Sevilla 0-0 MU: Hoặc Mourinho “chôn” mâu thuẫn với Pogba, hoặc Quỷ Đỏ sẽ “chìm”

Trận hòa không bàn thắng với màn trình diễn bạc nhược của các vị khách Quỷ Đỏ đem đến cho họ lợi thế nho nhỏ trước màn tái đấu lượt về trên thánh địa Old Trafford, nếu đó thực sự được coi là một lợi thế.

Hoặc Mourinho “chôn” mâu thuẫn với Pogba, hoặc Quỷ Đỏ sẽ “chìm”

Thời gian qua, Jose Mourinho không chỉ chiến đấu chống lại mọi thứ mà tự bản thân ông còn tạo ra những trận chiến. Sau khi dõng dạc tuyên bố ngôi sao lớn nhất kiêm bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của Man Utd đạt thể trạng hoàn hảo cho chuyến hành quân bão táp đến xứ Andalusia, HLV người Bồ Đào Nha vẫn cố chấp lựa chọn “thằng nhóc đầu tóc đứng đắn gọn gàng, không xăm trổ, không siêu xe hay đồng hồ hàng hiệu”.

sevilla 0 0 mu hoac mourinho chon mau thuan voi pogba hoac quy do se chim

HLV Jose Mourinho và Paul Pogba

Tất nhiên Paul Pogba cuối cùng vẫn được thi đấu gần như trọn vẹn 90 phút ở Ramon Sanchez Pizjuan, nhưng rồi đó cũng chỉ là quyết định bất đắc dĩ của Mourinho khi Ander Herrera dính chấn thương quá sớm. Thời điểm đó bất ngờ với cả tiền vệ người Pháp, chính thế mà chẳng có gì ngạc nhiên với màn bắt nhịp trận đấu chậm chạp và lạc lõng của anh. Dù rằng nói một cách công bằng, MU đã cải thiện từ sau khi có Pogba trên sân, vậy nhưng tất cả vẫn tương đối ít ỏi và chỉ đủ để ra về với một kết quả hòa không bàn thắng bạc nhược.

Căng thẳng sóng gió trong mối quan hệ giữa Mourinho và Pogba có lẽ mới tiến lên thêm một nấc thang mới, với tất cả chỉ chung quanh vị trí phù hợp nhất dành cho tiền vệ người Pháp mà vẫn đảm bảo lợi ích cân bằng đội hình cho cả tập thể Quỷ Đỏ. Với Herrera và trước đó Fellaini khả năng ngồi ngoài sân cỏ một thời gian, Mourinho chắc chắn phải tái trọng dụng Pogba và quan trọng, tạm “chôn” mâu thuẫn thầy trò với việc xuống nước chiều lòng anh thỏa sức tự do tấn công trong hàng tiền vệ ba người, bằng không thì phần còn lại mùa giải của Man Utd đứng trước nguy cơ chính thức “chìm”.

Man Utd liệu có còn xứng đáng với De Gea?

Bất chấp hàng loạt các ngôi sao bom tấn cứ đều đặn cập bến Old Trafford năm này qua năm nọ, thật sự không dễ dàng gì để lãng quên tầm quan trọng bậc nhất của David De Gea. Thủ môn 27 tuổi tiếp tục có một màn trình diễn chói sáng trong đêm trở về quê hương Tây Ban Nha bởi lẽ nếu không có anh, Man Utd không những không thể ra về với lợi thế nho nhỏ hòa không bàn thắng, họ đáng lý thậm chí phải đón nhận một trận thua sấp mặt và tủi hổ.

sevilla 0 0 mu hoac mourinho chon mau thuan voi pogba hoac quy do se chim

David De Gea

Ít nhất hai bàn thua là cái giá xứng đáng phải trả cho một khu trung tuyến rời rạc và một hàng phòng ngự vô tổ chức, nhưng vẫn còn đó trong khung gỗ là De Gea với hai pha cứu nguy khó tin trong thời gian cuối hiệp một. Thậm chí, sự không tưởng của những ngón tay từ chối cú đánh đầu nối của Steven N’Zonzi sau pha ngả bàn đèn móc bóng của Gabriel Mercardo còn bị lu mờ chỉ chưa đầy 60 giây sau, khi cú đánh đầu thoải mái và dũng mãnh ở khoảng cách 5m50 của Luis Muriel gần như không thể bị cản phá bởi 99% số lượng thủ môn còn lại trên thế giới.

Nếu đối thủ sẵn sàng tạm dẹp qua nỗi thất vọng mà đến bên trầm trồ thán phục tài năng thì anh hẳn phải biết mình thần thánh ra sao rồi. Man Utd có lẽ không xứng đáng với De Gea, nhưng giờ họ nên biết trân trọng từng phút giây khoảnh khắc sự nghiệp của thủ môn người Tây Ban Nha ở Old Trafford.

Alexis Sanchez vẫn là một mắt xích lạc lõng

Đêm nay với chuyến trở về Tây Ban Nha, tân binh người Chile tiếp tục cho thấy sự chật vật trong quá trình hòa nhập và thích nghi với đội bóng mới. Tinh thần chiến đấu nhiệt tình và năng nổ của Alexis Sanchez là không phải bàn cãi, nhưng hiệu quả theo kèm với đó thì thực sự đáng lo ngại.

sevilla 0 0 mu hoac mourinho chon mau thuan voi pogba hoac quy do se chim

Alexis Sanchez

Cựu ngôi sao Barcelona và Arsenal hỗ trợ toàn diện công thủ cho Man Utd với những bước chạy không biết mệt mỏi của mình, đến độ đón nhận từ pha chuồi bóng chặt chém của Steven N’Zonzi đến cú thúc cùi chỏ của Clement Lenglet. Nhưng rồi tất cả cũng chỉ có vậy, điểm cộng tinh thần không thể bù đắp cho vấn đề chuyên môn với thêm một màn trình diễn nhạt nhòa của Alexis Sanchez.

Hiếm khi nào tiền đạo người Chile bị sớm thay ra và không được thi đấu trọn vẹn 90 phút như ở Ramon Sanchez Pizjuan, nhưng âu cũng hợp lý bởi đây không phải một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu như thời khoác áo Pháo Thủ.

Kể ra mà nói, Alexis Sanchez thực sự đang như ngôi sao chổi quét qua Old Trafford khi màn cập bến của anh gắn liền với phong độ sa sút bất thường của Quỷ Đỏ, với cả những lục đục nội bộ mà anh vô tình tạo ra giữa ông thầy Mourinho và đồng đội Pogba. Còn với Người Đặc Biệt, giờ không chỉ riêng gì một cậu học trò khiến ông đau đầu đi tìm vị trí và giải pháp tốt nhất trong đội hình.

Quỷ Đỏ nhạt nhẽo nhất nước Anh, nhạt nhẽo nhất Châu Âu

Trước thềm đại chiến, Jose Mourinho khẳng định Man Utd sẽ không hủy diệt Sevilla như cái cách Real Madrid của ông từng làm với trận thắng 6-2 cách đây hơn sáu năm. Không ai trông mong HLV người Bồ Đào Nha chủ trương kế hoạch đó trong một màn knock-out trên sân khách, nhất là với Chelsea đang đợi chờ ngay cuối tuần này, cơ mà cách giữ lời hứa của ông thì cứng nhắc, máy móc đến phát nản.

sevilla 0 0 mu hoac mourinho chon mau thuan voi pogba hoac quy do se chim

Sevilla 0-0 MU

Cứ như thể Sevilla mới là đội bóng lớn hơn, Quỷ Đỏ co cụm phòng ngự, mặc kệ đối phương kiểm soát bóng mà không có ý định tranh chấp đoạt lại và hoàn toàn nghèo nàn ý tưởng sáng tạo trong khâu tấn công. Tỷ số 0-0 làm nên trận đấu nhạt nhẽo nhất lượt đi vòng 1/8 Champions League ngập tràn sôi động hai tuần qua, có bất ngờ không với sự góp mặt của MU? Bóng đá Anh đang giương oai ở Châu Âu, nhưng có bất ngờ không khi vẫn MU là đại diện thi đấu kém ấn tượng nhất, bất chấp sáng cửa tứ kết hơn Chelsea.

Chính ra, hòa 0-0 lượt đi đất khách cũng chỉ là lợi thế mang tính chất lý thuyết chứ hầu như chẳng đem đến hiệu ứng tích cực nào hơn cho màn tái đấu trên sân nhà, nếu không muốn nói là con dao hai lưỡi vô cùng nguy hiểm, nhất là với phong độ trồi sụt hiện tại của Man Utd thì càng đáng âu lo. Xét rộng hơn, Quỷ Đỏ vừa trải qua trận hòa không bàn thắng thứ 5/7 ở Tây Ban Nha, tiếp tục chứng minh vì sao đây vốn luôn được coi là miền đất dữ đối với họ (thắng 3, hòa 11 và thua).

Theo Bongda24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast