Salah không vào sân, Liverpool bất lực trong việc giành trọn 3 điểm

Trong ngày ngôi sao Mohamed Salah không ra sân thi đấu, Liverpool đã không thể có được 3 điểm trên sân của Everton và chưa thể rút ngắn thời gian đăng quang chức vô địch.

Trở lại sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19, cả Liverpool và Everton đều cho thấy sự thiếu kết dính trong lối chơi. Trong những phút đầu, Everton là đội có phần lấn lướt hơn với sự áp sát quyết liệt.

Phải mãi tới phút 30, Liverpool mới có được tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên. Matip xâm nhập vòng cấm và chọn vị trí khá tốt để thực hiện pha đánh đầu cận thành, tuy nhiên bóng đi hơi thiếu chính xác.

Những phút sau đó, các tình huống nguy hiểm liên tiếp được 2 đội tạo ra nhưng cả Richarlison bên phía Everton lẫn Firmino hay Minamino bên phía Liverpool đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Phút 45, Liverpool đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Lão tướng James Milner chấn thương rời sân nhường chỗ cho Joel Gomez.

Salah không vào sân, Liverpool bất lực trong việc giành trọn 3 điểm

Hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 45 phút đầu tiên diễn ra khá cởi mở, trong đó Liverpool tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều khác biệt khi 2 đội thi đấu giằng co với những tình huống ăn miếng trả miếng khá kịch tính.

Liverpool vẫn là đội nhỉnh hơn với những pha phối hợp bài bản từ các cầu thủ tấn công như Firmino, Mane hay Naby Keita. Trong khi đó, Everton chủ yếu dựa vào tốc độ của những Calvert-Lewin và Richarlison.

Trong một tình huông như vậy ở phút 61, Richarlison băng xuống nhận bóng trống trải, đối mặt với hai hậu vệ Liverpool. Tiền đạo người Brazil vẫn quyết định tung cú sút vào góc gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Chỉ 2 phút sau, Liverpool có câu trả lời. Nỗ lực đi bóng của Mane mang về cho Liverpool một quả đá phạt có góc sút rộng. Alexander-Arnold là người thực hiện nhưng anh vẫn chưa đưa bóng đi trúng khung thành đội chủ nhà.

Phút 73, Liverpool chịu tổn thất lớn khi trung vệ Joel Matip dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. HLV Juergen Klopp buộc phải tung Dejan Lovren vào sân.

Và sự thay đổi người bất đắc dĩ này khiến hàng thủ của Lữ đoàn đỏ trở nên mong manh hơn. Lovren cho thấy sự yếu kém khi liên tục bị Richarlison qua mặt.

Salah không vào sân, Liverpool bất lực trong việc giành trọn 3 điểm

Trong vòng 3 phút, khung thành của Liverpool thực sự lâm nguy khi Everton có liên tiếp các pha bắn phá dữ dội đều có sự tham gia của Richarlison. Tuy nhiên may mắn cho đội khách là họ vẫn giữ được mành lưới của mình.

Đáng kể nhất là tình huống diễn ra ở phút 80. Richarlison có pha căng ngang cực kỳ nguy hiểm, Calvert-Lewin đánh gót điệu nghệ khiến Alisson phải bay người cản phá. Tom Davies băng vào dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi trúng cột dọc một cách đáng tiếc.

Tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, Liverpool có cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng nhưng cú đá phạt hiểm hóc của Fabinho đã không thể chiến thắng được thủ thành Pickford.

Không thể ghi được bàn thắng, ahi đội đành chấp nhận rời sân với kết quả hòa 0-0. Liverpool gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 23 điểm nhưng đội chủ sân Etihad vẫn còn 1 trận chưa đá.

Salah không vào sân, Liverpool bất lực trong việc giành trọn 3 điểm
Salah không vào sân, Liverpool bất lực trong việc giành trọn 3 điểm
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast