Thái Lan "mổ xẻ" tuyển Việt Nam trước "đại chiến" ở King’s Cup 2019

Trước cuộc “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodkhakthai của chủ nhà Thái Lan đã đưa ra những nhận định chi tiết lối chơi và sự thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo trong thời gian qua

Thái Lan “mổ xẻ” tuyển Việt Nam trước “đại chiến” ở King’s Cup 2019

HLV Yodkhakthai của Thái Lan thực sự lo ngại trước sức mạnh của tuyển VN

Trong cuộc phỏng vấn với SMM Sports hôm 13.5, HLV Yodkhakthai cho biết: “"Ngay bây giờ, tôi bắt đầu nghiên cứu về lối chơi của VN. Cả tuyển U.23 và tuyển quốc gia đều chứng tỏ họ rất mạnh.

Tuyển VN luôn chơi với nhịp độ nhanh, chính xác và luôn biết cách tạo đột biến. Sức mạnh của tuyển VN thực sự rất tốt và họ cũng có tâm lý vững vàng, các cầu thủ khuôn thi đấu với khát khao rất cao”.

Thái Lan “mổ xẻ” tuyển Việt Nam trước “đại chiến” ở King’s Cup 2019

Tuyển Thái Lan khát khao lấy lại vị thế sau gần 2 năm "núp bóng" trước sự thăng hoa của tuyển VNAFP

Chiến lược gia 50 tuổi người Thái Lan nhận định tiếp: “Tôi nghĩ rằng chất lượng, cầu thủ và kỹ năng của chúng tôi và tuyển VN không khác nhau lắm, nhưng họ có sự đặc biệt khác, đó chính là những pha phối hợp nhóm nhỏ.

Trong số những cầu thủ tài năng của tuyển VN, tôi nghĩ rằng Nguyễn Công Phượng vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất. Nhưng nên nhớ rằng các cầu thủ còn lại của VN cũng có thể trở thành mối đe dọa cho khung thành của mọi đối thủ. Vì vậy, chúng tôi sẽ không thể đánh giá thấp mà phải phân tích kỹ lối chơi của tuyển VN đến từng chi tiết”.

Thái Lan “mổ xẻ” tuyển Việt Nam trước “đại chiến” ở King’s Cup 2019

HLV Yodkhakthai (phải) đặt quyết tâm cao cho trận gặp VN để gầy dựng sự nghiệp

Đánh giá về cuộc đụng độ ở King’s Cup 2019 vào tháng 6 tới, HLV Yodkhakthai nói: “King’s Cup là một giải đấu quan trọng và phải gặp VN, nên chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng vì sự kỳ vọng của người Thái. Tôi và tất cả các cầu thủ sẽ làm tốt nhất”.

Thật vậy, sau khi chứng kiến sự trỗi dậy của bóng đá VN và bị mất ngôi số 1 Đông Nam Á, người hâm mộ Thái Lan đang khát khao chờ đợi cuộc “tỉ thí” với thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận đầu tiên thuộc King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 5.6. Trong đó mới nhất là thất bại bẻ mặt 0-4 của tuyển U.23 trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 hồi cuối tháng 3.

Thái Lan “mổ xẻ” tuyển Việt Nam trước “đại chiến” ở King’s Cup 2019

HLV Park Hang-seo (phải) cùng các cộng sự đã đưa bóng đá VN lên một tầm cao mới

Trước đó, HLV Yodkhakthai cho biết sẽ công bố danh sách 35 cầu thủ được triệu tập vào ngày 15.5, trước khi chọn 23 cầu thủ chính thức dự giải đấu trên. Ở lượt trận đầu King’ Cup 2019 (được xem là bán kết), ngoài cặp đấu VN - Thái Lan, còn có cặp đấu giữa Ấn Độ và Curacao. Hai đội thắng sẽ vào chung kết tranh chức vô địch, còn 2 đội thua tranh hạng 3 (đều diễn ra vào ngày 8.6 tại Buriram).

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast