Sergio Ramos tiết lộ chủ nhân mới của áo số 7 tại Real

Sau khi Cristiano Ronaldo rời Real Madrid, có vẻ như đội bóng chủ sân Bernabeu tìm được cái tên xứng đáng kế thừa chiếc áo mà ngôi sao người Bồ Đào Nha để lại.

Từ khi CR7 rời đi, câu hỏi về việc ai sẽ tiếp quản số áo mà cầu thủ này để lại đang trở thành chủ đề bàn tán rộng rãi của các CĐV. Trong những động thái mới nhất với những tiết lộ từ đội trưởng Sergio Ramos, câu trả lời có lẽ đã dần được hé lộ.

Theo DiaroGol, trong những chia sẻ của mình, trung vệ đội trưởng người Tây Ban Nha cho biết Los Blancos có kế hoạch trao lại chiếc áo số 7 cho một trong những "sao mai" triển vọng nhất của đội bóng.

Và cái tên được ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha "chọn mặt gửi vàng" chính là ngôi sao trẻ Marco Asensio.

Sergio Ramos tiết lộ chủ nhân mới của áo số 7 tại Real

Asensio là cái tên được chủ tịch Florentino Perez "chọn mặt gửi vàng" ở mùa giải tới? Ảnh: Getty Images.

Asensio năm nay 22 tuổi. Anh chuyển tới Real Madrid từ Mallorca năm 2014 với mức giá vỏn vẹn 4 triệu euro.

Sau hai mùa bóng được gửi đi "du học" ở Mallorca và Espanyol, mùa giải 2016/17 ghi nhận những dấu ấn đầu tiên của Asensio trong màu áo Los Blancos. Trong đó, đặc biệt phải kể tới màn trình diễn chói sáng của cầu thủ này ở trận chung kết lượt về siêu cúp Tây Ban Nha gặp Barcelona.

Không quá khi nói rằng trận đấu đó là sân khấu riêng của Asensio để đưa cầu thủ này chính thức bước ra ánh sáng. Tiền vệ mang áo số 20 ghi bàn thắng quan trọng mang về thắng lợi chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa giải 2017/18 tiếp tục chứng kiến những tiến bộ vượt bậc của Asensio trong màu áo Real Madrid. Dù không thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát, nhưng tiền vệ sinh năm 1996 luôn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi được tung vào sân.

Đóng vai trò một "siêu dự bị", không ít lần Asensio cứu nguy cho Real Madrid bằng những pha xử lý khéo léo, thông minh cùng những pha "nã đại bác" đầy uy lực từ cái chân trái rất "dị" của mình.

Sergio Ramos tiết lộ chủ nhân mới của áo số 7 tại Real

Những cú sút xa của Asensio tỏ ra không hề kém cạnh so với Gareth Bale hay Cristiano Ronaldo. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, Asensio cũng là một nhân tố hết sức quan trọng trong chiến tích giành cú hat-trick Champions League của thầy trò HLV Zinedine Zidane mùa giải vừa qua. Ở trận bán kết gặp Bayern Munich, chính Asensio là người kết thúc pha phản công mẫu mực trong trận đấu vô cùng khó khăn, qua đó góp phần mang về tấm vé đi tiếp cho đội bóng chủ sân Bernabeu.

Với Asensio, chiếc áo số 7 của Ronaldo mùa giải tới có lẽ vẫn là quá rộng với cầu thủ này. Tuy nhiên, chủ tịch Florentino Perez có cái lý của mình khi làm vậy.

Hồi tháng 5 vừa qua, theo tờ AS, Real Madrid thậm chí từ chối mức giá 150 triệu euro của hai đội bóng lớn tại châu Âu cho tiền vệ sinh năm 1996. Ngay lập tức, họ trói chân Asensio bằng bản hợp đồng mới có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 700 triệu euro.

Sở dĩ Chủ tịch Perez làm vậy bởi ông thấy được bên trong chàng trai 22 tuổi này tố chất của một nhà vô địch. Và việc trao số 7 cho Asensio sẽ càng khẳng định niềm tin lớn lao của Chủ tịch Real Madrid đối với cầu thủ này.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast