SỐC: Messi có thể chia tay Barca theo dạng chuyển nhượng tự do

Hôm 25.11.2017, Messi đã đặt bút gia hạn hợp đồng với Barcelona tới tháng 6.2021. Với bản hợp đồng này, “M10” sẽ gắn bó với Barca tới năm anh 34 tuổi. Mức lương mà anh được hưởng là 40 triệu euro/năm. Nhờ đó, tiền đạo người Argentina cùng với đồng hương Carlos Tevez (Thân Hoa Thượng Hải) đang là 2 cầu thủ hưởng hương cao nhất thế giới.

Bản hợp đồng giữa Messi với Barcelona có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro. Với mức giá này, chắc chắn không có CLB nào “điên rồ” đến mức bỏ tiền “chuộc thân” cho siêu sao 30 tuổi.

soc messi co the chia tay barca theo dang chuyen nhuong tu do

Messi có thể rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do trước tháng 6.2021.

Tuy nhiên, tờ El Mundo vừa hé lộ chi tiết thú vị trong bản hợp đồng giữa Lionel Messi với Barca. Theo đó, tuyển thủ Argentina hoàn toàn có thể chia tay đội chủ sân Nou Camp để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nếu đội bóng xứ Catalan không được thi đấu tại 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm La Liga, Premier League, Bundesliga hay Ligue 1.

Hồi tháng 10 năm ngoái, xứ Catalan đã tuyên bố độc lập. Điều đó có nghĩa, họ đã ly khai ra khỏi đất nước Tây Ban Nha. Vì vậy, khả năng Barca không tiếp tục thi đấu tại La Liga là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu Messi chia tay Barca để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, chắc chắn sẽ có rất nhiều đội bóng lớn sẵn sàng trả mức lương cao ngất ngưởng để có được chữ ký của anh, bởi những năm gần đây, “La Pulga” luôn được đánh giá là 1 trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Mặc dù vậy, điều đó rất khó có thể xảy ra. Nếu Barca chia tay La Liga, nhiều khả năng Ban tổ chức các giải đấu lớn khác ở châu Âu sẽ mời họ tham dự nhằm tăng thêm sự kịch tính nhằm kiếm thêm tiền bản quyền truyền hình.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast