua vao gay man utd

Bốn bàn trước Watford giúp Salah bứt lên với 28 bàn, bỏ xa Harry Kane - người có 24 bàn và đứng kế sau - trên đường đua tranh ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Premier League.

Như để đánh bóng thêm cho màn trình diễn chói sáng hôm qua, xen giữa hai cú đúp, Salah còn góp thêm một đường kiến tạo, với pha dọn cỗ cho đồng đội Roberto Firmino lập công bốn phút sau thời gian giải lao.

Watford gần như không cho thấy bất kỳ khả năng kháng cự hay đáp trả nào tại Anfield, và vì thế, nối dài chuỗi phong độ nghèo nàn trên sân khách dưới triều đại HLV Javi Gracia. Trận đấu với Liverpool hôm qua còn chứng kiến thêm một lần các chân sút của Watford tịt ngòi khi phải làm khách kể từ khi Gracia nhậm chức hôm 21/1, thay vị tiền nhiệm bị sa thải Marco Silva.

Liverpool khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỷ số ngay phút thứ tư. Đối mặt với ba hậu vệ áo vàng khi thâp nhập khu vực 16m50, Salah vẫn tìm được cách xoay sở, khiến Miguel Britos ngã bệt xuống sân, rồi sút chìm hạ thủ môn Orestis Karnezis.

salah ghi bon ban liverpool thoi lua vao gay man utd

Khác với hầu hết các pha làm bàn khác, tình huống Salah mở tỷ số trước Watford được anh dứt điểm bằng chân phải không thuận. Ảnh: AFP.

Watford chủ trương đá phòng ngự sâu trong khoảng nửa giờ đầu tiên, và đó là lý do khiến Liverpool chưa thể nới rộng cách biệt sau bàn mở tỷ số. Nhưng khi họ bắt đầu đẩy đội hình lên cao hơn về cuối hiệp một, Watford đã phải trả giá.

Không lâu sau tình huống Richardlison đánh đầu thẳng vào vị trí của thủ môn Loris Karius, Liverpool nhân đôi cách biệt. Đường tạt từ cánh trái vào của Andy Robertson được Salah kết thúc gọn gàng bằng cú đá nối cận thành ở phút 43.

Bốn phút sau khi vào hiệp hai, Liverpool có bàn thứ ba. Vẫn là Salah toả sáng với tình huống vặn người, loại hậu vệ Watford theo kèm bên cánh phải, rồi tăng tốc xuống sát đường biên ngang, căng bóng vào trước cầu môn để Firmino đánh gót ngẫu hứng về phía xa, trước cái nhìn bất lực của thủ môn Karnezis.

salah ghi bon ban liverpool thoi lua vao gay man utd

Cú đánh gót ghi bàn ngẫu hứng của Firmino. Ảnh: PA.

Cựu cầu thủ Juventus Roberto Pereyra đá phạt dội xà ngang Liverpool sau đó ít phút. Nhưng đó là tất cả những Watford có thể làm được tại Anfield. Trong khoảng 15 phút cuối, đội khách gần như buông xuôi và Salah tận dụng triệt để thời cơ ấy để gia tăng thành tích ghi bàn.

Phút 77, tiền đạo người Ai Cập đảo bóng qua lại, để tìm ra khoảng trống hiếm hoi giữa năm hậu vệ áo vàng, rồi dứt điểm nhẹ nhưng hiểm vào góc thấp phía xa, hạ Karnezis lần thứ ba. 11 phút sau đó, Salah bật tường đẹp mắt, giúp Danny Ings đối mặt với Karnezis. Chân sút mới vào sân không thắng được thủ môn Watford ở cú chạm cuối cùng, nhưng Salah có mặt kịp thời để sửa sai cho đồng đội, đón bóng bật ra từ Karnezis rồi đá bồi, ấn định tỷ số 5-0.

salah ghi bon ban liverpool thoi lua vao gay man utd

Hàng thủ Watford có buổi tối ác mộng tại Anfield vì sự chói sáng của Salah. Ảnh: Premier League.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Karius - Gomez, Van Dijk, Matip, Robertson - Henderson, Can (Milner 27), Wijnaldum (Oxlade-Chamberlain 71) - Salah, Firmino (Ings 79), Mane

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Klavan, Moreno, Alexander-Arnold

Thẻ vàng: Gomez

Watford (3-4-3): Karnezis - Mariappa, Holebas, Britos (Janmaat 81) - Femenia, Doucoure, Capoue, Prodl - Pererya, Deeney (Okaka 70), Richarlison (Hughes 65)

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast