Thắng chật vật trong hiệp phụ, Chelsea lần đầu vô địch Club World Cup

Trận chung kết FIFA Club World Cup 2022 giữa Chelsea vs Palmeiras đã kết thúc với chiến thắng nhọc nhằn dành cho nhà vô địch Champions League sau 120 phút thi đấu chật vật. Với thắng lợi này, Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch.

VIDEO: Chelsea 2-1 Palmeiras

Tường thuật chi tiết:

Bàn thắng Chelsea: Lukaku (55“), Havertz (117”, pen) Palmeiras: Veiga (64", pen)

Thẻ đỏ Palmeiras: Luan (120+5")

Cả Chelsea và Palmeiras đều đã góp mặt ở đấu trường FIFA Club Wolrd Cup nhưng chưa thể có được chức vô địch, vì thế những đại diện tới từ hai khu vực bóng đá phát triển nhất thế giới đều rất quyết tâm trong việc tìm kiếm chiến thắng. Chelsea là đội được đánh giá nhỉnh hơn về thực lực và nhà vô địch Champions League đã thể hiện được điều đó bằng việc nắm quyền kiểm soát bóng trên sân luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70%.

Cầm bóng nhiều nhưng Chelsea không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Weverton bên phía Palmeiras. Suốt 45 phút đầu tiên, pha bóng đáng chú ý nhất của The Blues chính là cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của trung vệ Thiago Silva ở phút bù giờ của hiệp 1 khiến Weverton phải bay hết người để đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Với Palmeiras, nhà vô địch Copa Libertadores chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công chớp nhoáng, tận dụng tốc độ của cầu thủ chạy cánh Dudu và tiền đạo cắm Rony. Cách chơi này của đại diện tới từ Brazil đã khiến hàng thủ Chelsea nhiều phen hú vía. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng khiến các cơ hội trôi qua đáng tiếc và hai đội rời sân nghỉ giữa trận mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thắng chật vật trong hiệp phụ, Chelsea lần đầu vô địch Club World Cup

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Palmeiras. Phút 49, Ruediger tung ra cú dứt điểm uy lực từ khoảng cách 30m đưa bóng đi sát xà ngang đội bóng Brazil. Đến phut 55, từ tình huống lên bóng bên cánh phải, Hudson-Odoi có pha tạt bóng như đặt để Romelu Lukaku bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Chelsea không duy trì quá lâu, bởi chỉ 9 phút sau, công nghệ VAR can thiệp đã mang về cho Palmeiras một quả đá phạt 11m sau khi Thiago Silva để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Rafael Veiga dễ dàng đánh bại thủ môn Mendy, cân bằng tỷ số 1-1.

Quãng thời gian gần 30 phút còn lại của trận đấu, Chelsea dù nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng không thể tạo ra được pha bóng nào quá nguy hiểm về phía khung thành Palmeiras. Trong khi đó, đội bóng Brazil trở lại với lối chơi chặt chẽ của mình. Chính điều này khiến 90 phút kết thúc với kết quả hòa và hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Thắng chật vật trong hiệp phụ, Chelsea lần đầu vô địch Club World Cup

Kịch bản ở hai hiệp phụ cũng không có nhiều thay đổi, khi Chelsea vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức rất khoa học của Palmeiras. Tuy nhiên, bước ngoặt đến ở phút 116, khi bóng chạm tay một hậu vệ Palmeiras trong vòng cấm. VAR vào cuộc và xác định đó là quả phạt 11m dành cho Chelsea. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Havertz lạnh lùng đánh bại thủ môn Weverton ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện của bóng đá Anh, giúp Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử vô địch FIFA CLub World Cup.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Mendy; Thiago Silva, Ruediger, Christensen (Sarr 91“), Hudson-Odoi (Werner 76”), Azpilicueta, Kante, Kovacic (Ziyech 91“), Mount (Pulisic 31”), Havertz, Lukaku (Saul 76")

Palmeiras: Weverton; Rocha (Deyverson 118“), Piquerez, Luan Garcia, Gomez, Ze Rafael (Jailson 60”), Scarpa, Veiga (Atuesta 78“), Danilo, Dudu (Navarro 102”), Rony (Wesley 77").

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast