Thắng Liverpool ở loạt luân lưu, Atletico vô địch Audi Cup

Liverpool đã chiến đấu kiên cường để có được bàn gỡ gần phút cuối trận và kéo Atletico Madrid vào loạt luân lưu. Đáng tiếc, chính trụ cột lớn nhất Jordan Henderson lại đá hỏng 11m và dâng chức vô địch vào tay Atletico.

thang liverpool o loat luan luu atletico vo dich audi cup

BÀN THẮNG:

Liverpool: Firmino (83’, pen)

Atletico: Bare (33’)

VIDEO: Atletico Madrid 1-1 (pen: 5-4) Liverpool

Trận chung kết giải giao hữu Audi Cup 2017 giữa Liverpool và Atletico Madrid đã bắt đầu quyết liệt và hấp dẫn hơn NHM tưởng tượng rất nhiều. Thế trận có thừa sự cống hiến đặc trưng của một trận giao hữu, nhưng cũng không thiếu tính quyết liệt, máu lửa thường chỉ thấy ở những trận đấu chính thức.

Liverpool những phút đầu là CLB chiếm ưu thế hơn, nhưng việc mải mê tấn công đã khiến The Kop nhận bàn thua đáng tiếc. Phút 33, Vrsaljko khoét đúng vào vị trí mà Milner bỏ lại do mải mê dâng cao để thực hiện quả tạt bóng chính xác cho Correa trong thế không bị ai kèm bên trong. Cú dứt điểm của Correa chạm tay thủ thành Ward đập tiếp vào xà ngang rồi bật ra đúng vị trí mà Bare đang đứng. Tiền vệ này dễ dàng thực hiện cú đánh đầu vào mành lưới đã bỏ trống.

Màn ăn mừng bàn thắng của Atletico Madrid hẳn đã khiến phần đông CĐV ngỡ ngàng. HLV Diego Simeone nhảy cẫng như thể Atletico vừa ghi được một bàn thắng quan trọng tại Champions League, trong khi đó các cầu thủ cũng vô cùng hào hứng với pha lập công này. Hiệp 1 cũng đã khép lại với lợi thế nghiêng về Atletico.

thang liverpool o loat luan luu atletico vo dich audi cup

Ngay đầu hiệp 2, HLV Juergen Klopp lập tức thực hiện tới 6 sự thay đổi. Họng pháo Firmino được tung vào sân. Tuyến giữa được củng cố thêm nhờ sự có mặt của đội trưởng Henderson. Trong khi Liverpool thay người ồ ạt thì Atletico Madrid không thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào trong những phút đầu hiệp 2.

Những thay đổi lập tức tạo ra sự khác biệt. Bóng từ chân Henderson được phát động một cách linh hoạt hơn tới các vị trí trên hàng công. Phút 47, nhận đường chuyền từ Henderson, tân binh Solanke có pha khống chế khá mềm mại nhưng lại sút bóng đi chệch khung thành đối thủ trong tư thế khá thoải mái. Cầu thủ này không lâu sau đó đã bị thay bằng Origi.

Và cũng chính Origi là người đã mang về quả penalty cho Liverpool phút 82, trong một tình huống xoay trở khá khéo léo trong vòng cấm và bị Gabi phạm lỗi. Firmino không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số trên chấm 11m. 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số 1-1. Hai CLB bước thẳng vào loạt sút luân lưu phân thắng thua.

Tiếc rằng, chính đội trưởng Henderson lại là người đá hỏng 11m và biếu chức vô địch giải giao hữu cho Atletico.

NHM Liverpool giơ biểu ngữ mong Coutinho ở lại

Rất đông CĐV Liverpool đã tận dụng trận đấu này để căng lên những băng rôn, biểu ngữ thể hiện mong muốn Coutinho tiếp tục ở lại với sân Anfield. Tiền vệ người Brazil đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona và rất có thể anh sẽ gia nhập sân Nou Camp trong thời gian tới.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast