Sevilla - Liverpool: Siêu ngược dòng Istanbul tái hiện

Năm 2005, Liverpool từ chỗ bị dẫn 0-3 đã gỡ hòa 3-3 trước AC Milan. Năm 2017, kỳ tích Istanbul đã được tái hiện.

Cả Sevilla và Liverpool vào trận với tin mừng khi Maribor đã bất ngờ cầm hòa phút chót trước Spartak Moscow, tức một chiến thắng sẽ bảo đảm vé đi tiếp cho đội đoạt được 3 điểm. Hai đội đã có trận hòa 2-2 ở lượt đi và Liverpool vẫn còn món nợ chung kết Europa League 2016 chưa trả.

sevilla liverpool sieu nguoc dong istanbul tai hien

Firmino lập một cú đúp và Liverpool dẫn 3-0 chỉ sau 30 phút

Chỉ sau 2 phút tình hình đã có vẻ rất bi quan cho Sevilla. Họ không tập trung trong cách chống phạt góc và để Roberto Firmino mở tỷ số sau một pha dứt điểm cận thành nhờ cú đánh đầu chuyền của Wijnaldum. Sevilla nỗ lực đòi lại bàn thắng và ở phút 19 họ đã đến gần, nhưng thủ môn Karius đấm cú sút của Nolito đi chạm cột dọc.

2 phút sau, Liverpool đã vượt lên dẫn 2-0 và bàn thắng này y hệt bàn mở tỷ số. Vẫn một quả phạt góc từ cùng một hướng do Coutinho thực hiện, lần này Firmino là người đánh đầu chuyền ra phía cột xa cho Sadio Mane đổ người đánh đầu chéo góc. Sevilla chưa kịp có lời đáp trả thì tới phút 30, Mane tăng tốc trong một pha phản công nhanh và dù cú sút bị thủ môn Rico cản phá, Firmino có mặt kịp thời để đá bồi dễ dàng vào lưới trống.

Sau hiệp 1 thảm hại, HLV Eduardo Berizzo lập tức chấn chỉnh lại lối chơi khi rút ra một Steven N"Zonzi đá lùi sâu để tăng một Franco Vasquez giỏi tấn công vào sân. Hàng tiền vệ Sevilla gần như không cho các mũi nhọn tấn công của Liverpool chạm bóng trong hơn 20 phút, và chừng đó thời gian cũng đủ cho họ bắt đầu cuộc ngược dòng của mình.

Phút 51, Ben Yedder có pha băng vào ở tốc độ cao để lắc đầu chính xác sau khi đón quả đá phạt của Banega. Và tới phút 59, Alberto Moreno mắc một sai lầm nghiêm trọng khi khống chế hỏng đường chuyền của đồng đội trước khi ngáng chân Ben Yedder trong khu cấm địa đội nhà trong lúc cố lấy lại bóng, khiến trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Ben Yedder mất 2 lần đá nhưng đều đánh lừa thủ môn Karius cả 2 lần.

Hàng thủ của Liverpool được thêm một phen thót tim sau đó chỉ 2 phút khi lại là Ben Yedder đá chạm tay Karius rồi dội xà ngang. Đội khách lúc này mới đá chậm lại và chủ động giữ bóng. Phút 78, dự bị Emre Can thoát xuống thuận lợi nhưng khi anh định chuyền ngang cho Mane ghi bàn dễ dàng, Banega đã từ phía sau về kịp để thò chân chắn bóng đúng lúc. Phút 88 James Milner đã có quả căng ngang cắt mặt cầu môn rất ngon ăn, nhưng không ai kịp băng vào sau khi vẫn còn mải nhìn trọng tài đòi penalty sau khi Mane ngã.

sevilla liverpool sieu nguoc dong istanbul tai hien

Pizarro (số 14) quân bình 3-3 ở phút 90+3 và Sevilla kéo dài chuỗi bất bại sân nhà lên 26 trận

Sevilla có 4 phút bù giờ để gỡ hòa, và không may cho Liverpool, họ đã thành công ở phút 90+3. Hàng thủ áo đỏ phá không dứt khoát một quả phạt góc và Pizarro đón bóng trong khu 16m50 mà không ai kèm. Cú sút chân trái của anh đi qua một rừng chân trước khi đi chìm vào lưới mà thủ môn Karius không phản ứng kịp, qua đó kéo dài chuỗi bất bại sân nhà của Sevilla lên 26 trận và buộc tấm vé vòng knock-out phải sang lượt đấu cuối để định đoạt.

Tỷ số trận đấu: Sevilla 3 - 3 Liverpool (hiệp 1: 0-3)

Ghi bàn:

- Sevilla: Ben Yedder 51" 60" pen, Pizarro 90"+3

- Liverpool: Firmino 2" 30", Mane 21"

Đội hình xuất phát:

Sevilla: Rico; Mercado, Geis, Lenglet, Escudero; N"Zonzi, Banega, Pizarro; Sarabia, Ben Yedder, Nolito.

Liverpool: Karius; Gomez, Lovren, Klavan, Moreno; Wijnaldum, Henderson, Coutinho; Salah; Firmino, Mane.

Theo Khám phá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast