Thái Lan vs Việt Nam, 19h tối nay: Khiêu vũ giữa "bầy voi"

Với mục tiêu phục hận Việt Nam, hướng tới tấm vé dự World Cup 2022, Thái Lan đã chiêu mộ tướng tài, triệu hồi tinh binh và phát đi những lời hiệu triệu. Nhưng bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang Seo và các học trò cũng đã chuẩn bị đủ những vũ khí để sẵn sàng “khiêu vũ” giữa “bầy voi chiến”.

Thái Lan vs Việt Nam, 19h tối nay: Khiêu vũ giữa “bầy voi”

Rượu cũ & thầy mới

Dưới triều đại Nishino Akira, ĐT Thái Lan kín như bưng khi phong tỏa mọi con đường tiếp cận các bài tập chiến thuật, ngay cả với giới truyền thông bản địa. Chỉ có một điều không mới, đội hình vẫn góp mặt hầu hết những người cũ.

HLV Nishino có thể sẽ áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 cùng cách chơi từng giúp người Nhật lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 cho đội bóng mới. Nói nôm na, ĐT Thái Lan vẫn là “rượu cũ” nhưng họ đã có thầy mới và chiến thuật sẽ biến hóa hơn.

Thái Lan vs Việt Nam, 19h tối nay: Khiêu vũ giữa “bầy voi”

Có vẻ như ông Nishino không quá chú trọng khả năng ghi bàn của Supachai, mà chỉ muốn anh lôi kéo hàng phòng ngự 5 người của ĐT Việt Nam để đội nhà chiếm khoảng trống và giải quyết các tình huống với 5 tiền vệ ở giữa sân. Những cầu thủ có thể được lựa chọn gồm 2 tiền vệ phòng ngự Tanaboon - Photowat và 3 tiền vệ tổ chức Supachok - Chanathip - Thitiphan.

Ở hàng thủ, đội trưởng Teerathon không có đối thủ bên cánh trái. Cặp trung vệ sẽ là Pansa Hemviboon và Manuel Tom Bihr. Còn vị trí hậu vệ phải vốn dĩ vẫn thuộc về Tristan Do có thể sẽ rơi vào tay Rarubadin, một cầu thủ đang có phong độ cao.

Chờ “độc chiêu” của thầy Park

ĐT Việt Nam tuy không có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất, nhưng người Thái vẫn phải dè chừng bởi đội bóng của HLV Park Hang Seo bây giờ đã vươn lên một tầm cao mới. Nhiều khả năng thầy Park sẽ tiếp tục vận hành sơ đồ 3-5-2.

Việc chơi trên sân khách sẽ khiến ông Park phải nghĩ đến chuyện gia tăng hệ số an toàn trước vòng 16m50 bằng việc bố trí những cầu thủ có khả năng phòng ngự cũng như chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công tốt nhất.

Huy Hùng và Hùng Dũng đang trở thành ứng cử viên số 1 cho cặp tiền vệ trung tâm. Nếu vậy, Quang Hải sẽ được chơi tự do và đấy sẽ là cách để tiền vệ của Hà Nội FC thoát đi khỏi sự kèm cặp của đối thủ để thoải mái kiến tạo. Và trong thế trận phòng ngự phản công, những cầu thủ giỏi độc lập tác chiến và có tốc độ như Văn Toàn và Công Phượng sẽ được trọng dụng.

Thái Lan vs Việt Nam, 19h tối nay: Khiêu vũ giữa “bầy voi”

Hiện vẫn chưa rõ ông Park sẽ bố trí những ai đảm nhiệm hai cánh. Ở bên trái, Văn Hậu chưa thật sung sức nhưng vẫn có thể xuất phát từ đầu. Tuy nhiên Văn Thanh cũng là một lựa chọn rất tốt. Bên cánh phải ngoài Trọng Hoàng, thì Hữu Tuấn cũng đã sẵn sàng. Tân binh đến từ CLB TP.HCM từng đá hậu vệ phải hoặc trung vệ lệch phải rất hay ở V.League.

Đứng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam không ai hay hơn Văn Lâm. Còn bộ ba trung vệ có thể là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Như đã nói, chơi trên sân khách, ông Park sẽ yêu cầu hệ số an toàn cao. Trong thế trận phòng ngự phản công, ĐT Việt Nam sẽ giăng sẵn ra những cái bẫy để hạ gục bầy voi chiến hòng kiếm điểm trên sân khách.

Thái Lan vs Việt Nam, 19h tối nay: Khiêu vũ giữa “bầy voi”
Thái Lan vs Việt Nam, 19h tối nay: Khiêu vũ giữa “bầy voi”

DỰ ĐOÁN: 1-1

Theo Bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast