Thắng Myanmar, Thái Lan tái ngộ Indonesia trong trận chung kết

Giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 4-0 ở trận bán kết lượt về (thắng chung cuộc 6-0) , Thái Lan đã xuất sắc giành quyền vào chung kết và đối thủ của họ là Indonesia.

thang myanmar thai lan tai ngo indonesia trong tran chung ket

Bàn thắng

Thái Lan: Masuk (33’), Bunmathan (65’, pen), Chatthong, 77’), Chanathip (82’)

VIDEO: Thái Lan 4-0 Myanmar

Ở thế buộc phải thắng, Myanmar ra sân với đội hình thiên về tấn công. Nhưng lực bất tòng tâm nên đoàn quân của ông Gerd Ziese đã không thể gây khó khăn nào đáng kể về phía khung thành Thái Lan.

Sau khoảng 5 phút đầu nắm thế chủ động, Myanmar buộc phải nhường lại sàn diễn cho đội chủ nhà. Nhưng Thái Lan cũng không bung hết sức. Tuy vậy, nhà ĐKVĐ vẫn tạo được thế trận khá lấn lướt.

Đến phút 33, Thái Lan đã cụ thể hóa thế trận trên chân bằng bàn khai thông bế tắc sau cú đánh đầu của Masuk.Lép vế hơn nhưng Myanmar cũng có vài cơ hội để có thể ghi bàn danh dự. Tuy nhiên, các học trò của ông Gerd Zeise lại thiếu may mắn nên không thể tận dụng thành công.

Không những thế, Myanmar còn phải nhận 3 bàn thua trong 25 phút cuối khi tỏ ra đuối sức và không còn quyết tâm.

Ba bàn thắng của Thái Lan được thực hiện bởi Bunmathan (65’, pen), Chatthong, (77’) và Chanathip (82’).Giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-0 sau 2 lượt trận, Thái Lan đã giành quyền vào chung kết.

Như vậy, thầy trò ông Kiatisak là đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận từ đầu giải. Nhà ĐKVĐ cũng thể hiện hình ảnh công thủ toàn diện khi ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Đối thủ của Thái Lan trong trận tranh cúp là Indonesia.

Ở vòng bảng, 2 đội từng gặp nhau với phần thắng 4-2 nghiêng về Thái Lan. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Indonesia, trong khi Thái Lan được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Đội hình thi đấuThái Lan: Kawin Thasatchanan, Adison Promrak, Pratum Chuthong, Tanaboon Kesarat, Bunmathan, Tritan Do, Pakkhao Anan, Sarach Yooyen (Chappuis, 75’), Chanathip Songkrasin, Sarawut Masuk, Theerasil Dangda (Chatthong, 45+2’).

Myanmar: Zi Phyo, Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Aung Kyaw, Aung Thu, Ko Tun, Naing Oo, Ko Ko Thein, Mg Lwin, Than Paing.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast