Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc nhân rộng MoSEDP trên toàn tỉnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện vừa chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả triển khai nhân rộng lập kế hoạch phát triển KT-XH định hướng thị trường hàng năm cấp xã (MoSEDP) đến ngày 15-7 và kế hoạch đến ngày 31-21-2012.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo MoSEDP tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã được thành lập, các xã đã thành lập 2.718 tổ công tác cấp thôn; Ban chỉ đạo MoSEDP đã phối hợp với tư vấn hoàn thiện sổ tay hướng dân lập kế hoạch; tổ chức tập huấn cho các thành viên ban chỉ đạo cấp huyện, một số cán bộ sở ngành; 100% xã đã triển khai tập huấn đến tận thôn. Dự án IMPP phân công cán bộ trực tiếp phụ trách các huyện hỗ trợ công tác tập huấn; phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư tổ chức 3 lớp tập huấn tiểu giáo viên cấp huyện; tham gia tập huấn các xã điểm và đúc rút kinh nghiệm cho tổ giảng viên; hỗ trợ kinh phí 1,9 tỷ đồng cho các huyện, thị, thành tổ chức tập huấn…

Từ nay đến cuối tháng 12-2012, Ban chỉ đạo MoSEDP tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần chỉ đạo chung về triển khai lập MoSEDP tại các huyện, xã trong thời gian tới; xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết để chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị cấp huyện thực hiện lập MoSEDP năm 2013. Ban chỉ đạo các huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tập huấn để chỉ đạo các xã hoàn thành triển khai lập kế hoạch thôn vào tháng 8-2012.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng việc lập MoSEDP được triển khai trong thời điểm cao điểm của các vụ sản xuất nên một số địa phương tiến hành chậm so với kế hoạch. MoSEDP được triển khai theo một quy trình mới mẻ và thực hiện trên diện rộng nên rất cần sự chỉ đạo sát sao và nguồn lực hỗ trợ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh việc lập MoSEDP có ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt là trong quá trình xây dựng NTM, bởi vậy, cần có sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt của các huyện, các ngành chuyên môn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Kế hoạch & Đầu tư cùng BCĐ tỉnh tiếp tục quán triệt yêu cầu, nội dung của lập MoSEDP đồng thời theo sát hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn nảy sinh từ thực tiễn; các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện; dự án IMPP tăng cường lực lượng chuyên môn giúp các địa phương; UBND cấp huyện tập trung chỉ đạo các xã thực hiện các bước đi đúng quy trình, chất lượng và hiệu quả…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast