Sevilla thắng ngược Liverpool, lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League

Sevilla chứng minh bản lĩnh và sự già dơ của mình khi lội ngược dòng ngoạn mục trước Liverpool để có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League.

sevilla thang nguoc liverpool lan thu 3 lien tiep vo dich europa league

GHI BÀN

Liverpool: Sturridge (35")

Sevilla: Gameiro (46"), Coke (64", 70")

Liverpool hành quân đến Basel với sự tự tin rất cao. Sự thật là thầy trò Juergen Klopp áp đảo Sevilla ngay từ hồi còi khai cuộc. Trong hiệp 1, những đợt tấn công như vũ bão của The Kop khiến đối thủ nhiều phen loạn nhịp. Từ một tình huống như vậy ở phút 35, Daniel Sturridge vung chân cứa lòng má ngoài lập một tuyệt phẩm tại St. Jakob Park. Liverpool dẫn trước 1-0 và tràn trề cơ hội dứt điểm đối thủ.

Ngay trong hiệp 1, họ có ít nhất 2 lần có thể đem về bàn nhân đôi cách biệt. Đầu tiên là pha không chiến làm tung lưới Sevilla của Dejan Lovren không được công nhận do trọng tài khẳng định Sturridge đã tham gia pha bóng ở tư thế việt vị. Tiếp đến là một tình huống chạm tay rõ ràng của Krichowiak trong vòng cấm nhưng vẫn bị bỏ qua.

sevilla thang nguoc liverpool lan thu 3 lien tiep vo dich europa league

Liverpool suy sụp trong hiệp 2

Thời gian nghỉ ập đến và đó là khoảng thời gian vô cùng cần thiết với Sevilla. Sau 15 phút, họ trở lại với sức mạnh thực sự của mình. Ngay khi trọng tài đưa trận đấu nhập cuộc trở lại, đại diện La Liga vùng lên. Từ một tình huống đi bóng bên cánh phải, hậu vệ Mariano nhẹ nhàng vượt qua Moreno trước khi căng ngang để Kevin Gameiro gỡ hòa. Sevilla có bàn thắng ở thời điểm vô cùng nhạy cảm, từ đó tinh thần cũng dâng cao.

Các pha phối hợp của Sevilla có nét hơn hẳn hiệp 1. Phút 64, Coke và Vitolo đập nhả ở giữa sân trước khi bóng văng ra đúng vị trí thuận lợi. Coke không bỏ lỡ cơ hội cứa lòng vào góc xa hạ gục Mignolet. Nhận 2 bàn thua choáng váng, Liverpool lúc này xuống tinh thần thật sự. Điều tất yếu phải đến, Coke hoàn tất cú đúp sau tình huống nhận bóng từ trên rơi xuống ít phút sau đó.

Klopp điên cuồng thay người nhưng không thể đảo ngược tình thế khi thời gian còn lại là quá ít. Liverpool bất lực nhìn Sevilla kéo dài thời gian cho đến khi trọng tài chính thổi còi chung cuộc. Sau 90 phút tại Basel, Sevilla có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League, một kỷ lục của giải đấu. Còn với Klopp, ông có thất bại thứ 5 liên tiếp trong các trận chung kết gần đây.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Toure (Benteke 82"), Moreno, Milner, Can, Lallana (Allen 73"), Firmino (Origi 69"), Coutinho, Sturridge.

Sevilla: Soria, Mariano, Rami (Kolodziekcak 82"), Carrico, Escudero, Krychowiak, Nzonzi, Coke, Banega (Cristoforo 90"), Vitolo, Gameiro (Iborra 89").

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast