Tái hiện đêm Nou Camp điên rồ, AS Roma loại sốc Barca

Thi đấu với hơn 100% phong độ cũng như tinh thần, các cầu thủ AS Roma đã tạo nên cơn đại địa chấn tại Champions League, khi đánh bại Barca 3-0 để giành vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Bàn thắng

AS Roma: Dzeko (6"), De Rossi (58", pen), Manolas (82")

Link xem video tổng hợp trận AS Roma - Barca:

http://hoofoot.com/?match=AS_Roma_3_-_0_Barcelona_2018_04_10

Đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 ở trận lượt đi, Barca được phép thảnh thơi ở trận tái đấu trên sân Olimpico. Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh, trong đó có bộ đôi tiền đạo Lionel Messi và Luis Suarez cũng như đội trưởng Andres Iniesta. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà AS Roma cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất và nhập cuộc rất quyết tâm nhằm có được kết quả khả quan làm quà chia tay NHM.

Chính vì lý do đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Sergi Roberto dứt điểm chìm nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Alisson của AS Roma. Chỉ một phút sau đó, đội chủ nhà phản công, Kolarov đã ngã trong vòng cấm Barca nhưng không có quả phạt 11m nào được đưa ra.

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Dzeko mở tỷ số ngay phút thứ 6, tạo tiền đề cho cuộc lội ngược dòng

Tuy nhiên, Roma không phải chờ đợi quá lâu, bởi ở ngay pha tấn công sau đó, De Rossi chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo Edin Dzeko vượt qua sự truy cản của hậu vệ Barca, dứt điểm chân trái ghi bàn mở tỷ số cho AS Roma. Đây là bàn thắng thứ 3 của chân sút người Bosnia sau 3 trận gặp Barca, thành tích tốt nhất trong số các cầu thủ còn thi đấu và đối đầu với đội bóng xứ Catalan.

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Messi gần như vô hại ở trận đấu này

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Siêu sao người Argentina thi đấu mờ nhạt, hời hợt và không gắn kết được các đồng đội

Sau khi có bàn mở tỷ số, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ rất cao với các pha hãm thành tới từ hai đội bóng, trong đó chủ nhà AS Roma là những người tạo được nhiều cơ hội hơn. Nếu như Dzeko hay Patrik Schick tận dụng tốt hơn, có lẽ đội chủ sân Olimpico phải có thêm ít nhất 1 bàn thắng trong phần còn lại của hiệp 1.

Về phía Barca, dù tung ra đội hình khá mạnh, nhưng có vẻ như đội khách không bung hết sức để thi đấu. Messi không năng nổ như thường lệ, khiến thế công của họ trở nên bế tắc. Trong 45 phút đầu tiên, AS Roma có tới 8 cú dứt điểm, nhưng Barca chỉ có được 4 cú sút và chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành thủ môn Alisson và không tạo được nguy hiểm.

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Nếu chắt chiu cơ hội Roma phải có ít nhất 2 bàn thắng trong hiệp 1

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, AS Roma vẫn thi đấu như thể không có ngày mai và tạo được thế trận lấn lướt hoàn toàn. Phút 57, Pique phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm, trọng tài Clement Turpin sau một thoáng chần chừ đã chỉ tay vào điểm đá phạt đền cho chủ nhà. Trên chấm 11m, đội trưởng De Rossi có cú sút quyết đoán đánh bại Ter Stegen nâng tỷ số lên 2-0. Tỷ số sau 2 lượt trận đang là 3-4 tạm nghiêng về Barca và nếu như nhận thêm bàn thua nữa, Barca chứ không phải AS Roma mới là đội bị loại.

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Đội trưởng De Rossi nhân đôi cách biệt

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Roma nuôi hy vọng về một cuộc lật đổ

Kể từ thời điểm có bàn thắng nhân đôi cách biệt, tinh thần thi đấu của các cầu thủ AS Roma càng lên cao. Trong khi đó, Messi và các đồng đội hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai thế công. Thậm chí, siêu sao người Argentina còn phải nhận thẻ vàng, điều rất hiếm gặp trong sự nghiệp. Phải tới phút 74, Messi mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên kể từ đầu trận nhưng không gây ra khó khăn cho thủ môn Alisson.

Tới phút 82, điều mà NHM Barca lo lắng đã xảy ra, khi chủ nhà AS Roma có bàn thắng thứ 3. Từ quả phạt góc của cầu thủ vào sân thay người là Cengiz Under, trung vệ Manolas băng vào đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0, qua đó cân bằng tỷ số sau hai lượt trận là 4-4. Nếu kết quả này được giữ nguyên, AS Roma sẽ giành vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Điều đáng chú ý, cả hai cầu thủ đá phản lưới nhà ở trận lượt đi là De Rossi và Manolas đều tỏa sáng và ghi bàn chuộc lỗi trong trận tái đấu này.

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Manolas đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Tỷ số được cân bằng 4-4 và duy trì cho tới hết trận

tai hien dem nou camp dien ro as roma loai soc barca

Roma tạo nên cơn địa chấn trên sân Olimpico để giành vé vào bán kết

Những phút cuối trận, Barca điên cuồng tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, kịch bản điên rồ như thời điểm họ ghi bàn loại PSG ở vòng 1/8 Champions League mùa trước đã không tái diễn. Tỷ số được giữ nguyên tới khi hết trận và Barca một lần nữa lại ngậm ngùi dừng bước ở ngưỡng cửa bán kết mùa giải thứ hai liên tiếp.

Đội hình thi đấu

AS Roma: Alisson; Manolas, Fazio, Jesus, Kolarov, Nainggolan (El Shaarawy 77"), De Rossi, Strootman, Florenzi, Schick (Under 73"), Dzeko.

Barca: Ter Stegen; Semedo (Dembele 85"), Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets (Alcacer 85"), Roberto, Iniesta (Gomes 81"), Messi, Suarez

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast